Dự án mới

Nghề Sale: Nhiều chông gai, nhưng thành công khi biết đổi thay và sáng tạo

Bích Ngọc 23/01/2024 09:00

“Người làm Sale phải có đam mê, luôn học hỏi, không ngừng thay đổi, sáng tạo và lấy khách hàng làm trọng tâm, xem sự thành công của khách hàng là thành công của chính mình”, ông Vũ Thái Sơn - Tổng giám đốc Rich Products Vietnam chia sẻ.

Nhắc đến Rich Products Vietnam, mọi người sẽ nhớ ngay đến một thương hiệu uy tín chuyên cung cấp nguyên liệu cho hầu hết tại các tiệm bánh lớn nhỏ và chuỗi cà phê ở Việt Nam. Đằng sau sự thành công của công ty triệu USD này là những chiến lược thông minh của các nhà lãnh đạo, trong đó có ông Vũ Thái Sơn.

Phá rào cản, vượt thách thức

Là người tiên phong khai phá thị trường, đưa thương hiệu Rich Products Vietnam đến người tiêu dùng và chinh phục khách hàng, ông Thái Sơn tâm niệm nghề Sale luôn đầy rẫy chông gai, thách thức nhưng phải biết biến thách thức thành cơ hội để phá vỡ rào cản trong tư duy và tầm nhìn, từng bước gặt hái thành công.

458-202401230811161.jpg
Ông Vũ Thái Sơn - Tổng giám đốc Rich Products Vietnam

Hơn 20 năm đồng hành, phát triển cùng Rich’s, ông Thái Sơn vẫn nhớ giai đoạn khó khăn chồng chất khó khăn trong những ngày đầu Rich’s còn non trẻ trên thị trường Việt. Làm thế nào để thay đổi thói quen của khách hàng, đưa kem có nguồn gốc thực vật vào sử dụng? Cách nào để tối ưu hóa chi phí vận chuyển và bảo quản sản phẩm? Phải làm gì để Rich’s chạm đến người tiêu dùng một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất? Và quan trọng hơn nữa là làm sao để tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp thực phẩm, đưa ngành bánh vươn lên tầm cao mới?

Thời điểm đó với vai trò là người khai phá thị trường, ông Thái Sơn cùng các cộng sự đã nỗ lực không ngừng nghỉ, tìm ra lời giải cho bài toán khó bằng sự thấu hiểu cùng các chiến lược sáng tạo, theo sát thực tế, từng bước thay đổi nhận thức của người tiêu dùng.

Trong suốt 10 năm đầu tiên trên thị trường Việt Nam, Rich Products Vietnam chỉ có một sản phẩm duy nhất là Gold Label. Nhưng Rich Products Vietnam đã gây tiếng vang lớn và lấy được sự tín nhiệm của khách hàng dựa vào chất lượng vượt trội. Hàng trăm câu chuyện đồng hành, giúp người tiêu dùng sử dụng đúng và hiểu đúng về sản phẩm, hỗ trợ kịp thời, cập nhật xu hướng mới được ông Sơn tự hào chia sẻ.

“Khách hàng không có tủ bảo quản, Rich’s sẵn sàng tặng. Rich’s không ngần ngại đổi mới, kiên trì giúp khách hàng thấy giá trị của sự thay đổi để đạt được thành công trong cuộc sống”.

111111111111111.jpg
Rich's luôn hướng tới mục tiêu tạo ra thật nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng mỗi khi có cơ hội

Năm 2000 - lần đầu tổ chức hội thi trang trí bánh kem cho các khách hàng ở miền Tây, năm 2003 - vượt qua đại dịch SARS, năm 2008 - container hàng đầu tiên sản xuất tại Việt Nam được đưa ra thị trường… chính là những minh chứng cho thấy Rich’s đã có hướng đi đúng và được thị trường, khách hàng công nhận, các chiến binh Sale của Rich’s đã thành công chinh phục khách hàng.

Thành công là cả một hành trình

“Bạn nên tạo ra và mang lại giá trị cho khách hàng, tìm cho mình niềm đam mê và tận hưởng hành trình của bản thân. Luôn tư duy tích cực, chuyển thách thức thành cơ hội và chấp nhận thất bại, học hỏi từ thất bại để có chặng đường tốt hơn. Thành công không chỉ là đích đến mà nó còn là hành trình mình đang đi”, ông Thái Sơn chia sẻ.

Bất cứ thời điểm nào, công việc nào cũng có thể gặp khó khăn. Người làm nghề Sale chắc chắn sẽ gặp nhiều khách hàng khó tính, đó là chuyện bình thường. Người làm Sale phải có bản lĩnh, sự kiên nhẫn, không ngừng tư duy đột phá và sáng tạo để mang lại giá trị thiết thực cho khách hàng. Người làm Sale phải lấy khách hàng làm trọng tâm và xem thành công của khách hàng chính là thành công của bản thân.

Để làm được những điều này, ông Sơn luôn khuyến khích các bạn theo nghề phải có đam mê và để đam mê dẫn lối. Mục đích cuối cùng của người làm Sale không dừng lại ở việc bán được hàng mà là hướng đến thành công của khách. Trên chặng đường tương lai các Sale phải thay đổi tầm nhìn chiến lược và định hình lối đi đúng - chuẩn - chắc. Thay vì chỉ bán sản phẩm, người làm Sale phải bán cả những giải pháp thiết thực nhất để khách hàng áp dụng và thành công trong các mô hình kinh doanh của mình. Từ cách sử dụng sản phẩm, cách bảo quản, cho đến bao bì, định giá… đều phải được Sale cung cấp bài bản, giúp khách hàng thấy được tiềm năng và nắm bắt cơ hội bứt phá trên thị trường.

Như Rich’s, thành công của Rich’s không phải là đạt được bao nhiêu doanh số, nắm giữ vị thế ra sao trên thương trường mà là tạo nên được một cuộc cách mạng trong ngành công nghệ thực phẩm nói chung và ngành bánh nói riêng. Rich's từng bước phá vỡ tư duy truyền thống của khách hàng, giúp khách hàng tiếp cận với những sản phẩm chất lượng, nâng cao giá trị sản xuất, cải thiện đời sống.

458-202401230811163.jpg
"Người làm Sale phải có đam mê, luôn học hỏi, không ngừng thay đổi, sáng tạo...."

Rich’s ngày nay đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào với những dòng sản phẩm ưu việt, tiện lợi hơn và luôn hướng đến lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng: kem béo thực vật, bột Chiffon, kem Dairy Whipping Cream, ra mắt thương hiệu ICEHOT - chuyên cung cấp các sản phẩm nguyên liệu pha chế...

Nghề Sale có hoa hồng nhưng cũng không thiếu chông gai. Những chia sẻ của ông Vũ Thái Sơn - một tấm gương thành công trong việc khai phá thị trường, một người làm Sale tận tụy, một nhà lãnh đạo đầy tâm huyết chắc chắn sẽ giúp nhiều bạn trẻ khai mở con đường sự nghiệp.

Nổi bật
Đọc nhiều
Nghề Sale: Nhiều chông gai, nhưng thành công khi biết đổi thay và sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO