Đây là sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động khuyến mại và trải nghiệm văn hóa ẩm thực Ý tại 12 trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc. Nằm trong chuỗi chương trình “Hương vị các quốc gia” của MM Mega Market, tuần lễ “Khám phá hương vị Ý” là cầu nối để giới thiệu thêm nhiều sản phẩm đặc trưng của Ý, lan tỏa những tinh hoa trong văn hóa ẩm thực Ý đến người tiêu dùng Việt Nam.
Diễn ra từ ngày 29/9 - 12/10/2022, chương trình giới thiệu các sản phẩm và ẩm thực Ý như nước sốt, dầu ô liu, mì ống, bánh quy, rượu, các loại đậu, nấm, pho mát… thông qua các thương hiệu nổi tiếng như Peroni, Barilla, Balocco, De Cecco, Granoro, Mutti, Filippo Berio… Khách hàng có cơ hội thưởng thức những sản phẩm Ý và mua sản phẩm với giá hấp dẫn.
Theo Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Bruno Jousselin, sau hơn 49 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao và gần 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, Việt Nam đã trở thành một trong 10 thị trường mới nổi trong ưu tiên phát triển quan hệ thương mại và đầu tư của Chính phủ Ý. Hiện Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Ý trong Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Việc tăng cường các hoạt động thương mại kết hợp truyền thông về văn hóa, ẩm thực giúp thắt chặt thêm mối quan về kinh tế, văn hóa và xã hội.
Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng chú trọng đến lối sống lành mạnh và đón nhận nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau trên thế giới. MM Mega Market sẽ nỗ lực hơn nữa để hợp tác với các doanh nghiệp Ý mang đến nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, chất lượng đến người tiêu dùng Việt Nam.