Đất hết sốt vì hoa hậu không tới

02/02/2010 08:59

Ông Mai Thanh Minh, PCT UBND TP Mỹ Tho (Tiền Giang), cho biết giao dịch đất đai tại cù lao du lịch Thới Sơn đã “hạ nhiệt” rất nhanh sau khi Tập đoàn RAAS rút khỏi cuộc thi Hoa hậu thế giới 2010.

Đất hết sốt vì hoa hậu không tới

Ngày 1/2, ông Mai Thanh Minh, phó chủ tịch UBND TP Mỹ Tho (Tiền Giang), cho biết giao dịch đất đai tại cù lao du lịch Thới Sơn đã “hạ nhiệt” rất nhanh sau khi chủ tịch Tập đoàn RAAS Hoàng Kiều tuyên bố rút khỏi cuộc thi Hoa hậu thế giới (HHTG) 2010.

Một góc khu du lịch Thới Sơn

Nhiều người có nhu cầu bán đất từng “hét” giá trên trời nay cũng đã tự hạ xuống tới 50%. Tuy nhiên giao dịch cũng rất ít, chủ yếu là sang nhượng đất phân lô làm nhà.

Theo ông Nguyễn Văn Một - cán bộ địa chính xã Thới Sơn, khoảng giữa năm 2009 ông Hoàng Kiều và Công ty cổ phần du lịch Tiền Giang bắt đầu mua đất để xây dựng khu du lịch Thới Sơn phục vụ cuộc thi HHTG 2010.

Ban đầu giá chỉ khoảng 400-500 triệu đồng/công (1.000m2). Sau đó, do thấy ông này có nhu cầu mua nhiều đất nên người dân tự nâng giá lên. Và người cuối cùng đã bán được với giá 1,5 tỉ đồng/công. Sau khi mua khoảng 14ha thì ông Hoàng Kiều tiến hành xây dựng, không mua nữa.

Tháng 11/2009, khi có tin tỉnh Tiền Giang xin dời cuộc thi HHTG 2010 về Tiền Giang, giá đất tiếp tục “sốt” khi nhiều người rao bán tới 2 tỉ đồng/công. Dù vậy, không ai bán được với giá này.

Hiện cuộc thi HHTG không về đây nữa thì giá đất cũng giảm mạnh, chỉ còn 300 triệu đồng/công đất vườn, riêng đất ở cặp đường trung tâm giá khoảng 500 triệu đồng/công.

Ngày 1/2, ông Lê Xuân Thân - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - cho biết ngày 28/1, UBND tỉnh đã nhận được bản fax thông báo rút lui khỏi việc tổ chức cuộc thi nói trên của Tập đoàn RAAS.

Tuy nhiên, ông Thân nói hiện chưa thể trả lời báo chí về việc Khánh Hòa sẽ tổ chức cuộc thi hay không mà phải chờ cuộc họp bàn bạc thống nhất trong thường trực UBND tỉnh.

Theo ông Thân, trong trường hợp tổ chức, tỉnh Khánh Hòa còn nhiều việc phải làm, trước hết phải lo “chạy” 10 triệu USD mới có được bản quyền tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Đất hết sốt vì hoa hậu không tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO