Start up

NetZero Pallet đoạt giải quán quân Startup Wheel 2024

Minh Quân 26/08/2024 - 13:46

Sản phẩm NetZero Pallet của AirX Carbon, được làm từ vật liệu phế thải sinh học xơ dừa polymer hóa, khả năng phân hủy sinh học và giá thành cạnh tranh hơn so với pallet nhựa và gỗ trên thị trường, đã xuất sắc giành giải nhất Bảng Việt Nam tại chung kết Startup Wheel năm nay.

Nền tảng GenAI của Filum.ai, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, đã đạt giải nhì, trong khi dự án sản xuất đồ chơi giáo dục Kalotoys đoạt giải ba. Giá trị giải thưởng lần lượt là: 1 tỷ 150 triệu đồng (bao gồm hiện kim và hiện vật), 200 triệu đồng và 150 triệu đồng.

xo-dua.jpg

Ngoài các giải thưởng chính, Startup Wheel năm nay cũng đã trao giải Quán quân Vietnam Youth Startup cho giải pháp Rebo Education, tích hợp công nghệ 3D, thực tế tăng cường (AR) và trí tuệ nhân tạo (AI). Giải pháp công nghệ này giúp giáo viên và học sinh nâng cao trải nghiệm giảng dạy và học tập thông qua các bài giảng sống động và tương tác, với giá trị giải thưởng 30 triệu đồng. Và các giải thưởng khác bao gồm: Dự án sáng tạo nhất: ActiUp.net; Nữ founder xuất sắc nhất: Chị Vũ Thị Trang của dự án HubTech.

so-dua-2.jpg

CEO BSSC và Trưởng Ban tổ chức (BTC) Startup Wheel 2024, bà Nguyễn Thị Diệu Hằng cho biết: “Đây là năm thứ 12 BSSC tổ chức Startup Wheel và là năm thứ 7 Startup Wheel chào đón các startup ở Bảng Quốc Tế. Startup Wheel là một trong những chương trình lớn nhất mở ra cho cả startup Việt Nam và Quốc tế.

Tại Bảng Quốc tế, Startup Wheel đã làm việc với hơn 1.000 startup đến từ 50 quốc gia khắp 5 châu lục trong suốt 7 năm qua. Các startup đến từ các quốc gia như Singapore, Đài Loan, Ấn Độ, Hàn Quốc và xa như Úc, Mỹ, Anh… Tròn đó, Top 5 startup đã vượt qua hàng trăm startup đến từ khắp nơi trên thế giới để bước vào Vòng Chung kết Bảng quốc tế.

Sự kiện chung kết Startup Wheel năm nay đã thu hút hơn 260 dự án từ Việt Nam và quốc tế tham gia trưng bày và thể hiện các phần dự thi sôi nổi trước Ban giám khảo. Năm nay Startup Wheel tiếp tục nhận được sự góp sức đồng hành từ Qualcomm với vai trò Nhà tài trợ Kim Cương và các nhà tài trợ Đồng như K Capital, Cỏ Cây Hoa Lá, GS E&C , Insidemen, Hector và Hitek.

Là một hoạt động thường niên được tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) và Hội Doanh nhân trẻ Thành phố (YBA) dưới sự chỉ đạo của Hội LHTN Việt Nam Thành phố, Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố, Startup Wheel là cuộc thi khởi nghiệp chuyên sâu và mang tầm ảnh hưởng quốc tế suốt 12 năm nay.
Startup Wheel 2024 đã thu hút 2.345 dự án từ 24 quốc gia trên toàn thế giới, trải dài trên cả 5 châu lục. Hệ thống cá nhân hoá quy trình chăm sóc da Lilicover's đến từ Hàn Quốc đã xuất sắc giành giải Quán quân tại Bảng quốc tế của Startup Wheel năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
NetZero Pallet đoạt giải quán quân Startup Wheel 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO