4 lưu ý tối ưu hóa quảng cáo trên điện thoại di động năm 2018

12/03/2018 06:00

Những lưu ý sau sẽ giúp quảng cáo của bạn nổi bật trên nền tảng điện thoại di động trong năm 2018.

4 lưu ý tối ưu hóa quảng cáo trên điện thoại di động năm 2018

Tim Nichols hiện là đồng sáng lập của ExactDrive, platform quảng cáo trực tuyến hàng đầu của Mỹ hoạt động từ năm 2008. ExactDrive đã từng cung cấp dịch vụ quản trị và tư vấn bán hàng cho các thương hiệu nổi bật như Calvin Klein, HP, jetBlue...

Chia sẻ với Forbes vào đầu tháng 3/2018, Tim Nichols đã phân tích 4 lưu ý sau sẽ giúp quảng cáo của bạn nổi bật trên nền tảng điện thoại di động.

Link bài viết

Cụ thể, tuy TV hiện đang là kênh truyền thông thống trị thị trường quảng cáo toàn cầu, song những năm gần đây, sự trỗi dậy của kênh điện thoại di động là điều các nhà quảng cáo đều nhận thấy. Facebook và Google là hai yếu tố chính thúc đẩy nhu cầu kết nối với khách hàng qua điện thoại di động của doanh nghiệp toàn cầu. Đây cũng là hai kênh chiếm 60% doanh thu quảng cáo toàn cầu vào năm 2017, theo Tim.

Với xu hướng đang dịch chuyển trong kênh hiển thị quảng cáo này, các doanh nghiệp cần lưu ý 4 yếu tố sau để đảm bảo tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo tương lai.

1. Thiết lập mục tiêu quảng cáo

Trước khi lập kế hoạch quảng cáo, bạn cần dành thời gian thiết lập mục tiêu kinh doanh nhằm xác định cụ thể con số doanh thu cần đạt đến. Từ con số này, bạn sẽ có định hướng để xác định các hành vi chuyển đổi mà mỗi chiến dịch quảng cáo cần đạt được.

Hành vi chuyển đổi ở đây là những điều khách hàng có thể thực hiện trên điện thoại di động để kết nối với thương hiệu của bạn. Ví dụ, họ có thể gọi đến hotline của bạn, hoặc nhắn tin vào chatbox sau khi xem quảng cáo. Họ cũng có thể để lại email nhận thông tin khuyến mãi, đặt lịch hẹn tư vấn trực tiếp v.v...

Việc xác định rõ hành vi chuyển đổi này sẽ giúp bạn dễ dàng thiết kế cũng như theo dõi mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo trên điện thoại di động.

2. Đa dạng hóa các quảng cáo

Bất kể quy mô chiến dịch marketing của bạn ra sao, bạn cũng cần ghi nhớ rằng những quảng cáo cùng một nội dung lặp đi lặp lại đều sẽ gây ra cảm giác nhàm chán. Khách hàng sẽ có xu hướng bỏ qua những quảng cáo họ nhìn thấy quá thường xuyên. Hành vi này của khách hàng sẽ làm chiến dịch quảng cáo trên điện thoại di động kém hiệu quả.

Thay vào đó, hãy sáng tạo ra những nội dung lẫn hình thức quảng cáo đa dạng cho chiến dịch. Kế hoạch quảng cáo kết hợp giữa những banner thông tin bắt mắt, các video kêu gọi hành động rõ ràng lẫn các trò chơi tương tác thú vị sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng hiệu quả hơn.

3. Viết riêng nội dung cho từng nhóm khách hàng

Mức độ cạnh tranh trên thị trường kinh doanh ngày càng gia tăng dẫn đến thực tế là khách hàng sẽ chỉ quan tâm đến những quảng cáo có liên hệ trực tiếp với mình. Họ đã phát ngấy những chiến dịch quảng cáo chung chung, được phát cho mọi người, ở mọi kênh.

Vì vậy, cá nhân hóa nội dung là điều đặc biệt quan trọng mà bạn cần đầu tư khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên điện thoại di động. Quảng cáo của bạn phải tạo ra được cảm giác gần gũi, phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng cụ thể.

Ngoài ra, làm mới chiến lược marketing theo hướng đa dạng hóa nội dung quảng cáo sẽ cho phép bạn kết nối lại với những khách hàng đã từng biết đến thương hiệu của bạn. Từ đó, bạn có thêm cơ hội để giới thiệu đến họ những sản phẩm hoặc dịch vụ vừa ra mắt.

4. Tích hợp với mạng xã hội

Chi phí quảng cáo trên phiên bản điện thoại của Facebook gia tăng cho thấy người tiêu dùng hiện đại đang dành phần lớn thời gian trong ngày để sử dụng mạng xã hội bằng điện thoại di động. Họ thường xuyên kiểm tra tài khoản Facebook hoặc Twitter, gửi cho bạn bè, người thân các bức hình chụp bởi Snapchat hoặc kết nối với Instagram.

Điều này đồng nghĩa rằng bạn sẽ đến gần với khách hàng hơn khi kết nối chiến dịch quảng cáo với mạng xã hội trên phiên bản điện thoại di động. Hãy nghiên cứu kỹ để chọn ra được mạng xã hội mà khách hàng của bạn đang dùng thường xuyên nhất.

5. Phân khúc khách hàng xem quảng cáo

Cuối cùng, nếu bạn muốn tận dụng được lợi thế của quảng cáo trên điện thoại di động trong năm 2018 nhưng lại không có nhiều ngân sách thì sao? 

Lời khuyên của Tim là hãy chỉ tập trung nguồn lực quảng cáo vào nhóm khách hàng mà bạn có thể tác động tốt nhất ở thời điểm kinh doanh hiện tại. Với chiến lược này, tính năng phân khúc người xem quảng cáo của Facebook sẽ cho phép bạn lựa chọn chi tiết nhóm khách hàng mục tiêu dựa trên nhóm tuổi, nghề nghiệp, sở thích, nơi sinh sống...

Càng phân khúc khách hàng chi tiết, bạn sẽ càng giảm thiểu được các chi phí quảng cáo kém hiệu quả.

(Nguồn: Forbes)

Body

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
4 lưu ý tối ưu hóa quảng cáo trên điện thoại di động năm 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO