Trong nước

Lượng kiều hối của TP.HCM năm 2023 đạt gần 9,5 tỷ USD

Nguyễn An 06/03/2024 - 16:36

Năm 2023, lượng kiều hối chuyển về TP.HCM đạt gần 9,5 tỷ USD. Đây không chỉ là đóng góp giá trị vật chất mà còn thể hiện tình cảm của kiều bào đối với TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đó là nhận định của Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Nguyễn Hồ Hải tại Hội nghị tổng kết công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài tại TP.HCM năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 diễn ra vào sáng 6/3. Ông Nguyễn Hồ Hải ghi nhận và biểu dương những thành tích của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM khi đưa về cho Thành phố lượng kiều hối gần 9,5 tỷ USD, tương đương gần 50% thu ngân sách năm 2023.

z5221985965139-322fdf39e2ed3f335ce0ba7f73b16b0c-6632.jpg.jpg
Phó Bí thư Thường trực TP.HCM Nguyễn Hồ Hải (đứng giữa) cùng các đại diện từ Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM

Bên cạnh đó, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM còn tiếp đón hơn 963 lượt kiều bào và hàng chục lượt hướng dẫn trực tuyến để tìm hiểu về các chính sách, pháp luật, thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư, kinh doanh, quốc tịch... trong năm vừa qua.

Ông Hải cho biết đây là những thành tích không chỉ có giá trị về vật chất mà còn là tình cảm, thể hiện sự chung sức đồng lòng của kiều bào cùng xây dựng quê hương và phát triển đất nước.

Năm 2024, trên cơ sở phát huy những thành tích đạt được trong năm qua, ông Nguyễn Hồ Hải yêu cầu Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM phải tiếp tục phối hợp các đơn vị có liên quan quán triệt, thực hiện có hiệu quả công tác kiều bào. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để thu hút kiều bào tham gia nhiều hơn nữa cho các hoạt động xây dựng và phát triển TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Song song đó, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM được yêu cầu tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành khẩn trương tham mưu, hoàn chỉnh đề án “Phần mềm dữ liệu người Việt Nam ở nước ngoài” và Đề án “Chính sách thu hút và phát huy hiệu quả nguồn lực kiều hối trên địa bàn TP.HCM giai đoạn 2023 - 2030”.

92955f5ec012294c7003.jpg.jpg
Phó bí thư thường trực TP.HCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu chỉ đạo

Bên cạnh đó, tăng cường kết nối doanh nhân TP.HCM và doanh nhân kiều bào, khuyến khích kiều bào trao đổi, cung cấp thông tin về nhu cầu thị trường, thị hiếu, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa của các thị trường nước sở tại, làm cầu nối giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp trong nước ra nước ngoài.

Ngoài ra, ông Nguyễn Hồ Hải cũng yêu cầu thúc đẩy xây dựng mạng lưới kết nối doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp kiều bào nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu tiêu thụ sản phẩm và phát triển kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2025, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM sẽ tổ chức nhiều hoạt động quy mô mang dấu ấn đối ngoại của TP.HCM nhằm thu hút tối đa các nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài, nguồn lực của người nước ngoài trong năm 2024.

Cụ thể, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM cho biết sẽ hoàn thành Đề án “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Điểm hẹn kiều bào” gắn với tổ chức các hoạt động kết nối kiều bào, tạo điểm giao lưu, trao đổi hợp tác của kiều bào và giới thiệu các dự án cần thu hút đầu tư của TP.HCM, tư vấn, hướng dẫn thủ tục hành chính cho kiều bào…


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lượng kiều hối của TP.HCM năm 2023 đạt gần 9,5 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO