Ca sĩ Lân Nhã phát hành album kỷ niệm 10 năm ca hát

Minh Nguyễn| 28/11/2020 00:00

Ca sĩ Lân Nhã, một trong những giọng ca nam đẹp của âm nhạc đương đại, vừa chính thức phát hành album "Nhã", đồng thời công bố liveshow tại Đà Lạt vào tháng 12/2020.

Ca sĩ Lân Nhã phát hành album kỷ niệm 10 năm ca hát

Ảnh: Louis Wu

Kể từ khi rời "ngôi nhà chung" Vietnam Idol 2010, Lân Nhã đã giới thiệu đến thính giả yêu nhạc nhiều sản phẩm và ghi dấu ấn bởi giọng hát tình cảm, sâu lắng mà không bi lụy. Tuy nhiên, "Nhã" là album vật lý đầu tiên và mang ý nghĩa đặc biệt trong hành trình làm nghề nhiều thăng trầm của anh.

Album "Nhã" gồm 8 ca khúc của các nhạc sĩ Phạm Duy, Vũ Thành An, Ngô Thụy Miên, Quốc Dũng… Một số bài lần đầu Lân Nhã thể hiện, còn lại là những ca khúc anh từng biểu diễn ở phòng trà và được khán giả yêu mến. Chọn những ca khúc gần gũi với bản thân ở giai đoạn này nên Lân Nhã thực hiện album bằng cảm giác thoái mái, tự nhiên nhất. Mặc dù vậy, quá trình hoàn thiện album khá "trầy trật" vì bản tính cầu toàn của Lân Nhã.

"Có những bài hát tôi thu vào năm trước, đến năm sau phải thu lại vì cảm xúc hoàn toàn khác. Năm 2019, tôi lại tiếp tục bỏ bản thu cũ để thu mới vì cách nhìn nhận bài hát đã khác. 2020 là năm có nhiều biến động và cũng nhiều khoảng lắng hơn, cảm xúc của tôi lại thay đổi. Tôi đành thu mới tất cả các bài hát", Lân Nhã chia sẻ.

Hồi tưởng lại những ngày đầu đi hát, Lân Nhã tâm sự: "Tôi từng lăn tăn về chuyện phải làm thế nào để có một bài hát nổi đình nổi đám, nhưng bây giờ cảm giác đó qua rồi. Tôi nghĩ tôi của thì hiện tại biết mình ở đâu, khán giả của mình như thế nào, họ muốn nghe gì từ mình và thế mạnh ra sao. Trong cuộc sống hay trong công việc, phấn đấu là một điều tốt nhưng nếu mãi theo đuổi những mục tiêu vô định mà bỏ quên những giá trị cốt lõi đang có thì cuối cùng mình sẽ không còn lại gì".

Ê-kíp Lân Nhã tiết lộ, dự án kỷ niệm 10 năm ca hát của anh ngốn khá nhiều kinh phí. Vì Lân Nhã muốn mang đến cho khán giả cảm giác được cầm nắm một sản phẩm hữu hình chất lượng như món quà tinh thần dành tặng những người luôn ủng hộ anh. May mắn là album "Nhã" có sự đồng hành của hãng đĩa Thời Đại trong khâu in ấn và phát hành, nên các fan có thể dễ dàng sở hữu sản phẩm một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Có những bài hát tôi thu vào năm trước, đến năm sau phải thu lại vì cảm xúc hoàn toàn khác - Lân Nhã. Ảnh: Louis Wu

Có những bài hát tôi thu vào năm trước, đến năm sau phải thu lại vì cảm xúc hoàn toàn khác - Lân Nhã. Ảnh: Louis Wu

Ngoài việc thực hiện album vật lý "Nhã", ca sĩ Lân Nhã còn tổ chức một live concert diễn ra vào ngày 12/12 tại thành phố Đà Lạt. Bên cạnh mục đích quảng bá những ca khúc trong album và nhắc nhớ chặng đường 10 năm ca hát, Lân Nhã còn muốn gửi đến người hâm mộ một chương trình được dàn dựng, đầu tư công phu. 

Anh thẳng thắn thừa nhận là dù thường xuyên đi hát ở phòng trà, cũng hát nhiều ca khúc theo yêu cầu của người hâm mộ nhưng các đêm nhạc này không thể nào truyền tải được những ý tưởng mà anh ấp ủ cho từng ca khúc.

Có rất nhiều lý do Lân Nhã và ê-kíp chọn Đà Lạt để thực hiện liveshow này. Đầu tiên là việc anh chưa từng tổ chức một đêm nhạc nào cho khán giả ở Đà Lạt. Những đêm nhạc anh hát ở thành phố này trước đây đều là hát theo lời mời của một đơn vị nào đó.

Bên cạnh đó, còn là vì tình yêu Lân Nhã dành cho Đà Lạt. Bộ ảnh quảng bá cho album cũng được chụp tại đây. Nếu đêm nhạc tại Đà Lạt thành công, Lân Nhã sẽ tiếp tục có những đêm nhạc ở nhiều nơi khác, mà gần nhất có thể là tại TP.HCM vào cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ca sĩ Lân Nhã phát hành album kỷ niệm 10 năm ca hát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO