Căn hộ cao cấp chọn nét khác biệt để cạnh tranh

MAI PHƯƠNG (*)| 15/04/2011 05:21

Qua rồi thời kỳ làm dự án bất động sản như thế nào cũng được, bởi tung ra là hút khách hàng. Hiện tại các dự án BĐS ở TP.HCM, nhất là phân khúc căn hộ cao cấp phải chọn những giá trị khác biệt mới hấp dẫn được người mua.

Căn hộ cao cấp chọn nét khác biệt để cạnh tranh

Qua rồi thời kỳ làm dự án bất động sản (BĐS) như thế nào cũng được, bởi tung ra là hút khách hàng. Hiện tại các dự án BĐS ở TP.HCM, nhất là phân khúc căn hộ cao cấp phải chọn những giá trị khác biệt mới hấp dẫn được người mua.

Xem E Paper số 138

Bất động sản vẫn hụt vốn

Sở dĩ có tình trạng như trên vì hiện tại nguồn cung căn hộ quá nhiều và thị trường là của người mua nắm phần quyết định.

Số liệu thống kê mới nhất từ Công ty Savills Việt Nam cho thấy, trong quý I/2011 chỉ bán được khoảng 3.500 căn hộ, trong khi đó thị trường lại có thêm tới 14 dự án cung cấp khoảng 5.000 căn hộ, nâng tổng nguồn cung sơ cấp đạt 18.500 căn hộ.

Chị Trâm Anh, một nhà đầu tư gắn bó lâu năm ở thị trường nhà đất khu Nam cho biết, thị trường sụt giảm một phần do quy luật cung cầu.

Nguồn cung dự án căn hộ ngày càng tăng, trong đó nhu cầu mua ở, đầu tư yếu đi, tính đến nay đã hơn 4 năm thị trường rơi vào tình cảnh ảm đạm. Nhưng quan trọng hơn là dòng tiền cho thị trường BĐS đang cạn kiệt.

Đầu năm, Ngân hàng Nhà nước phát lệnh siết tín dụng vay phi sản xuất đến cuối năm về mức 16%. Quyết định này xem như giáng một đòn mạnh vào kênh BĐS và chứng khoán.

Hai thị trường này, nhất là kênh BĐS đang lo lắng vì dòng tiền lưu thông bị hút về khá lớn và theo tính toán của chuyên gia Vũ Đình Ánh là gần 5 tỷ USD.

Còn theo PGS - TS. Trần Hoàng Ngân, ngay cả thị trường BĐS bị siết tín dụng thì vẫn có chủ đầu tư được lợi. “Siết tín dụng thì các dự án mới hình thành sẽ tạm dừng lại do đó nguồn cung trên thị trường sẽ giảm đi. Nên trong cái khó thì các chủ đầu tư có hàng sẵn với dự án hoàn thiện, sắp giao nhà vẫn có cửa ra”, ông Ngân phân tích.

Khách hàng đang trở nên khó tính

Dự án Kenton Residences (Nhà Bè) đang có khá đông khách hàng quan tâm tìm hiểu

Đó là khó khăn từ phía ông chủ và các chủ đầu tư cấp 1, còn về phía người mua ở thì khá thuận lợi. Nhận định về tình hình, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho rằng, lúc này là thời điểm tốt cho người có tiền mua nhà ở.

Hơn lúc nào hết, người mua nhà rất dễ dàng chọn mua được căn hộ có chất lượng cao với giá cả phải chăng.

Thực tế thời gian gần đây, dù thị trường còn trầm lắng nhưng một số dự án có vị trí, chất lượng tốt, có nét khác biệt như dự án Kenton của Công ty Tài Nguyên, Lacasa của Công ty Vạn Phát Hưng... vẫn bán tốt.

Lấy sự kiện dự án Kenton của Công ty Tài Nguyên trong hai đợt bán hàng vừa qua đã bán hết khá nhanh gần 300 căn hộ cao cấp làm ví dụ. Bà Trần Thị Thanh Hải, Giám đốc Sàn giao dịch BĐS Tài Nguyên, cho biết, hiện nay dù chưa quảng bá nhưng có khá đông khách hàng gọi điện và tìm hiểu căn hộ Kenton Residences (Nhà Bè).

“Dự án chúng tôi không chỉ cao cấp mà còn có các yếu tố khác biệt. Như có thiết kế chống động đất cấp 7, khoảng xanh nhiều và hơn hết dự án ngay cửa ngõ khu Nam nhưng vẫn giữ được các bản sắc văn hóa vùng Đông Nam bộ và đến tháng 9 này là dự án đã giao nhà cho khách hàng”, bà Hải nói.

Ông Vũ Anh Tâm, Tổng giám đốc Công ty Tài Nguyên, phân tích ở một khía cạnh khác: Thị trường hiện tại là của người mua nên chỉ có những dự án nào có nhiều giá trị hướng đến khách hàng thì mới tồn tại.

Ví dụ: dự án căn hộ cao cấp Kenton có một khác biệt rõ nhất là nằm trong vùng đất sông rạch ao hồ, vạn vật phát triển tốt theo thủy cuộc. Thủy cuộc được xem là vùng đất có nhiều tiềm năng về tiền bạc.

Nhưng đây chỉ là một trong năm yếu tố khác biệt của dự án như vị trí, chất lượng, môi trường sống... và tất cả các yếu tố này đang tạo lợi thế cho Kenton trước khách hàng.

Như vậy, có thể thấy rằng, sự khác biệt về vị trí, cảnh quan, môi trường, chất lượng và phong thủy là những điểm mà khách hàng sẽ chọn để mua căn hộ trong năm 2011.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Căn hộ cao cấp chọn nét khác biệt để cạnh tranh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO