Xu hướng

Làm việc từ xa có thể giảm hơn 50% lượng khí thải carbon

Minh Huy 16/10/2023 - 17:35

Theo một nghiên cứu mới, những người thường xuyên làm việc từ xa sẽ giúp giảm lượng khí thải nhà kính tới 54% so với những nhân viên làm việc tại văn phòng.

wfh.jpg

Trong một nghiên cứu mới của Đại học Cornell và Microsoft, các chuyên gia đã sử dụng nhiều bộ dữ liệu bao gồm dữ liệu nhân viên của Microsoft về hành vi đi lại và làm việc từ xa để lập mô hình lượng phát thải khí nhà kính dự đoán của nhân viên văn phòng, nhân viên làm việc từ xa và nhân viên kết hợp ở Mỹ, kiểm tra 5 loại khí thải bao gồm việc sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), sử dụng năng lượng ở nhà và tại văn phòng cũng như việc di chuyển cho các hoạt động đi lại và không đi làm.

Kết quả là họ phát hiện ra rằng ICT dường như có tác động rất nhỏ. Việc cắt giảm carbon đáng kể của những người làm việc từ xa phần lớn là do việc sử dụng ít năng lượng ở văn phòng và ít khí thải hơn từ việc đi lại hằng ngày.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, những nhân viên làm việc kết hợp không góp phần giảm lượng khí thải đáng kể như vậy. Làm việc tại nhà 2-4 ngày mỗi tuần có thể giảm lượng khí thải carbon từ 11-29%, trong khi làm việc tại nhà một ngày mỗi tuần chỉ cắt giảm 2%.

Các tác giả cũng lưu ý mặc dù làm việc từ xa cho thấy tiềm năng trong việc giảm lượng khí thải carbon, nhưng việc xem xét cẩn thận mức tiêu thụ năng lượng của ngôi nhà, quyền sở hữu phương tiện và việc di chuyển không liên quan đến đường đi làm là điều cần thiết để nhận ra đầy đủ các lợi ích môi trường của làm việc từ xa.

Mặc dù những phát hiện này chỉ dành riêng cho Mỹ nhưng các tác giả nghiên cứu lưu ý rằng mô hình và xu hướng có thể sẽ được nhân rộng ở châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm việc từ xa có thể giảm hơn 50% lượng khí thải carbon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO