Làm được điều này, bạn sẽ hạnh phúc như khi thu nhập tăng thêm 25.000 USD/năm

Mai Thuỵ| 20/04/2020 03:00

Không chỉ đem lại cảm giác như được tăng lương, thói quen đơn giản mà hiệu quả này còn giúp bạn cảm thấy tốt hơn thêm 18 ngày trong năm.

Làm được điều này, bạn sẽ hạnh phúc như khi thu nhập tăng thêm 25.000 USD/năm

Tất cả chúng ta có lẽ đều biết việc tập thể dục thường xuyên mang lại lợi ích to lớn như thế nào đối với sức khỏe. Song, nhiều chuyên gia còn khẳng định, việc tập thể dục thường xuyên cũng đóng vai trò quan trọng không kém đối với sức khoẻ tinh thần của chúng ta.

Một nghiên cứu từ Đại học Yale và Oxford đã đưa ra con số cụ thể về mức độ hạnh phúc tăng thêm của mỗi người khi họ có thói quen tập thể dục mỗi ngày. Với mẫu thử là 1,2 triệu người dân Mỹ từ 18 tuổi trở lên, nhóm nghiên cứu đã yêu cầu những người tham gia miêu tả chi tiết mọi hoạt động thể chất của họ, từ việc cắt cỏ cho đến việc tập thể hình... 

Đồng thời, nhóm cũng yêu cầu những người tham gianghiên cứu cho biết về số ngày trong một tháng mà họ cảm thấy tinh thần không tốt do căng thẳng, trầm cảm hoặc các lý do khác. Kết quả của cuộc nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet,  đã cho thấy rõ mối quan hệ giữa việc tập thể dục thường xuyên với việc cải thiện sức khỏe tinh thần.

Theo đó, những người tập thể dục thường xuyên có bình quân 35 ngày/năm cảm thấy tinh thần không tốt; trong khi người không tập thể dục có đến 53 ngày/năm cảm thấy tinh thần không tốt. Đồng nghĩa, người không tập thể dục sẽ trải qua thêm 18 ngày cảm thấy tinh thần không tốt so với người tập thể dục thường xuyên.

Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu còn phát hiện ra rằng, những người tập thể dục thường xuyên sẽ cảm thấy hạnh phúc như những người không tập thể dục mà có thu nhập tăng thêm 25.000 USD/năm.

Do đó, nếu muốn sở hữu cho mình 'liều' sức khoẻ tinh thần trị giá 25.000 USD và 18 ngày 'hạnh phúc' hơn trong năm, bạn đơn giản chỉ cần tập thể dục đều đặn hơn mà thôi.

Tập thể dục thường xuyên - phương pháp đơn giản mà hiệu quả để cải thiện sức khoẻ lẫn tinh thần.

Tập thể dục thường xuyên - phương pháp đơn giản mà hiệu quả để cải thiện sức khoẻ lẫn tinh thần.

Và, bạn hoàn toàn không cần thiết phải trở thành một vận động viên marathon hay một fan crossfit trung thành để thu về các kết quả trên, mà chỉ cần dành ra từ 30 - 60 phút mỗi lần cho tối đa 5 buổi tập trong tuần là được. Một số nghiên cứu khác cũng cho biết, tập thể dục ở mức độ vừa phải sẽ có tác động tích cực hơn đến sức khỏe tinh thần của con người.

Thế nên, mỗi khi bạn quá bận rộn với công việc và cuộc sống, đến mức cảm thấy không còn có thể dành thời gian cho hoạt động thể chất, thì hãy nhớ đến nghiên cứu này.

Nhìn chung, hầu như tất cả chúng ta đều đang nỗ lực làm việc và phấn đấu vì mong muốn tìm kiếm hạnh phúc cũng như sự hài lòng với cuộc sống cho bản thân. Và, nghiên cứu này cho thấy, bạn hoàn toàn có thể tiến gần hơn tới mục tiêu đó bằng cách bớt chút thời gian làm việc để tập thể dục thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Làm được điều này, bạn sẽ hạnh phúc như khi thu nhập tăng thêm 25.000 USD/năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO