Thầy đón "thợ"

TUỆ QUÂN| 29/10/2013 02:06

Nhu cầu tuyển dụng ngày một tăng khiến các nhà tuyển dụng đang thực hiện những cuộc chạy đua đến tận các trường đại học để tìm kiếm nhân tài.

Thầy đón

Nhu cầu tuyển dụng ngày một tăng khiến các nhà tuyển dụng đang thực hiện những cuộc chạy đua đến tận các trường đại học để tìm kiếm nhân tài.

Đọc E-paper

"Chat với CEO"

Ngày 26/10, hàng trăm sinh viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM đã có mặt ở giảng đường Y để tham gia Diễn đàn Công nghệ "Chạm thay đổi - Chạm tương lai" với sự tham gia của khá nhiều DN trong ngành CNTT.

Đây được xem là diễn đàn giúp người tham dự hiểu hơn về những thay đổi trong cuộc sống với sự xuất hiện của smartphone cùng những xu hướng sử dụng thiết bị này trong tương lai.

Tuy nhiên, khi những thông số hấp dẫn về sự phát triển thị trường smartphone được đưa ra cũng là lúc, thông điệp phụ của các DN tham gia diễn đàn này được nhắc đến: DN trong ngành đang có nhu cầu tuyển dụng cực lớn. Từ Mobiistar đến Lazada, Wada... đơn vị nào cũng đang trên đà phát triển và rất sẵn lòng chào đón sự đóng góp từ phía những người trẻ.

"Ngoài giới thiệu công nghệ, Wada đến đây để nói với các bạn sinh viên rằng, nhu cầu tuyển dụng của chúng tôi đang rất lớn và sẵn sàng mở cửa đón nhân tài", ông Phạm Tiến Thịnh, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Internet New Horizon, chia sẻ.

Tháp tùng với ông Thịnh là Giám đốc Nhân sự của New Horizon, đến tận nơi để giao lưu cung cấp và giải đáp các thắc mắc về tuyển dụng của công ty với sinh viên trường. Vừa được được giới thiệu sản phẩm, vừa có cơ hội tuyển dụng được nhân tài, cách làm của Mobiistar cùng các đối tác tạo được ấn tượng với sinh viên cũng dễ hiểu.

Không chỉ Mobiistar vận dụng hình thức này, thời gian qua, các trường thuộc khối tự nhiên cũng thường xuyên đón chân hành trình tìm kiếm nhân tài của các CEO những DN lớn.

Gần nhất là trong 2 ngày 24 và 27/10 vừa qua, 5 lãnh đạo trẻ của Tập đoàn FPT gồm: Giám đốc Chiến lược, Tổng giám đốc FPT Telecom, Tổng giám đốc FPT Retail, Chủ tịch FPT Software và Tổng giám đốc FTS đã đến giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với hàng ngàn sinh viên Đại học Bách Khoa TP.HCM và Đại học Kinh tế TP.HCM.

Đây là một trong chuỗi sự kiện trong chuỗi chương trình "Chat với CEO", chương trình giao lưu giữa lãnh đạo Tập đoàn FPT với sinh viên trên toàn quốc. Trước đó, "Chat với CEO" cũng đã diễn ra tại Đại học Kinh tế quốc dân và Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Lưới dày gom cá nhỏ

Thông tin từ đơn vị tổ chức cho thấy, "Chat với CEO" là sự kiện trao đổi về xu hướng công nghệ toàn cầu và kinh nghiệm làm việc trực tiếp với những tập đoàn công nghệ đa quốc gia. Tuy nhiên, mục đích chính vẫn là chia sẻ cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên công nghệ.

Bởi vì, nội dung những đoạn "chat" giữa các CEO của FPT với sinh viên đơn giản chỉ là kinh nghiệm lập thân, giải đáp các thắc mắc của những bạn trẻ. Từ những chia sẻ của các CEO, người tham dự sẽ nhận thấy rất rõ văn hóa DN như cạnh tranh nội bộ thế nào, ứng xử với sếp, với đồng nghiệp ra sao...

Ngay cả quà tặng cho người tham dự chương trình, FPT cũng khéo léo giới thiệu "đây là những vật dụng nhân viên FPT được tặng để làm việc tốt hơn", cho thấy chế độ chăm sóc của DN.

Tiết lộ từ tập đoàn FPT cho thấy, để đáp ứng nhu cầu mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh, năm 2013, FPT cần tuyển hơn 3.000 người, trong đó, FPT Software, FPT Telecom và FPT Retail là ba đơn vị tuyển dụng nhiều nhất.

Các vị trí FPT cần tuyển rất đa dạng từ sinh viên thực tập tới vị trí lãnh đạo cấp cao, từ khối kỹ thuật, công nghệ tới kinh tế... Đã sang quý IV nhưng nhu cầu này vẫn chưa được đáp ứng. Việc xuất hiện của các CEO những bộ phận trên là mẻ lưới dày FPT tung ra để gom nhân lực.

Câu chuyện của FPT cũng là chuyện chung của các DN CNTT khác. Theo ông Carl Ngô Nguyên Kha, Giám đốc Điều hành Mobiistar, trong khi các ngành khác còn đang chật vật thì cơ hội ở ngành công nghệ nói chung và hệ sinh thái trên điện thoại di động nói riêng lại đang có cơ hội để bùng phát trong thời gian tới.

Để chuẩn bị cho sự phát triển này, tất nhiên, nền tảng con người giữ vai trò quyết định. Trong bối cảnh đó, việc các DN trong ngành dốc sức và sáng tạo để có thể thu hút nhân tài cũng là chuyện đáng để đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thầy đón "thợ"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO