Sống khỏe

MM Mega Market hợp tác với O-I BJC Việt Nam thu gom rác thải thủy tinh

H.Ng 16/08/2024 - 16:46

MM Mega Market Việt Nam vừa ký biên bản ghi nhớ hợp tác với nhà máy thủy tinh O-I BJC Việt Nam triển khai các trạm thu gom rác thải thủy tinh tại trung tâm MM An Phú (quận 2), MM Hiệp Phú (quận 12) và MM Bình Phú (quận 6).

Thủy tinh là một trong những bao bì bền vững nhất thế giới, có thể được tái chế hoàn toàn theo một vòng lặp vĩnh cửu. Thế nhưng rác thải thủy tinh trong môi trường vẫn chưa được xử lý đúng cách.

mm.jpg

Theo báo cáo về Tỷ lệ tái chế và chi phí tái chế bao bì đồ uống năm 2022 của Eunomia, lon nhôm có tỷ lệ tái chế lên đến 70% bởi giá trị kinh tế cao, trong khi bao bì thủy tinh chỉ chiếm 15% tỷ lệ tái chế tại Việt Nam.

MM Mega Market Việt Nam kỳ vọng sự hợp tác với nhà máy thủy tinh O-I BJC đóng góp tích cực vào kế hoạch của Viện Chiến lược - Chính sách Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường). Qua đó, khuyến khích khách hàng chung tay cùng doanh nghiệp, duy trì thói quen phân loại rác thải thủy tinh đúng cách và an toàn trong hoạt động mua sắm và tiêu dùng hằng ngày.

mm2.jpg
Các trạm thu gom rác thải điện tử, bao bì giấy, chai nhựa, đến lon nhôm được đặt tại trung tâm MM khuyến khích khách mua sắm tham gia vào hoạt động phân loại rác thải

Kể từ năm 2020, MM Mega Market Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các đối tác nỗ lực hoàn thiện mô hình phân loại và tái chế toàn diện. Rác thải được phân loại ngay tại các trung tâm MM Mega Market, sau đó, vận chuyển đến các điểm tái chế khác nhau.

Những năm qua, MM Mega Market đã đồng hành cùng Tổ chức Việt Nam Tái chế xây dựng trạm thu gom rác thải điện tử, bắt tay cùng UBC - Tetra Pak thu gom và tái chế vỏ hộp giấy, hợp tác cùng TBC-Ball thu gom lon nhôm cũ cũng như phát triển Trạm tái sinh chai nhựa với 2 đối tác là Alta và Aquafina.

Đây là một trong những cam kết trách nhiệm phát triển bền vững của MM Mega Market, đặt mục tiêu “Hướng đến phát thải ròng bằng 0” vào năm 2040.

Nổi bật
Đọc nhiều
MM Mega Market hợp tác với O-I BJC Việt Nam thu gom rác thải thủy tinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO