Quốc tế

MediaTek tập trung vào AI để nắm bắt các công nghệ tương lai

H.Ng 26/06/2024 - 08:12

MediaTek hôm nay thông tin hãng giữ vững vị trí nhà cung cấp chip di động số 1 toàn cầu trong gần 4 năm liên tiếp kể từ quý II/2020 đến nay.

Đông Nam Á là một trong 3 thị trường chiếm hơn 50% tổng thị trường có thể tiếp cận về điện thoại thông minh vào năm ngoái. Riêng tại thị trường Việt Nam, hãng đã chiếm gần 49% thị phần trong lĩnh vực vi xử lý di động.

tek2.jpg

AI và AI tạo sinh (Generative AI) mang tính chuyển đổi, định hình tương lai của công nghệ và MediaTek sẽ phát triển các giải pháp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng và các ngành công nghiệp trên thế giới.

Tại Việt Nam, MediaTek đang tích cực hợp tác và với các nhà mạng như FPT, Viettel và VNPT, dựa trên mối quan hệ đối tác lâu đời bắt đầu từ thời Wi-Fi 4, tiếp tục qua Wi-Fi 5 hiện tại và gần đây là quá trình chuyển tiếp sang Wi-Fi 6 và Wi-Fi 7. Mối quan hệ hợp tác này nhằm mục đích cung cấp các giải pháp kết nối rộng hơn và nhanh hơn cho người dùng Việt Nam.

tek.jpg

Song song đó, MediaTek hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ triển khai mạng 5G trong nước. Hãng sẽ tích hợp chipset của mình vào các nền tảng IoT của nhà mạng để nâng cao khả năng của IoT. Trong tương lai, mối quan hệ hợp tác này sẽ mở rộng sang các lĩnh vực như dịch vụ nhà thông minh, thành phố thông minh và quản lý giao thông.

Hiện MediaTek đang đạt được những bước tiến đáng kể trong thị trường xe điện (EV) tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp mạnh mẽ liên quan đến Wi-Fi, GPS, 5G và màn hình hiển thị tương tác không chỉ cho ô tô mà còn cả xe máy điện.

Hãng đang hướng tới các mối quan hệ đối tác chặt chẽ hơn với các công ty trong nước để thiết kế những con chip tùy chỉnh riêng cho thị trường Việt Nam.

Nổi bật
Đọc nhiều
MediaTek tập trung vào AI để nắm bắt các công nghệ tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO