Công nghệ

Laptop trang bị GeForce RTX 40 - Sự lựa chọn tối ưu cho học tập, giải trí và sáng tạo

Thân Tiến Nam 03/10/2023 - 11:56

Nvidia Việt Nam vừa giới thiệu tổng quan về công nghệ tiên phong cho việc học tập, làm việc và giải trí dựa trên nền tảng bộ xử lý của chip xử lý đồ họa (GPU) GeForce RTX cũng như các xu hướng mới mà trí tuệ nhân tạo (AI) làm chủ đạo và được gia tăng sức mạnh dựa trên nền tảng phần cứng và phần mềm của Nvidia.

Những dòng laptop được hãng sản xuất trang bị GPU GeForce sẽ có khả năng tăng tốc cho các ứng dụng thường được sử dụng trong kỹ thuật, công nghệ thông tin, khoa học dữ liệu và kinh tế. Khi đó, laptop sẽ tăng khả năng hiển thị tương tác, xử lý thời gian thực cho thiết kế và mô phỏng hình ảnh nhanh hơn thông qua các mô hình AI và dữ liệu lớn với độ chính xác cao.

Hơn nữa, với việc tăng tốc GPU, sinh viên học nhóm ngành STEM sẽ hoàn thành công việc nhanh hơn so với việc sử dụng máy tính không được trang bị GPU.

Ngoài ra, nền tảng Nvidia Studio cung cấp sức mạnh cho sự sáng tạo trong và ngoài lớp học với với các ứng dụng tăng tốc, trình điều khiển và các công cụ độc quyền, gồm: Nvidia Omniverse, Canvas và Broadcast.

Có thể nói, những chiếc laptop được trang bị phần cứng chuyên dụng như Nvidia GeForce RTX sẽ tăng tốc đáng kể việc thiết kế 3D, chỉnh sửa ảnh, xử lý video có độ phân giải cao 8K.

laptop.jpg
Một trong số các dòng laptop được trang bị bộ xử lý GeForce RTX 40 Series.

Tại sự kiện vừa diễn ra ở TP.HCM, Nvidia đã mời các chuyên gia, giáo sư hiện đang làm việc và giảng dạy trong lĩnh vực STEM và AI chia sẻ về trải nghiệm trên máy tính trang bị bộ xử lý GeForce RTX 40 Series để hỗ trợ cho công việc hàng ngày trên nền tảng làm việc sáng tạo như YOLO v7, Stable Diffusion.

Đây là những ứng dụng đòi hỏi năng lực xử lý về AI cực cao, hiệu quả và nhanh chóng mà máy tính bình thường khó có thể đáp ứng.

Dịp này, Nvidia cùng các đối tác trưng bày những chiếc laptop dòng Studio với cấu hình GeForce RTX 40 Series cùng chương trình khuyến mãi mùa tựu trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Laptop trang bị GeForce RTX 40 - Sự lựa chọn tối ưu cho học tập, giải trí và sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO