VPBank bán 49% vốn điều lệ tại FE Credit cho Tập đoàn Nhật Bản

03/05/2021 05:03

Ngân hàng Thương mại CP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ký kết thỏa thuận bán 49% vốn điều lệ tại Công ty Tài chính TNHH MTV Việt Nam Thịnh Vượng (FE Credit) với mức định giá là 2,8 tỷ USD cho Tập đoàn Tài chính Nhật Bản-Sumitomo Mitsui (SMFG, gọi chung là Tập đoàn SMBC) để Công ty Tài chính tiêu dùng SMBC (SMBCCF), một công ty con do SMFG sở hữu 100% vốn, là pháp nhân đứng ra mua phần vốn góp này.

VPBank bán 49% vốn điều lệ tại FE Credit cho Tập đoàn Nhật Bản

FE Credit hiện là công ty tài chính tiêu dùng với khoảng 50% thị phần, 20.000 điểm giới thiệu dịch vụ trên toàn quốc, và trên 13.000 nhân viên. Bằng các khoản cho vay nhỏ lẻ, FE Credit  tập trung phục vụ phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình và thấp, góp phần đẩy lùi sự phụ thuộc của họ vào hoạt động “tín dụng đen”. Đến nay, FE Credit đã phục vụ gần 11 triệu người dân Việt Nam thông qua các sản phẩm và dịch vụ cho vay tín chấp của mình.

Thông qua giao dịch này, FE Credit kỳ vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ về nguồn vốn, năng lực quản trị điều hành, và các kiến thức kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng tại châu Á từ Tập đoàn SMBC, đặc biệt là từ SMBCCF – công ty tài chính tiêu dùng đang dẫn đầu tại thị trường Nhật Bản. Đồng thời, giao dịch này sẽ bổ sung một nguồn vốn lớn cho VPBank, góp phần nâng cao tiềm lực tài chính của Ngân hàng để nắm bắt các cơ hội đầu tư mới trên thị trường. 

Đối với SMBC, khoản đầu tư vào FE Credit là một phần trong chiến lược trung hạn nhằm mở rộng nền tảng kinh doanh tại châu Á của Tập đoàn với kỳ vọng khoản đầu tư này tạo ra sức mạnh cộng hưởng theo cả hai chiều: chia sẻ bí quyết kinh doanh của mình và tiếp thu bí quyết kinh doanh của đối tác

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
VPBank bán 49% vốn điều lệ tại FE Credit cho Tập đoàn Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO