Trong cuộc khảo sát "Thói quen ăn sáng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương" năm 2021, Tập đoàn Herbalife Nutrition đã tiến hành thăm dò ý kiến của hơn 5.500 người tham gia khảo sát trong độ tuổi từ 18 tuổi trở lên tại Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Khoảng 50% số người tham gia khảo sát ở mỗi thị trường thuộc thế hệ Z (từ 18-24 tuổi) hoặc thế hệ Millennials (từ 25-40 tuổi).
Trong tình hình đại dịch kéo dài, khoảng 43% người tiêu dùng ở tất cả nhóm tuổi được khảo sát tại Việt Nam cho biết bắt đầu có thói quen ăn sáng thường xuyên hơn và 78% người được khảo sát cho biết họ dùng bữa sáng tất cả ngày trong tuần. Lý do là người tiêu dùng mong muốn cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống (chiếm 76%), có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị bữa sáng (53%), muốn tận dụng khoảng thời gian ở nhà để thay đổi lối sống (51%)…
Ngoài việc ăn sáng thường xuyên hơn, có đến 57% cũng bắt đầu ăn sáng lành mạnh hơn. Những thay đổi chính trong lựa chọn bữa sáng của họ như thêm nhiều rau và trái cây hơn cho bữa sáng, bảo đảm cân bằng dinh dưỡng trong bữa sáng, uống nhiều nước hơn vào bữa sáng…
Đây là thay đổi đáng kể so với kết quả của cuộc khảo sát thói quen ăn sáng của người tiêu dùng tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương do Herbalife Nutrition thực hiện vào năm 2019, dinh dưỡng được người tiêu dùng đánh giá thấp hơn yếu tố hương vị và sự tiện lợi.
Cuộc khảo sát cũng cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam quan tâm đến giá trị của một bữa sáng giàu protein. Có đến 88% người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát cho biết, một bữa sáng giàu protein sẽ cung cấp đủ năng lượng cho mọi hoạt động trước khi đến bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ tiếp theo, hỗ trợ sức khoẻ cơ bắp và tăng cường khả năng miễn dịch.