Lên Đà Lạt nghe hát live

Đinh Nguyễn| 26/03/2022 07:00

Thị trường âm nhạc Việt đang sôi động trở lại với các show diễn live (nhạc sống) được tổ chức khá dày ở Đà Lạt - nơi mà mấy năm nay du khách thường đến quán cà phê có không gian acoustic để thưởng thức hát live.

Lên Đà Lạt nghe hát live

Khá nhiều show hát live 

Đà Lạt chiếm ưu thế với tần suất tổ chức khá dày liveshow cá nhân và show hát live vào các ngày cuối tháng 3. Chẳng hạn, Hoàng Dũng và Màu nước Band mang 25 Mét vuông đến với Đà Lạt vào ngày 25. Liveshow Gọi mưa của Trung Quân Idol cũng tổ chức vào ngày 25. Tiếp đó, Gala My Soul 1981 tại Đà Lạt vào ngày 26 và 27 - nơi lần đầu Mỹ Tâm tổ chức đêm nhạc cá nhân ở Đà Lạt trong khung cảnh thơ mộng với những khách mời như Vũ, Thịnh Suy, Đức Trí, Phan Mạnh Quỳnh, Khắc Hưng. Ngày 26, Đông Nhi cũng tổ chức minishow đặc biệt tại Đà Lạt. Diva Hà Trần và Màu nước Band có liveshow Đêm mơ bình yên vào ngày 27. The Amazing Show: Tăng Phúc tổ chức ngày 26 và The Amazing Show: Nam Em diễn ra vào ngày 27. 

Sang tháng 4, Đà Lạt có Tháng tư là lời nói dối của em - đêm nhạc với những sáng tác của Phạm Toàn Thắng, Quỳnh hương một đóa do Bùi Lan Hương tổ chức vào ngày 1, cùng đêm nhạc kỷ niệm 21 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ca sĩ Cẩm Vân, Khắc Triệu cùng con gái Cece Trương và KC Band có liveshow Xin cho tôi một ngày quên hết vào ngày 2. Liveshow Xuân thì của Phan Mạnh Quỳnh ngày 8. Chỉ có thể là yêu của Tuấn Hưng ngày 9. Thương nhau để đó... của Hamlet Trương ngày 10. Mưa phùn của Đức Trí, Lân Nhã, Nguyên Hà ngày 16. Nỗi yêu bé dại của Đức Trí, Lê Hiếu, Thùy Chi ngày 17. Gửi những người phụ nữ tôi yêu của Bùi Anh Tuấn ngày 23. Mùi hương em nồng say của Văn Mai Hương ngày 30...

Qua tháng 5 là live concert Ưng Hoàng Phúc: Chạm... khoảng trời thanh xuân vào ngày 1 và 2. Chạy trời sao khỏi nắng và Nguyên Hà ngày 7. Trạm ký gửi nỗi buồn với Lân Nhã, Tăng Phúc, Ali Hoàng Dương ngày 14. Liveshow Vĩnh biệt màu xanh của Jimmii Nguyễn và Phương Phương Thảo ngày 20... Bên cạnh đó, ca sĩ Bảo Anh cũng lên kế hoạch cho đêm diễn ở Đà Lạt. The Show Vietnam và ca sĩ Lệ Quyên sẽ có show diễn Quyên's Concert tại Trường Cao đẳng Sư phạm sau khi phải hoãn tổ chức vào ngày 5/3 do ca nhiễm Covid-19 bùng phát ở Đà Lạt.

Xu hướng được ưa thích 

Hat-live-Da-Lat-5-2410-1648095218.jpg

Show hát live ở quán cà phê sân vườn Đà Lạt 

Từ lâu, Đà Lạt đã trở thành phim trường thiên nhiên của hàng trăm bộ phim điện ảnh và truyền hình, MV và video ca nhạc, quảng cáo. Không chỉ vậy, mấy năm nay Đà Lạt còn trở thành điểm đến được nhiều ca sĩ chọn tổ chức liveshow như Hà Anh Tuấn - một trong những ca sĩ đầu tiên đem concert mang tên See Sing Share chủ đề Gấu lên Đà Lạt (2018) và The Veston (2021), rồi Như Quỳnh, Tuấn Ngọc, Quang Dũng, Lam Trường, Đan Trường, Văn Mai Hương...

Từ mấy năm nay, nhiều quán cà phê sân vườn ở Đà Lạt đã tổ chức các chương trình âm nhạc hay chuỗi liveshow mini với ban nhạc và ca sĩ hát live vào các ngày cuối tuần. Nổi bật là chuỗi liveshow Mây lang thang với một hay nhiều ca sĩ đặt tên theo chủ đề riêng với sự biểu diễn của ca sĩ Trung Quân Idol, Văn Mai Hương, Uyên Linh, Tăng Phúc, Ưng Hoàng Phúc, Lệ Quyên, Đan Trường, Phương Anh, Cẩm Vân, Hà Trần, Thanh Lam, Nguyên Hà, Đàm Vĩnh Hưng... Các điểm hát live ở quán cà phê sân vườn Đà Lạt có quy mô nhỏ và vừa, giới hạn ở mức 300 và 700 khán giả (Mây Lang Thang), 600 khán giả (Amazing show) và 1.000 khán giả (Lululola Coffee+). Khu vực biểu diễn chỉ là bục gỗ vừa đủ chỗ cho ban nhạc và ca sĩ, với background chính của sân khấu là đồi núi, cỏ cây, chim muông trong không gian có tầm nhìn ở trên cao, ghế ngồi cho khán giả được chia thành nhiều khu vực để vừa nghe hát, giao lưu, check-in với ca sĩ, vừa ngắm nhìn thành phố. 

Các buổi biểu diễn live ở Đà Lạt bắt đầu từ 16 giờ 30 hoặc 18 giờ và kéo dài đến trước 21 giờ. Giá vé từ 150.000 đến hơn 2 triệu đồng (tùy tên tuổi của ca sĩ). Khán giả phần lớn là du khách (có cả fan của ca sĩ). Tuy những buổi biểu diễn live này không mới nhưng nghe hát giữa thiên nhiên khi du lịch là trải nghiệm rất thú vị. 

Đêm hát live cho Amazing Show đầu năm Nhâm Dần của Đàm Vĩnh Hưng có giá vé VIP 2 triệu đồng thu hút hơn 1.000 khán giả đổ về Đà Lạt. Gala My Soul 1981 của Mỹ Tâm có giá vé xem trực tiếp từ 1,5-5 triệu đồng đã “cháy vé” chỉ sau 1 phút mở bán online. Nhiều fan của ca sĩ tiếc nuối vì không kịp mua vé lên Đà lạt nghe hát live. Trên Facebook, TikTok, Zalo, Instagram hay YouTube, những clip quay đêm hát live ở Đà Lạt cũng thu hút được hàng triệu lượt xem. 

Được biết, dịp 30/4 và mùa Hè này, tỉnh Lâm Đồng có nhiều chương trình du lịch hấp dẫn khác để đón khách trong và ngoài nước. Cùng với đó, các show hát live cũng nở rộ sau thời gian “đóng cửa” phòng, chống dịch Covid-19.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lên Đà Lạt nghe hát live
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO