“Chọn mặt gửi vàng” ngân hàng có thủ tục vay vốn nhanh gọn

Bích Ngọc| 03/03/2023 04:00

Khi lãi suất có dấu hiệu hạ nhiệt và một số ngân hàng triển khai chương trình ưu đãi, khách hàng sẽ tìm đến những ngân hàng có thủ tục nhanh gọn, thời gian giải ngân nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu vốn sớm nhất có thể.

Ghi nhận của phóng viên, thời điểm này, một số ngân hàng đã triển khai các gói tín dụng ưu đãi với lãi suất cho vay cạnh tranh chỉ 10.5%/năm áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Đây là mức lãi suất phù hợp ở thời điểm hiện tại.

Tại Ngân hàng Bản Việt, chương trình vay “Vay vốn ưu đãi, kinh doanh siêu lãi” mang đến gói vay với hạn mức 1.000 tỷ đồng, lãi suất chỉ 10.5%/năm dành cho khách hàng vay vốn từ 1/2/2023-30/4/2023 (hoặc đến khi chương trình hết hạn mức). Mức lãi suất ưu đãi này được áp dụng tối đa 3 tháng tính từ thời điểm giải ngân. Có thể nói, đây là mức lãi suất vay khá cạnh tranh trên thị trường hiện tại từ một ngân hàng quy mô vừa và nhỏ.

Khách hàng có nhu cầu bổ sung vốn ngắn hạn hoặc trung dài hạn cho sản xuất kinh doanh, sản xuất nông nghiệp, đầu tư trang thiết bị máy móc, hay những khách hàng cần vốn để phục vụ đời sống tiêu dùng của cá nhân như nhận chuyển nhượng nhà đất để ở, xây mới hoặc sửa nhà/chung cư để ở, mua sắm tiêu dùng… đều được áp dụng mức lãi suất ưu đãi từ gói vay 1.000 tỷ này.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng cá nhân vay mua nhà, vay xây sửa nhà hoặc hộ kinh doanh, tiểu thương, chủ cửa hàng tạp hóa… cho biết họ đang rất cần vốn để đáp ứng nhu cầu, nhưng một trong những băn khoăn của họ lại là thủ tục vay vốn có nhanh gọn, nhận được tiền sau khi hồ sơ hoàn tất? Nguồn vốn rẻ nhưng để tiếp cận được nguồn vốn nhanh cho kịp thời điểm của người vay mới là quan trọng.

Thực tế, thời gian qua các ngân hàng đã triển khai ứng dụng công nghệ vào hoạt động vận hành để các khâu từ khi khách hàng nhận hồ sơ đến khi giải ngân khoản vay là sớm nhất có thể.

-6368-1677826723.png

Theo các chuyên gia tài chính, trong xu hướng bùng nổ của công nghệ, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng được đơn giản quy trình, thủ tục, hồ sơ tối đa với yêu cầu vừa bảo đảm chất lượng tín dụng, vừa phục vụ khách hàng tốt nhất. Lợi thế cạnh tranh bằng thủ tục nhanh gọn trong quá trình vay vốn là bước đi của các ngân hàng nhằm “lấy lòng” và giữ chân khách hàng.

Tại một ngân hàng được đánh giá là có sự chuyển đổi khá tốt khi nhanh chóng áp dụng công nghệ phù hợp như Ngân hàng Bản Việt, khách hàng vay chỉ chờ tầm 24 giờ làm việc (3 ngày) kể từ ngày ngân hàng nhận đủ hồ sơ là có thể được giải ngân, nhận tiền. Hồ sơ vay vốn gồm hồ sơ pháp lý của khách hàng, nguồn thu và phương án vay vốn gồm bảng kê đơn giản; đơn yêu cầu vay vốn theo mẫu và quy định của các ngân hàng,… và các giấy tờ khác nếu ngân hàng yêu cầu…

Chị Minh Khánh (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM), một khách hàng vừa giải ngân khoản vay mua nhà với lãi suất 10.5%/năm ưu đãi trong 3 tháng đầu tại Ngân hàng Bản Việt, cho biết mức lãi suất này khá cạnh tranh ở thời điểm hiện tại sau khi chị ghi nhận một vòng lãi suất và chương trình ưu đãi tại một số ngân hàng. “Sau khi được giải ngân, tôi dễ dàng tra cứu khoản vay của mình thông qua ngân hàng số Digimi bằng cách tải ứng dụng và mở tài khoản thanh toán trực tiếp qua eKYC mà không phải tới ngân hàng một lần nữa. Công nghệ giúp ngân hàng có sản phẩm sự tiện lợi cho khách hàng”, chị Minh Khánh nói.

Ông Ngô Minh Sang - Giám đốc khối khách hàng cá nhân Ngân hàng Bản Việt, cho biết, việc bổ sung vốn đúng thời điểm, kịp thời cho khách hàng sẽ là cơ hội tốt để khách hàng hoàn thành những dự định về kinh doanh cũng như dự định cá nhân ngay trong quý 1 và cả năm 2023. Ngân hàng sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để tạo ra các chương trình, sản phẩm, gói ưu đãi phù hợp, hỗ trợ khách hàng tối đa với thủ tục nhanh gọn, thời gian giải ngân sớm nhất có thể để cùng khách hàng tạo dựng những nền tảng vững chắc trong cuộc sống và công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
“Chọn mặt gửi vàng” ngân hàng có thủ tục vay vốn nhanh gọn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO