ACB đạt Top 7 Thương hiệu tài chính dẫn đầu do Forbes bình chọn

Hoàng Dung| 28/10/2022 07:00

Vừa qua, tại lễ vinh danh 25 thương hiệu công ty dẫn đầu trong lĩnh vực tài chính 2021 do Forbes tổ chức, ACB vinh dự được xướng tên tại Top 7 Thương hiệu tài chính dẫn đầu với giá trị thương hiệu lên tới hơn 257 triệu USD.

-5679-1666948373.jpg

Thay vì đưa ra một danh sách với các công ty trong nhiều ngành, 2021 Forbes Việt Nam lựa chọn lĩnh vực tài chính ngân hàng để đánh giá và xếp hạng giá trị thương hiệu các công ty. Sự điều chỉnh quan trọng này góp phần tăng tính khách quan và công bằng cho giải thưởng. Với sự hỗ trợ tính toán định lượng của FiinGroup và sử dụng phương pháp của Forbes (Mỹ), Forbes Việt Nam định lượng giá trị của một thương hiệu thông qua những số liệu tài chính, dựa trên khả năng tạo ra lợi nhuận. Để tính toán, FiinGroup xác định lợi nhuận tạo ra từ tài sản vô hình (loại bỏ lợi nhuận tạo ra từ các tài sản hữu hình). 

Giá trị thương hiệu của ACB được Forbes xác định từ lợi nhuận theo cách tính của của FiinGroup sau khi phân bổ hệ số đóng góp của thương hiệu trong từng ngành và hệ số P/E trung bình của ngành tại thời điểm tính, và đạt ở mức hơn 257,3 triệu USD. Theo báo cáo mới nhất, tính đến 30/9/2022, lợi nhuận trước thuế hợp nhất của ACB đạt 13.500 tỷ đồng, hoàn thành hơn 90% kế hoạch năm với chiến lược quản trị rủi ro hiệu quả và danh mục đầu tư lành mạnh. 

-7909-1666948373.jpg

Bên cạnh đó, ACB cũng đang đẩy mạnh các hoạt động chuyển đổi số. Với mong muốn trở thành "AI first banking" - ngân hàng đi đầu về ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, ACB tiên phong mang đến nhiều tính năng công nghệ tân tiến nhất hiện nay như Video Call Face Identity và AI BOT. Đại diện ACB khẳng định việc liên tục đầu tư vào công nghệ không chỉ đóng góp vào xây dựng hình ảnh thương hiệu ACB năng động và sáng tạo mà mục tiêu lớn nhất vẫn là đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Việc được Forbes vinh danh cũng như liên tục được xướng tên tại các hạng mục giải thưởng danh giá khác về thương hiệu dẫn đầu ngành tài chính ngân hàng như “Thương hiệu truyền cảm hứng” do APEA trao tặng, “Top 10 Thương hiệu mạnh ngành tài chính ngân hàng” do báo Vneconomy bình chọn,… đã cho thấy uy tín thương hiệu và chiến lược kinh doanh đúng đắn của ACB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
ACB đạt Top 7 Thương hiệu tài chính dẫn đầu do Forbes bình chọn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO