Điều bí mật để các quảng cáo trên Facebook mang lại lợi nhuận

23/06/2018 06:40

Nội dung này dành cho những ai đang gặp khó khăn trong việc tạo một quảng cáo trên Facebook để hướng tới các khách hàng tiềm năng và bán được hàng.

Điều bí mật để các quảng cáo trên Facebook mang lại lợi nhuận

Đây là những kinh nghiệm của nhà đồng sáng lập, CEO WebmetrixGroup - tổ chức đi đầu trong việc phân tích và hỗ trợ tiếp thị kỹ thuật số Imran Tariq.

Bạn có biết rằng cá vàng chỉ có thể tập trung chú ý trong vòng 9 giây? Với chúng ta, khoảng thời gian này thậm chí còn ngắn hơn, chúng ta chỉ có thể tập trung sự chú ý vào một điều gì đó trong tối đa 8 giây!

Vậy nên, khi đề cập đến việc tạo sự chú ý tới một khách hàng tiềm năng, bạn cần phải thật nhanh, hấp dẫn và tập trung vào vấn đề chính. Và đó là khi các quảng cáo trên Facebook xuất hiện. Đây là kênh liên kết lý tưởng để các công ty nhanh chóng tạo được sức ảnh hưởng cho việc kinh doanh.

Để trở thành tác giả của tác phẩm bán chạy nhất Amazon với tên How To Turn Your Digital Footprint Into Leads, tôi đã làm việc với hàng trăm doanh nhân. Điều bất ngờ nhất tôi nhận ra là tất cả họ đều gặp chung một vấn đề: sự thiếu nhất quán trong việc tập trung vào các khách hàng tiềm năng.

Và cho những ai đang gặp phải vấn đề tương tự, dưới đây là các bước để nhanh chóng khiến quảng cáo trên Facebook tạo lợi nhuận cho công ty của bạn:

Làm khảo sát

Bạn cần phải tìm ra những điểm khó khăn, đau khổ của khách hàng tiềm năng. Họ cần gì? Điều họ muốn là gì? Rất nhiều doanh nhân chỉ giả định các khó khăn đó mà không thực sự khảo sát các dữ liệu thực tế để chứng minh cho các giả định đó. Đừng làm vậy! Thay vào đó, bằng việc khảo sát các nhu cầu của khách hàng, cùng với việc tìm hiểu những nỗi sợ hãi và lo lắng của họ, bạn có thể hình dung gần đúng các phản hồi từ mỗi quảng cáo mà bạn chạy.

Link bài viết

Để tìm được những điểm khó khăn, hãy xem các bài đánh giá của các đối thủ trên internet, hãy học tập điều hay từ các diễn đàn và dĩ nhiên, đơn giản nữa là hãy hỏi mọi người.

Đây là bước quan trọng nhất để bạn “vẽ” chân dung khách hàng.

Hãy sáng tạo

Mọi người sẽ bỏ lỡ quảng cáo của bạn nếu nó nhàm chán. Nó cần phải nổi bật và khiến người dùng Facebook dừng lại và thực hiện các hành động tương ứng với quảng cáo. Khi bắt đầu tạo một quảng cáo và khi chọn phong cách cho nó, tôi đã nhận ra rằng những bức ảnh riêng lẻ sẽ tạo hiệu ứng tốt hơn là một loạt nhiều bức ảnh. Tôi thích việc tô thêm chút màu sắc vào viền của chúng, như màu đỏ, màu cam hoặc màu vàng, để tạo sự chú ý tới người dùng. Còn với các video quảng cáo, điều quan trọng là phải có hành động (vì chẳng ai thích một người nào đó chỉ nói chuyện trên màn hình của họ).

Hãy luôn nhớ rằng dù loại quảng cáo mà bạn đang tạo ra là gì, thì phong cách sáng tạo cần được đồng nhất - từ các bản sao để tiếp thị tới các thư quảng cáo từ website của bạn.

Tất cả là ở dòng tiêu đề

Nên nhớ, bạn chỉ có ít hơn 3 giây để lôi kéo ai đó và khiến họ quyết định đọc phần còn lại của tờ quảng cáo. Để làm vậy, bạn cần một dòng tiêu đề mạnh mẽ. Nó cần nhận diện được khách hàng lý tưởng và thể hiện được điều đau khổ lớn nhất của họ. Hãy dùng luật phân cực để đẩy lùi những ai không nằm trong thị trường mục tiêu của bạn và tập trung vào việc lôi cuốn những ai sẽ cộng hưởng với thông điệp của bạn, muốn biết nhiều hơn về những điều mà bạn đang đưa ra.

Một trong những cách yêu thích của tôi để tạo một ấn tượng ở dòng tiêu đề là đặt một câu hỏi mà đa số khách hàng mục tiêu của bạn sẽ trả lời theo cùng một cách.

Thiết kế lôi cuốn

Có rất nhiều cuốn sách hay về quảng cáo - như Hypnotic Writing, Tested Advertising Methods, Breakthrough Copywriting, nhưng cuốn mà tôi yêu thích nhất là PSO System, được viết bởi Gallant Dill. Ông đã chia nhỏ một quảng cáo thành 3 điểm: đau khổ, giải pháp, và chào hàng. Và giúp người đọc hiểu được điều đau khổ của khách hàng là gì, lôi kéo họ với một giải pháp và đính kèm việc chào hàng.

Link bài viết

Ngoài ra, điều quan trọng luôn phải nhớ là trong thời đại ngày nay, lưu lượng truy cập bằng điện thoại đã vượt lên và làm lu mờ lưu lượng truy cập bằng máy tính. Vì vậy, bạn cần chú ý giữ cho quảng cáo của bạn nhỏ gọn (và hình ảnh cũng nên như vậy). Để chắc rằng quảng cáo của bạn hiển thị tốt trên điện thoại giống như khi nó được hiển thị trên màn hình máy tính, hãy dùng các công cụ preview của Facebook.

Lời mời không thể cưỡng lại

Như đã đề cập ở trên, quảng cáo của bạn cần có một sự chào hàng, điều mà các khách hàng đã bị lôi cuốn thì sẽ khó mà bỏ đi được. Dưới đây là một số ví dụ:

Đề nghị giảm giá

Đưa ra một khoản thưởng thêm hoặc một số tiền thưởng

Kết hợp các mặt hàng với nhau

Đảm bảo loại trừ rủi ro (ví dụ: đảm bảo hoàn tiền 100% )

Thêm cảm giác khẩn cấp

Luôn giữ tính đơn giản

Đừng dùng các từ ngữ khó hiểu, phức tạp hoặc các giải thích dài dòng. Những quảng cáo tốt nhất đều được viết cho một người học lớp 4 không cần nghĩ nhiều để đọc chúng.

Bằng các bước này, bạn có thể tạo một quảng cáo tuyệt vời để chuyển đổi, tạo lập các khách hàng tiềm năng và tạo doanh thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Điều bí mật để các quảng cáo trên Facebook mang lại lợi nhuận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO