Trong nước

Nền kinh tế Việt Nam có bao nhiêu “điểm sáng”?

LH 30/11/2023 - 14:04

Đây là chủ đề hội thảo do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với Câu lạc bộ (CLB) Các nhà kinh tế và Tập đoàn Green+ tổ chức, sẽ diễn ra vào 8h ngày 1/12/2023 tại Royal hotel Saigon.

Trong hai tháng 10 và 11/2023, các chỉ số kinh tế của Việt Nam đều có chuyển biến tích cực, do tác động của chính sách tài khóa mở rộng, đẩy mạnh đầu tư công, kinh tế tư nhân và tiêu dùng trong nước phục hồi, xuất khẩu tiếp tục gia tăng… Dù khó đạt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 6,0 - 6,5% năm 2023 mà Quốc hội đặt ra, tuy nhiên, những chỉ số tích cực này vẫn thể hiện sự nỗ lực của nền kinh tế, tạo đà tăng trưởng cao hơn trong năm 2024 và các năm tiếp theo.

ht-diem-sang-kt.jpg

Nhằm tìm ra những “điểm sáng” và cả những khó khăn, bất cập mà nền kinh tế đang phải đối mặt, giúp các doanh nghiệp nắm bắt đúng thực tiễn, nhận diện thách thức, cơ hội và có giải pháp phát triển trong thời gian tới, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp với CLB Các nhà kinh tế và Tập đoàn Green+ tổ chức hội thảo Nền kinh tế Việt Nam có bao nhiêu điểm sáng?. Tại hội thảo, các chuyên gia kinh tế sẽ phân tích, đánh giá hoạt động kinh tế Việt Nam các tháng cuối năm 2023. Từ đó, dự báo các nhân tố tác động đến nền kinh tế và đưa ra những quan điểm, giải pháp kiến tạo phát triển bền vững cho nền kinh tế Việt Nam năm 2024 và các năm tiếp theo.

Hội thảo sẽ diễn ra lúc 8h ngày 1/12/2023 tại Royal hotel Saigon (133 Nguyễn Huệ, Q.1, TP.HCM) với sự góp mặt, trình bày tham luận của các chuyên gia kinh tế uy tín như: TS. Phạm Đỗ Chí - cựu chuyên gia tài chính IMF; PGS-TS. Nguyễn Chí Hải - Nguyên Trưởng khoa Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM); TS. Cấn Văn Lực - Chuyên gia Kinh tế trưởng Ngân hàng BIDV và Thành viên Hội đồng tư vấn Chính sách Tài chính - Tiền tệ Quốc gia; Ông Ngô Quốc Khánh - Chuyên gia tài chính, chứng khoán, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và sự điều phối của TS. Võ Trí Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nền kinh tế Việt Nam có bao nhiêu “điểm sáng”?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO