Lắng nghe, nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp

Anh Tuấn| 13/10/2022 06:00

Đó là phát biểu của bà Lê Thị Thanh Thảo - Chủ tịch UBND quận 6 trong buổi họp mặt doanh nhân, doanh nghiệp của quận nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2022) do Hội Doanh nghiệp quận 6 (Hội) tổ chức vào ngày 12/10 vừa qua.

Đến tham dự buổi họp mặt doanh nhân, doanh nghiệp có ông Ma Xuân Việt - Bí thư Quận ủy quận 6; bà Lê Thị Thanh Thảo - Phó bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận 6... cùng lãnh đạo các cơ quan chuyên môn, UBMTTQ, các cơ quan đoàn thể của quận và đông đảo doanh nhân trên địa bàn quận đến tham dự.

Thời gian vừa qua, thực hiện chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid- 19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”, Hội đã tham gia vào việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng các dự án kết cấu hạ tầng, quan trọng của thành phố. Đồng thời, giải quyết việc làm đi đôi với chú trọng đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực gắng với phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, tăng cường thương mại điện tử, chuyển đổi số, phát triển mạnh mẽ kinh tế số, xây dựng thành phố thông minh…

Trong 9 tháng đầu năm 2022, hưởng ứng Chương trình Doanh nhân với cộng đồng của Hiệp hội doanh nghiệp Thành phố và quận 6. Hội cũng đã đóng góp trên 600 triệu (tiền mặt và hiện vật) thực hiện các hoạt động an sinh xã hội như trao quà tết Nhâm Dần (Quỹ Vì người nghèo quận 6); Tết Quân dân (Bộ Tư lệnh Quân sự Thành phố); Ngày người Khuyết tật Việt Nam (Trường Hy Vọng quận 6); chăm lo cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19.

khen thưởng, tặng biểu trưng cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của quận 6.

Đại diện ngân hàng, doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm.

Nhân buổi họp mặt, đại diện Ban Chấp hành Hội đã kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành với chính quyền địa để đổi mới - phát triển, cùng với việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của quận. Bên cạnh đó, Hội cũng mong muốn hơn nữa việc tăng cường giao lưu, gắn kết giữa các doanh nghiệp với nhau và giữa doanh nghiệp chính quyền địa phương.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Vương Chí Cường - Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp quận 6 mong rằng, các doanh nhân tiếp tục xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, mang lại hiệu quả kinh tế, đẩy mạnh kết nối, mở rộng trên tất cả các lĩnh vực, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, bứt phá trong sản xuất kinh doanh.

Đến tham dự buổi họp mặt và chúc mừng các doanh nhân quận 6, nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, bà Lê Thị Thanh Thảo - Chủ tịch UBND quận 6 đánh giá cao và biểu dương những thành tích của cộng đồng doanh nghiệp, các phòng ban đơn vị và các phường đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, kịp thời lắng nghe, nắm bắt và tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

khen thưởng, tặng biểu trưng cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của quận 6.

Khen thưởng, tặng biểu trưng cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quận 6.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương quận còn chủ động đề xuất chính sách hỗ trợ, cải thiện môi trường đầu tư, thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp; quyết liệt chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính, nâng cao phẩm chất, đạo đức công vụ nhất là với đội ngũ cán bộ công chức trực tiếp làm việc với doanh nghiệp, hộ kinh doanh; thực hiện cơ chế 1 cửa liên thông, nhằm giảm tối đa thời gian trong giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân, doanh nghiệp. Chấn chỉnh công tác thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp nhằm giảm bớt những chồng chéo, phiền hà đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh; đầu tư cơ sở hạ tầng, đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp, hộ kinh doanh phát triển, đạt hiệu quả cao nhất trong hoạt động kinh doanh, sản xuất.

Các doanh nhân cùng chụp ảnh lưu niệm.

Các doanh nhân cùng chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt.

Ngoài ra, chương trình còn tổ chức các hoạt động như tư vấn, hỗ trợ các chính sách, thủ tục hành chính của các phòng ban ngành quận; giới thiệu các chính sách vay vốn của các ngân hàng tham gia hoạt động kết nối ngân hàng - doanh nghiệp; hoạt động kết nối giao thương của doanh nghiệp; triển lãm ảnh giới thiệu các mô hình Khoa học và công nghệ tiên tiến của các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố và quận 6… Cùng với đó là các hoạt động khen thưởng, tặng biểu trưng cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quận 6.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lắng nghe, nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO