UBND TP.HCM yêu cầu Ngân hàng SCB không né tránh khách mua trái phiếu

Đức An| 08/11/2022 08:00

Lãnh đạo thành phố yêu cầu Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng, ân cần, lịch sự, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng và không né tránh khách hàng mua trái phiếu.

UBND TP.HCM yêu cầu Ngân hàng SCB không né tránh khách mua trái phiếu

Hai Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng và Ngô Minh Châu đã chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo về tình hình liên quan đến SCB vào ngày 4/11 vừa qua.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến từ các cơ quan, đơn vị dự họp, lãnh đạo TP.HCM đề nghị SCB phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tư pháp và các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động bố trí địa điểm tiếp người dân rộng rãi, thông thoáng; cung cấp thông tin, giải thích rõ ràng, ân cần, lịch sự, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng từng trường hợp để hỗ trợ, đối thoại; tuyệt đối không né tránh.

Lãnh đạo UBND TP.HCM cũng yêu cầu SCB phải có cơ chế trao đổi thông tin nhanh chóng để báo cáo lãnh đạo thành phố, lãnh đạo địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp xử lý kịp thời các tình huống phát sinh; phối hợp với các lực lượng chức năng vận động, giải thích cho người dân, giải quyết những vấn đề liên quan ngay tại cơ sở.

Theo lãnh đạo UBND TP.HCM, người dân cần bình tĩnh, trong trường hợp có những khiếu nại liên quan, cần thực hiện đúng quy định của pháp luật về giải quyết khiếu nại.

Trước đó, SCB cho biết thời gian qua có hợp tác với một số công ty chứng khoán để thực hiện dịch vụ giới thiệu khách hàng có nhu cầu mua, bán trái phiếu doanh nghiệp cho công ty chứng khoán. Sau quá trình giới thiệu, khách hàng tiến hành ký kết các hợp đồng liên quan đến việc mua, bán trái phiếu doanh nghiệp với công ty chứng khoán.

Được biết, sau chỉ đạo của thành phố, ngày 7/11, SCB lần đầu tiên tổ chức buổi làm việc trực tiếp với một số khách hàng mua trái phiếu của Công ty An Đông thông qua ngân hàng.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Minh Hoàn – Phó tổng giám đốc thường trực SCB cho biết ngân hàng không chủ trương chỉ đạo cán bộ nhân viên tư vấn sai lệch cho khách hàng. Tuy nhiên, ông khẳng định "ngân hàng không vô can trong vấn đề liên quan đến trái phiếu của khách hàng". Do đó, ngân hàng cam kết cùng phối hợp với Công ty chứng khoán Tân Việt, tổ chức phát hành, các cơ quan chức năng có liên quan để đồng hành cùng với người dân.

Đại diện của chính quyền địa phương tại cuộc họp cũng cho biết, SCB sẽ cùng các bên có liên quan tham mưu cho thành phố, sớm có văn bản gửi đến Trung ương để kiến nghị giải pháp nhằm bảo đảm quyền lợi và lợi ích hợp pháp của người mua trái phiếu.

Theo Công ty chứng khoán Tân Việt, có khoảng 40.000 khách hàng mua trái phiếu An Đông qua SCB, gồm 17.400 người sở hữu trái phiếu ADC.2018.09, hơn 5.000 người mua lô ADC.2018.09-01 và hơn 15.500 người mua lô ADC.2019.01.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
UBND TP.HCM yêu cầu Ngân hàng SCB không né tránh khách mua trái phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO