Trong nước

Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ đoàn kiều bào tham quan trụ sở HĐND – UBND TP

Thanh An 02/02/2024 19:06

Trong khuôn khổ chương trình Xuân quê hương năm 2024, hơn 100 kiều bào tiêu biểu đã có chuyến tham qua và gặp gỡ lãnh đạo TP.HCM tại trụ sở HĐND – UBND TP.

Tiếp đón và chào mừng đoàn kiều bào, thay mặt lãnh đạo UBND TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan bày tỏ sự phấn khởi khi Bộ Ngoại giao giao chọn TP.HCM là nơi tổ chức chương trình Xuân Quê hương năm 2024. Đồng thời, Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan khẳng định TP.HCM luôn cố gắng tổ chức các hoạt động để bà con kiều bào về TP.HCM như được về nhà.

Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan cũng gửi lời cảm ơn đến những kiều bào tâm huyết với sự phát triển của quê hương, không chỉ hiến kế mà còn bắt tay vào hành động để cùng TP.HCM vươn lên.

2-2-2024-gap-kieu-bao3.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan tiếp đón đoàn kiều bào vào sáng 2/2

“Lãnh đạo TP mong muốn bà con kiều bào ở nước ngoài hướng đầu tư về nước để hình thành dự án, công ty, công trình lớn tại Việt Nam, tại TP. Đồng thời, bằng các cơ chế, chính sách, TP sẽ tạo điều kiện thuận lợi để kiều bào tiếp tục đóng góp, đầu tư, hỗ trợ TP phát triển” - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan khẳng định.

Cũng trong khuôn khổ buổi gặp mặt, ông Peter Hồng, Chủ tịch Hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài đã bày tỏ cảm nhận, TP.HCM thời gian qua đã có nhiều thay đổi tuyệt vời. Vì vậy, ông gửi lời cảm ơn lãnh đạo TP.HCM đã hỗ trợ bà con kiều bào trong việc đầu tư phát triển thành phố. Ông Peter Hồng cũng kiến nghị lãnh đạo TP.HCM xem xét việc phát hành trái phiếu quốc tế cho những dự án, đề án trọng điểm thực hiện Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội và ông sẽ vận động kiều bào tham gia để TP.HCM có vốn đầu tư phát triển. Ngoài ra, ông Peter Hồng đề nghị TP.HCM cần xây dựng chương trình thu hút và sử dụng kiều hối, tạo cơ chế cho Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM để tập hợp kiều bào tham gia hiến kế, có sáng kiến tham mưu cho TP.HCM.

Đại diện cho kiều bào Việt Nam tại Nhật Bản, ông Nguyễn Duy Anh, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản đã bày tỏ sự xúc động khi chứng kiến sự thay đổi của TP.HCM và việc lãnh đạo TP tổ chức chương trình Xuân quê hương cho người Việt xa quê trên đất nước bạn, để vơi đi nỗi nhớ quê của những người con xa xứ. Sự kiện này đã xác lập Kỷ lục người Việt toàn cầu cho hoạt động Áo dài xếp hình bản đồ Việt Nam ở nước ngoài.

Còn bà Phan Bích Thiện (kiều bào Hungary) đã kiến nghị Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng cần xây dựng chiến lược để quảng bá văn hóa ra thế giới. Bởi theo bà, hiện nay việc quảng bá văn hóa Việt Nam ra thế giới còn dàn trải. Vì vậy thời gian tới cần có chọn lọc, có chiến lược để định vị văn hóa Việt Nam. Bà gợi ý TP.HCM có thể quảng bá du lịch ẩm thực đêm ra thế giới.

Trước những ý kiến đóng góp từ các kiều bào, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan đã gửi lời cảm ơn những đóng góp của kiều bào trong quá trình phát triển của quê hương, hiến kế, và kết nối nhà đầu tư nước ngoài đến với TP.HCM.

7437.jpg
Lãnh đạo TP.HCM chụp hình lưu niệm cùng đoàn kiều bào tại trụ sở HĐND - UBND TP.HCM

TP.HCM vẫn luôn nhận được nhiều sự đóng góp và hỗ trợ từ kiều bào nước ngoài, nhất là trong giai đoạn hiện nay khi TP đã có định hướng phát triển mới và hướng dịch chuyển mới. Đặc biệt là trong quy hoạch mới tất cả các ngành công nghiệp của TP chuyển đổi sang công nghiệp xanh, sạch, ứng dụng công nghệ mới, không còn theo mô hình cũ thâm dụng lao động. Cùng với đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp, dịch vụ truyền thống theo hướng ứng dụng công nghệ cao, TP cũng đã chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, đất đai, hạ tầng... để thúc đẩy phát triển và thu hút đầu tư vào các ngành công nghiệp mà thế giới đang cần như về chip điện tử, vi mạch bán dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ đoàn kiều bào tham quan trụ sở HĐND – UBND TP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO