Trong nước

Lập Tổ công tác xây dựng Đề án đưa TP.HCM trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực

Bạch Khởi 19/04/2024 14:38

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký quyết định thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án “Xây dựng Thành phố trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực với các ngành dịch vụ cao cấp, hiện đại, có giá trị gia tăng cao".

Tổ công tác bao gồm 21 thành viên, trong đó Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng làm Tổ trưởng và ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở Công Thương làm Tổ phó Thường trực.

Nhiệm vụ của Tổ công tác là nghiên cứu, góp ý dự thảo nội dung đề cương Đề án “Xây dựng Thành phố trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực với các ngành dịch vụ cao cấp, hiện đại, có giá trị gia tăng cao”, làm cơ sở triển khai công tác nghiên cứu, xây dựng Đề án.

Tổ công tác được phân công làm việc với các Sở, ban ngành, UBND TP. Thủ Đức, các quận - huyện và các đơn vị có liên quan trong quá trình nghiên cứu, thu thập dữ liệu, phân tích, đánh giá, tổng hợp, hoàn thiện Đề án.

Ngoài ra, Tổ công tác cũng chịu trách nhiệm tổng hợp, biên tập các nội dung về báo cáo, kết quả đánh giá của từng ngành trong cơ cấu GRDP Thành phố thuộc lĩnh vực phụ trách.

73-1682753197-bat-dong-san-trung-tam-tp-hcm-sang-gia-truoc-khach-ngoai-1610704295.jpg
UBND TP.HCM thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án đưa TP.HCM trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực

Trong đó, tập trung phân tích hiện trạng và các nguồn lực phát triển ngành, lĩnh vực trên địa bàn Thành phố; đánh giá lợi thế cạnh tranh, năng lực, tiềm năng phát triển của ngành, lĩnh vực; xác định nhu cầu trong từng giai đoạn; quan điểm, mục tiêu và kỳ vọng phát triển ngành, lĩnh vực nhằm định hướng phát triển TP.HCM thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực; các nhiệm vụ, giải pháp phát triển các ngành.

Các thành viên Tổ công tác có trách nhiệm cung cấp thông tin, dữ liệu các ngành dịch vụ thuộc lĩnh vực phụ trách cũng như Đề án phát triển các ngành dịch vụ đã và đang triển khai cho Sở Công Thương và đơn vị tư vấn để xây dựng Đề án; Chủ trì và tham dự các hội thảo chuyên đề lấy ý kiến góp ý, xây dựng Đề án; đưa ra những vấn đề về lý luận và thực tiễn mới trong phát triển các ngành dịch vụ cao cấp, hiện đại, có giá trị gia tăng cao.

Bên cạnh đó, Tổ công tác tổ chức xây dựng các Danh mục công việc, nhiệm vụ cần phải thực hiện của từng ngành thuộc lĩnh vực phụ trách sau khi Đề án xác định được cụ thể các ngành dịch vụ lớn cần phải tập trung đầu tư phát triển và chuẩn bị các điều kiện kèm theo về quy hoạch, hạ tầng tạo không gian phát triển cho các ngành, pháp lý, chính sách đầu tư… để kịp thời triển khai ngay khi Đề án được phê duyệt; Hoàn thiện Đề án, trình UBND TP.HCM xem xét phê duyệt.

Nội dung này từng được nhắc đến trong Nghị quyết 87 Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 31 ngày 30/12/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Theo đó, TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, năng động sáng tạo, có nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời là thành phố dịch vụ - công nghiệp hiện đại, đầu tàu về kinh tế số, xã hội số và trung tâm kinh tế, tài chính có vị thế nổi trội trong khu vực Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lập Tổ công tác xây dựng Đề án đưa TP.HCM trở thành trung tâm dịch vụ lớn của cả nước và khu vực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO