TP.HCM: Triển khai chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

Minh Huy| 11/04/2023 04:45

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TP.HCM, Sở Công Thương TP.HCM và Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đồng tổ chức chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp trên địa bàn từ nay đến năm 2025, nhằm tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời.

TP.HCM: Triển khai chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp

Đây là hoạt động nhằm gắn kết và cụ thể hóa chỉ đạo của UBND TP.HCM tiếp tục tăng cường hơn nữa hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp liên quan đến tín dụng, ngân hàng.

Thời gian vừa qua, các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP.HCM đã đăng ký và thực hiện giải ngân nhiều chương trình tín dụng dành cho khách hàng trong năm 2023. Đơn cử, 20 thương hiệu ngân hàng đăng ký một gói tín dụng trị giá 453.070 tỷ đồng theo chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, đến nay đã giải ngân được khoảng 29.900 tỷ đồng cho 14.000 khách hàng.

Ngoài ra, các ngân hàng có hội sở trên địa bàn TP.HCM cũng đang triển khai gói tín dụng ưu đãi lãi suất với tổng giá trị 87.600 tỷ đồng và 100 triệu USD cho vay doanh nghiệp, người thu nhập thấp, công nhân, sinh viên…

Đại diện NHNN chi nhánh TP.HCM cho biết, để triển khai các gói tín dụng này, ngành ngân hàng đã hợp tác với Sở Công Thương TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM và các quận, huyện, thành phố Thủ Đức; đồng thời, làm việc trực tiếp với ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, Saigon Co.op, Công viên phần mềm Quang Trung... để thông tin đến khách hàng điều kiện vay vốn, mức lãi suất, từ đó, tạo điều kiện cho các tổ chức tín dụng thuận tiện trong hoạt động giải ngân các gói tín dụng. 

Mục đích của chương trình nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc nắm bắt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh. Tăng cường sự phối hợp, gắn kết giữa Sở Công Thương TP.HCM, NHNN chi nhánh TP.HCM và Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM nhằm kịp thời nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn về tín dụng cho doanh nghiệp để duy trì, phục hồi và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh tài chính, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TP.HCM: Triển khai chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO