Kỹ năng làm việc ở phố Wall

12/01/2017 06:55

Business Insider trò chuyện với các lãnh đạo và người làm công việc tuyển dụng ở các định chế hàng đầu phố Wall và yêu cầu họ chia sẻ những lời khuyên nghề nghiệp hữu ích nhất.

Kỹ năng làm việc ở phố Wall

Có được một công việc tại các ngân hàng hoặc quỹ đầu tư ở phố Wall là điều chẳng hề dễ dàng. Trước tiên bạn phải “chiến đấu” với hàng nghìn người khác để vượt qua vòng loại hồ sơ, sau đó là những bài thi khó nhằn và những câu hỏi phỏng vấn hóc búa.

Bước tiếp theo, nếu có được một vị trí thực tập hoặc làm toàn thời gian, bạn phải nhanh chóng làm quen với công việc xử lý những sản phẩm phức tạp trong khi thị trường thì biến động không ngừng.

Business Insider trò chuyện với các lãnh đạo và người làm công việc tuyển dụng ở các định chế hàng đầu phố Wall và yêu cầu họ chia sẻ những lời khuyên nghề nghiệp hữu ích nhất.

Carla Harris - Phó Chủ tịch ở Morgan Stanley: Hãy sẵn sàng cho một cuộc bon chen

Carla Harris là một “ngôi sao” ở Morgan Stanley trước khi trở thành Phó Chủ tịch bộ phận quản lý tài sản toàn cầu danh tiếng. Harris đã phải rất nỗ lực để điều này xảy ra. Và đó cũng là điều mà cô mong muốn tìm thấy ở các ứng viên trẻ tuổi.

Để đánh giá họ có “gen bon chen” hay không, Harris thường đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi: họ có muốn tiến xa hơn nữa so với bản mô tả công việc? Họ có nhiều ý tưởng hay không? Họ có hiểu được tầm quan trọng của những mối quan hệ?

Michelle Bucaria - Trưởng phòng nhân sự ở JPMorgan: Đừng lo về những kinh nghiệm mà bạn không có

Người phụ trách nhân sự của JPMorgan nói với Business Insider rằng kinh nghiệm hoạt động trong ngành tài chính không cần thiết phải là thứ quan trọng nhất trên hồ sơ của bạn.

Có thể bạn chưa từng thực tập ở một định chế tài chính nhưng đã từng có công việc bán thời gian. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm vì nó chứng tỏ bạn có khả năng xử lý nhiều công việc một lúc.

“Khi nhìn vào CV và thấy một ứng viên này có mức điểm GPA 3,5 trong khi làm công việc bán thời gian tại một nhà hàng, tôi cho rằng điều đó thật ấn tượng!”, Bucaria nói.

Cô cũng ưa thích những ứng viên tích cực tham gia hoạt động xã hội.

Taylor Mackenze (Goldman Sachs): Đừng hoảng sợ nếu bạn không biết câu trả lời

Theo vị lãnh đạo đến từ ngân hàng đầu tư Goldman Sachs, chiến lược tốt nhất là tỏ ra thành thực và thể hiện quyết tâm sẽ tìm ra câu trả lời.

“Câu trả lời được đánh giá cao sẽ là: “Tôi không biết câu trả lời cho câu hỏi này, nhưng tôi khá quen thuộc với…” và sau đó kể ra vài thông tin về chủ đề tương tự mà bạn nắm rõ”, cô nói.

Một cách khác là nói rằng “Tôi không biết, nhưng tôi có thể trao đổi với ông/bà để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này sau buổi phỏng vấn”.

Gregg Lemkau (Goldman Sachs): Đừng tỏ ra quá nghiêm túc đến mức khô cứng!

Gregg Lemkau đã có hơn 2 thập kỷ làm việc tại Goldman Sachs và hiện là đồng lãnh đạo của mảng M&A. Anh đã nhiều lần chuyển công tác từ New York tới London, Los Angeles hay San Francisco và phụ trách nhiều bộ phận khác nhau.

Lời khuyên mà Lemkau dành cho những người trẻ tuổi là: “Hãy tận dụng mọi cơ hội nghề nghiệp; chăm chỉ làm việc nhưng đừng quá cứng nhắc mà hãy tỏ ra vui vẻ”.

Jessica Alsford (Morgan Stanley): Hãy mở rộng các mối quan hệ!

Trưởng nhóm nghiên cứu đầu tư bền vững tại của Morgan Stanley nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kết nối với những người nằm ngoài các mối quan hệ thông thường của bạn.

“Xây dựng quan hệ với những đồng nghiệp ở bộ phận khác, nhóm khác là điều khá hữu ích cho công việc của bạn”.

Michelle Domanico (KKR): Hãy yêu thích những gì bạn làm!

Những người mới bước vào nghề rất dễ bị cuốn vào guồng quay công việc và quên mất điều gì mới là quan trọng.

Michelle Domanico - một lãnh đạo của quỹ đầu tư nổi tiếng KKR đã chứng kiến không ít người (cả già và trẻ) trên phố Wall bị “mắc kẹt” và phụ thuộc quá nhiều vào công việc. Cuối cùng thì họ mất tất cả.

“Tôi chọn công việc bởi vì tôi thực sự yêu thích nó, chứ không phải vì tiền thưởng – thứ có thể dễ dàng bị cắt giảm”.

Bryan Cameron (BlackRock): Bạn phải giỏi công nghệ nếu muốn làm trader

Công nghệ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong công việc của các trader. Đồng thời, Phó chủ tịch mảng giao dịch chứng khoán tại BlackRock, nói rằng “một cái đầu lạnh để chịu được áp lực khủng khiếp” là tố chất cần thiết để trở thành một trader xuất sắc.

Ngoài ra trader thành công còn phải có khả năng xử lý lượng thông tin cực lớn, phân loại đâu là thứ quan trọng và đưa ra quyết định một cách quyết đoán”.

>Trò chuyện với "Sói già phố Wall" - Jordan Belfort (Phần 1)

>Trò chuyện với "Sói già phố Wall" - Jordan Belfort (Phần 2)

>Trò chuyện với "Sói già phố Wall" - Jordan Belfort (Phần 3)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Kỹ năng làm việc ở phố Wall
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO