Giới thượng lưu Bình Dương đi tìm không gian sống xứng tầm

Hoàng Dung| 20/08/2020 08:00

Với những giá trị vượt trội về quyền riêng tư, tiện ích, dịch vụ và không gian sống, các khu biệt lập cao cấp đang dần hình thành những chuẩn mực sống mới khẳng định đẳng cấp của những người thành đạt.

Khi sự riêng tư trở nên xa xỉ

Càng thành đạt, người ta càng có xu hướng chi nhiều tiền hơn để mua sự riêng tư cho bản thân và gia đình. Trên thế giới từ lâu đã tồn tại những khu nhà ở chỉ dành riêng cho người giàu. Nổi tiếng nhất có thể kể đến Beverly Hills - nơi ở của những doanh nhân và siêu sao Hollywood hay the Peak – chốn đi về của giới tài phiệt Hongkong, khu Pyeongchang-dong của những người thượng lưu tại Seoul…

image001-8420-1597849533.jpg

Cùng với sự phát triển của kinh tế, mô hình các khu nhà ở biệt lập với những chuẩn mực khắt khe trong quy hoạch, kiến trúc nhà ở, tiện ích đang dần hình thành tại các thành phố lớn như TP. HCM, Hà Nội… Không phát triển ồ ạt như các loại hình khác mà những không gian sống này được định giá cao hơn, từ đó cũng giúp sàng lọc, định hình nên cộng đồng các chủ nhân thực sự xứng đáng. 

Trong giai đoạn xã hội hình thành trạng thái “bình thường mới”, việc sống trong những khu khép kín hoàn toàn với hệ thống camera, bảo vệ nghiêm ngặt không chỉ đảm bảo an ninh 24/7 mà còn là không gian sống chuẩn mực được nhiều người mơ ước.

Trải nghiệm sống nghỉ dưỡng mỗi ngày

Với người thành đạt, tất cả tiện ích, trải nghiệm đều có thể mua được bằng tiền, thời gian di chuyển từ nơi ở đến địa điểm trải nghiệm mới là thứ họ thiếu. Chính vì thế, sở hữu một cuộc sống tiện nghi không chỉ đơn thuần là bỏ tiền mua một căn hộ. Bên cạnh hệ thống tiện ích đỉnh cao thì môi trường sống trong lành, trải nghiệm như tại các khu nghỉ dưỡng đã trở thành tiêu chí khiến giới thượng lưu không ngần ngại mở hầu bao để sở hữu không gian sống xứng tầm. 

image003-2303-1597849534.jpg

Bên cạnh công viên, hồ bơi, sân thể thao đa năng, café, BBQ,… giới thượng lưu mong muốn được thức giấc giữa cảnh quan ngập tràn cây xanh, nhanh chóng đến được phòng gym, yoga hay sauna để nâng cao sức khỏe, tận hưởng ly cocktail được pha chế tinh tế trong không gian sang trọng, an tâm khi để con trẻ tự do vui chơi ngoài trời hay được đáp ứng ngay khi có các nhu cầu trợ giúp trong sinh hoạt hàng ngày. Những trải nghiệm mà họ chỉ được tận hưởng khi bỏ tiền và thời gian đến những resort cao cấp, nay yêu cầu phải được sở hữu hàng ngày ngay tại nơi sinh sống mà không cần phải bước chân ra bên ngoài. 

Gia nhập cộng đồng ưu tú

Ai đó cho rằng, rất dễ để tìm kiếm một nơi ở vừa ý nhưng rất khó tìm được những hàng xóm phù hợp. Không chỉ yêu cầu không gian sống riêng tư với tiện ích cao cấp, những người thành công còn rất chú trọng đến việc mỗi ngày họ sẽ tiếp xúc với ai, con trẻ sẽ giao tiếp với những đối tượng nào. 

Do đó, những người có khả năng tài chính sẵn sàng đầu tư để sở hữu cuộc sống tại các khu biệt lập cao cấp – nơi mà tất cả mọi người không chỉ có sự tương xứng về trình độ, địa vị mà còn cùng quan điểm sống và quy tắc ứng xử để kiến tạo một cộng đồng cư dân văn minh, cùng sẻ chia, tạo giá trị. Bên cạnh đó, việc giao lưu kết nối cũng là cơ hội để cư dân mở ra các mối quan hệ công việc, những thương vụ làm ăn ngay trong chính hoạt động đời thường. 

Đi tìm khu biệt lập đẳng cấp 

Thực tế, giới nhà giàu vẫn đang “mỏi mắt” tìm kiếm khu biệt lập cao cấp tại các thành phố lớn, đặc biệt là các tỉnh lân cận TP. HCM, nơi mà người dân có mức sống ngày càng cao nhưng nhà mặt tiền, nhà phố, khu căn hộ lại không đáp ứng được tiêu chí riêng tư.

Tiêu biểu như Bình Dương, địa phương liên tục nắm giữ những kỷ lục phát triển kinh tế xã hội bao gồm vốn FDI, tốc độ đô thị hóa, thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước. Bên cạnh cộng đồng doanh nhân thành đạt, Bình Dương hiện có khoảng 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và gần 1 triệu công nhân kỹ thuật cao, kỹ sư trong nước. Tầng lớp này có nhu cầu cao về không gian sống nhưng cả tỉnh lại không tìm thấy mô hình nhà ở khép kín, tiện nghi.

image005-8803-1597849534.jpg

Vừa qua, thông tin một chủ đầu tư uy tín chuẩn bị ra mắt dự án khu nhà ở biệt lập tại Bình Dương và các tỉnh lân cận TP HCM đã thu hút sự chú ý của thị trường lẫn khách hàng đang quan tâm. Theo đơn vị phát triển dự án - Tập đoàn Bất động sản An Gia, khu biệt lập mang thương hiệu The Standard được định vị là khu biệt lập đẳng cấp hàng đầu, kỳ vọng sẽ thiết lập tiêu chuẩn sống mới dựa trên triết lý 3W của riêng đơn vị này, bao gồm Wealthy: kiến tạo cộng đồng thịnh vượng, khẳng định - nâng tầm đẳng cấp trong phong cách sống của các chủ nhân; Wellbeing: chốn đi về ngập tràn thiên nhiên đánh thức các giác quan, nuôi dưỡng cơ thể và tâm hồn con người và Wisdom: không gian sống lý tưởng ươm mầm cho những ý tưởng sáng tạo và là lựa chọn đầu tư thông minh. 

Để hiện thực hóa những tiêu chuẩn này, An Gia mạnh tay chi lên tới 1.200 tỷ đồng phát triển không gian sống tối ưu và với khối tiện ích xứng tầm dành cho những chủ nhân danh giá. Nổi bật là clubhouse phong cách resort được đầu tư 5 triệu USD cận kề công viên trung tâm nội khu rộng 4.000 m2, tích hợp nhiều dịch vụ - tiện ích, đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của các thành viên trong gia đình. Hơn cả một nơi an cư, giới thượng lưu Bình Dương đang mong chờ dự án ra mắt để được sở hữu môi trường sống đẳng cấp xứng tầm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giới thượng lưu Bình Dương đi tìm không gian sống xứng tầm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO