Tài chính, chứng khoán, ngân hàng

Lấy hiệu quả làm thước đo số hóa doanh nghiệp

Bích Ngọc 01/08/2023 19:00

Số hóa doanh nghiệp trong thời đại 4.0 là câu chuyện được nói tới rất nhiều, thực tế triển khai hoàn toàn không đơn giản. Với nhiều doanh nghiệp để tiếp cận và ứng dụng số hóa chắc chắn là một hành trình cần nhiều sự thay đổi để thích nghi.

Đích đến của các hoạt động số hóa trong mỗi doanh nghiệp phải luôn ở hai chữ "hiệu quả", đó là khẳng định của ông Hoàng Trọng Hiếu - Giám đốc cao cấp phát triển kinh doanh - Khối Khách hàng doanh nghiệp Techcombank chia sẻ cùng cộng đồng doanh nghiệp tại Hội nghị và Triển lãm Biztech Việt Nam vừa qua. Thực tế không chỉ các doanh nghiệp mà mọi thứ đều đặt hiệu quả như một thước đo hàng đầu. Hiệu quả không chỉ từ doanh thu, chi phí mà còn vận hành, phát triển ổn định bền vững...

Rõ ràng trong bối cảnh đầy thách thức sau dịch Covid-19, các doanh nghiệp đều phải triển khai các giải pháp để tối ưu hóa sản xuất kinh doanh.

“Chúng tôi băn khoăn trong việc hiện tại chỉ cần một số dịch vụ cần thiết nhưng về lâu dài, doanh nghiệp luôn cần sự tư vấn giải pháp trọn gói trong dài hạn để phát triển bền vững, không chỉ là nguồn vốn”, một doanh nghiệp SME tại TP.HCM cho hay.

Dẫn đầu trải nghiệm giao dịch

Techcombank kết nối với các nhà cung cấp tiện ích để mang tới trải nghiệm liền mạch cho doanh nghiệp. Vì thế, các dịch vụ liên quan cho doanh nghiệp như thanh toán tiền điện, tiền nước, phí hạ tầng cảng biển, phí hải quan… được thực hiện trên môi trường số, khác với các dịch vụ thanh toán thông thường và tất cả các thông tin giao dịch được lưu lại để thực hiện tự động hoặc dễ dàng khi giao dịch các lần sau.

Tiếp đến, ngân hàng mang tới chức năng thanh toán nâng cao hơn để hỗ trợ doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực hơn, như chuyển tiền quốc tế hoàn toàn online chỉ trong hai giờ, giao dịch mua bán ngoại tệ online chỉ trong năm phút - đa dạng tới 10 loại ngoại tệ….

Hiện nay, tới 92% tỷ lệ giao dịch ở ngân hàng hoàn toàn do máy phục vụ. Vì vậy số lượng nhân sự hay số lượng các chi nhánh, càng ngày càng ít khách hàng đến quầy bởi vì khách hàng đã được phục vụ trên kênh số.

Hướng đến quản trị hiệu quả, kinh doanh “trúng” mục tiêu

Techcombank hiện đang kết nối với các đối tác, nhà cung cấp để cung cấp các tiện ích cho khách hàng và quản lý đồng bộ các chi tiêu. Đặc biệt, với sự thu thập các dữ liệu đầy đủ theo thời gian thực, khách hàng của Techcombank sẽ dễ dàng theo dõi các hoạt động tài chính cũng như quản trị dòng tiền.

“Điều này đặc biệt quan trọng với các doanh nghiệp có hệ thống bán lẻ hoặc hệ thống bán với số lượng khách hàng đầu ra lớn. Chúng ta đi đâu cũng thấy QR Code ở các cửa hàng, ở các tiệm, nhưng nó không dừng lại ở QR code vật lý. Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký, thì mỗi một đơn hàng, mỗi bàn đặt sẽ tạo nên QR code riêng gọi là QR code động giúp những người tiêu dùng cuối cùng có trải nghiệm rất tuyệt vời, và giúp toàn bộ các bên đăng ký được kết nối với báo cáo quản trị theo từng đơn vị, theo từng loại mặt hàng”, ông Hiếu chia sẻ.

Hơn nữa, thông tin bán hàng của doanh nghiệp được lưu theo thời gian thực, họ có thể quyết định “trúng” ngay thời điểm mà không cần đợi đến cuối ngày tổng hợp báo cáo rồi mới đưa ra quyết định.

Một doanh nghiệp kinh doanh linh kiện điện tử cho biết, sau khi sử dụng dịch vụ thu hộ của Techcombank, chúng tôi có thể theo dõi được tình hình thu nhập một cách dễ dàng và tăng tốc độ đưa ra quyết định kinh doanh rất nhanh, mang lại hiệu quả doanh thu kịp thời.

tech....jpg
Techcombank đã không ngừng cải tiến các tính năng trên ngân hàng số để đáp ứng toàn diện nhu cầu nguồn vốn nhanh nhất

Cùng doanh nghiệp với số hóa

Đại diện Techcombank khẳng định, việc chuyển đổi số nếu không hỗ trợ doanh nghiệp được dễ dàng hơn thì chắc chắn sẽ không được thực hiện. Đây là việc cơ bản xuyên suốt chạy trong quá trình triển khai của chúng tôi đối với các sản phẩm tài chính số.

Nắm bắt nhu cầu vốn nhanh đáp ứng cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ, Techcombank đã không ngừng cải tiến các tính năng trên ngân hàng số để đáp ứng toàn diện nhu cầu nguồn vốn nhanh nhất. Việc bổ sung các tính năng phát hành bảo lãnh, giải ngân online, hạn mức cho vay phê duyệt trước có điều kiện trên nền tảng Ngân hàng số Techcombank Business hay các gói tài trợ cá nhân hóa theo nhu cầu và trải nghiệm khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng có nguồn vốn lưu động kịp thời, mở khóa tiềm năng cho các hoạt động kinh doanh.

Từ doanh nghiệp vừa và nhỏ, Techcombank tiếp tục phục vụ các sản phẩm tương tự như vậy ở mức độ dành cho doanh nghiệp vừa và lớn với giải pháp C-Cash, đáp ứng các nhu cầu liên quan đến quản lý bảng cân đối, quản lý dòng tiền, quản lý nợ, quản lý tài sản và dự phòng dòng tiền để đưa ra quyết định tính thời điểm cho các quyết định kinh doanh. Thay vì doanh nghiệp phải đầu tư từ 1-5 triệu USD trong 1-2 năm cho việc triển khai nền tảng thì với giải pháp C-Cash, chi phí chỉ khoảng 25-75 nghìn USD/năm, triển khai dễ dàng nhanh chóng trong vòng 3-12 tuần và tiến tới một số khách hàng đủ điều kiện, ngân hàng tài trợ hoàn toàn chi phí này.

Từ những hoạt động thanh toán đến các giải pháp số hóa toàn diện, “bắt tay” với những đối tác hàng đầu trên thế giới như AWS, Amazon, Backbase, Salesforce, Adobe… Techcombank sẽ đồng hành cùng những bước tiến xa và vững chắc của cộng đồng doanh nghiệp.

Việc ứng dụng số hóa vào doanh nghiệp bắt đầu từ những giải pháp tài chính toàn diện cho đến việc quản trị dòng tiền hiệu quả. Cùng nhau tạo giá trị, cùng nhau có những bước tiến xa hơn là mục tiêu của Techcombank trong hành trình đồng hành cùng khách hàng. Và chắc chắn, với các định vị: “Giao dịch siêu thuận tiện - Tài chính siêu ưu đãi - Tín dụng siêu dễ dàng”, Ngân hàng số Techcombank Business sẽ là công cụ và giải pháp số hóa toàn diện giúp quản trị tài chính hiệu quả cùng doanh nghiệp.

Nổi bật
Đọc nhiều
Lấy hiệu quả làm thước đo số hóa doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO