Bất động sản cao cấp: Chờ cơ hội để "xuống tiền"

HẢI VÂN| 07/11/2015 02:46

Những khu đô thị mới, đầy đủ tiện ích như Phú Mỹ Hưng đang thu hút một lượng lớn nhà đầu tư đến từ Hà Nội...

Bất động sản cao cấp: Chờ cơ hội để

Trong bối cảnh thị trường không có nhiều kênh đầu tư, dòng tiền từ Hà Nội đang có xu hướng tìm kiếm cơ hội ở thị trường TP.HCM. Đặc biệt, ở những khu đô thị mới, đầy đủ tiện ích như Phú Mỹ Hưng đang thu hút một lượng lớn nhà đầu tư đến từ Hà Nội.  

Đọc E-paper

Hai đô thị lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM với tốc độ đô thị hóa nhanh đã tác động đến tình trạng gia tăng dân số.

Theo Savills Việt Nam, dân số Hà Nội bây giờ đã gần 10 triệu người, tỷ lệ tăng cơ học hằng năm là hơn 11,7%. TP.HCM có mức tăng cao hơn, kéo nhu cầu nhà ở cũng tăng mạnh.

Tuy nhiên, thị trường bất động sản (BĐS) ở hai khu vực này có nhiều điểm khác biệt, cụ thể là tốc độ phục hồi của thị trường TP.HCM khả quan hơn nhiều so với thị trường Hà Nội.

Đơn cử, phân khúc biệt thự và nhà liền kề ở Hà Nội gần như chưa phục hồi, dù nguồn cung không nhiều, điều này trái ngược với TP.HCM.

Thị trường BĐS khởi sắc hơn từ đầu năm 2015 nhờ việc nới lỏng sở hữu cho người nước ngoài mua nhà theo Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi và Quy định bảo lãnh nghĩa vụ tài chính.

Nhu cầu thực tế về nhà ở cũng như kỳ vọng chất lượng sống cao cấp của người mua đã đem lại luồng sinh khí cho phân khúc đất nền và biệt thự nghỉ dưỡng.

Bà Đỗ Thu Hằng, Trưởng bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills Hà Nội, cho biết, các chủ đầu tư ngày càng chú trọng chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu về BĐS cao cấp trên thị trường.

Tâm lý phần lớn khách hàng chuộng đầu tư BĐS nhà kèm đất hay còn gọi là "căn nhà thứ hai", vừa để ở vừa làm "của để dành" an toàn và giá trị gia tăng trong tương lai, đã góp phần giúp phân khúc này trở nên sôi động hơn.

Tại thị trường TP.HCM, các công trình trọng điểm như tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên dự kiến hoàn thành vào năm 2018, trục đường Mai Chí Thọ, hầm Thủ Thiêm và nhiều công trình khác sẽ giúp kết nối các khu vực nội và ngoại thành tác động mạnh đến quyết định lựa chọn vị trí của người mua nhà.

Đón bắt tâm lý "chịu chơi", khẳng định đẳng cấp và thích đầu tư của khách hàng miền Bắc, sau khi mở bán Nine South Estates tại TP.HCM hồi tháng 9 thì đến tháng 10, VinaLiving (thuộc VinaCapital) thực hiện "Bắc tiến" để giới thiệu sản phẩm.

Dù mức giá khoảng 72 tỷ đồng/căn, mức hấp thụ được xem là đáp ứng được kỳ vọng của chủ đầu tư.

Không chỉ VinaLiving, một số chủ đầu tư khác như Công ty CP Xây dựng Sài Gòn (SCC, chủ đầu tư PhoDong Village, TP.HCM) cũng đang chuẩn bị đưa sản phẩm (nhà phố, biệt thự) ra thị trường Hà Nội.

Cùng với lượng khách hàng đến từ miền Bắc, phân khúc BĐS cao cấp này còn hướng tới khách hàng là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam, Việt kiều và các doanh nghiệp nước ngoài mua nhà cho nhân viên ở theo nhiệm kỳ công tác 3 - 5 năm.

Tuy nhiên, người nước ngoài làm việc tại Việt Nam vẫn còn chờ đợi có thông tư hướng dẫn cụ thể mới yên tâm "xuống tiền", dù đã xác định mua nhà lợi hơn đi thuê. Ngoài ra, họ còn xem xét thêm nhiều yếu tố khác như uy tín chủ đầu tư và chất lượng của sản phẩm.

>Thị trường địa ốc: Xu hướng cao cấp lên ngôi

>Căn hộ cao cấp thừa cung?

> Nhà ở cao cấp: Muốn “ăn” thật phải “làm” thật

>200 căn hộ cao cấp Jamona Apartment

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bất động sản cao cấp: Chờ cơ hội để "xuống tiền"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO