5 thói quen khiến bạn chưa thể giàu có

HÀ THU| 20/02/2018 06:14

Những thói quen đặc trưng dưới đây sẽ khiến bạn chẳng bao giờ giàu lên được.

5 thói quen khiến bạn chưa thể giàu có

Triệu phú tự thân Grant Cardone (Mỹ) không phải người sinh ra đã giàu có. "Tôi luôn làm việc chăm chỉ để tạo dựng tài sản và thành công cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Tôi không phải là người sinh ra trong nhung lụa đâu", ông nói.

Cardone không đổ lỗi cho ai đó vì họ nghèo, nhưng "tôi không thể tha thứ cho những người lúc nào cũng nghĩ nghèo là mãi mãi".

triệu phú grant cardone

Triệu phú tự thân Grant Cardone

Theo Cardone, 5 thói quen đặc trưng dưới đây sẽ khiến bạn mắc kẹt trong suy nghĩ này và chẳng bao giờ giàu lên được.

1. Sống trong quá khứ

Người thành công không bị ám ảnh bởi những việc đã xảy ra rồi. Họ luôn nhìn về phía trước. Dĩ nhiên, nhớ về những thành tựu trong quá khứ cũng được, nhưng hãy để môi trường quanh mình được tạo nên bởi những thứ bạn muốn trong tương lai. Chúng sẽ là động lực cho bạn.

2. Chỉ giỏi nói

Đừng chỉ nói về những mục tiêu của mình, hãy hành động để đạt được chúng. Đây là điều người thành công luôn làm. Dù có thuyết phục được người khác tin vào tầm nhìn của mình hay không, họ vẫn tập trung vào sản phẩm và ý tưởng, đầu tư cho chúng cả ngày lẫn đêm, đưa hành động lên một tầm cao mới trước cả khi người khác biết đến tên tuổi của họ.

Hãy vạch ra mục tiêu và kế hoạch thực hiện chúng. Một khi đã hiểu mục tiêu của mình là gì, và lý do vì sao phải đạt được chúng, bạn hãy ghi lại chi tiết từng bước để thực hiện. Dĩ nhiên, mọi việc đều cần thời gian cụ thể. Hãy bám sát các dấu mốc đó.

Link bài viết

3. Chỉ tập trung vào số giờ làm việc

Người thành công không quan trọng làm việc đủ giờ hay không. Họ chỉ tập trung vào hiệu suất công việc. "Những người vất vả về tiền bạc thường chỉ làm việc theo thời gian, chứ không theo năng suất. Tức là họ nhận lương để làm chừng ấy thời gian. Đủ rồi là nghỉ", Cardone cho biết. Triệu phú cho rằng quan điểm này cần được thay đổi.

4. Đặt mục tiêu quá nhỏ

Những người có quan điểm "nghèo" luôn được dạy chỉ làm mọi thứ ở mức trung bình. Còn người thành công lại biết cách mơ lớn. Tom Corley - tác giả cuốn Những đứa trẻ giàu có - Làm thế nào để dạy con chúng ta hạnh phúc và thành công trong cuộc sống cũng có quan điểm tương tự. Ông cho rằng người giàu thường hưởng lợi từ "những thói quen giàu có", còn những người khác chật vật vì "những thói quen nghèo khó".

Nhóm 1 luôn lạc quan và yêu đời. Họ không buôn chuyện và luôn khiến người khác có cảm hứng vì biết cách động viên và khích lệ theo đuổi hoài bão.

Trong khi đó, nhóm 2 lại tiêu cực và bi quan. Họ cảm thấy bản thân thật tội nghiệp, là nạn nhân và không phải chịu trách nhiệm cho tình trạng của mình.

5. Hào hứng về cuối tuần

Người thành công, giàu có không nói về việc hôm nay đã là thứ Tư rồi, và cũng không ăn mừng vì đã đến thứ Sáu. Dĩ nhiên, tận hưởng những ngày nghỉ cuối tuần chẳng có gì sai. Nhưng người thành công không hề sợ sáng thứ Hai. Ngược lại, họ coi ngày đầu tuần là "cơ hội mới để biến giấc mơ thành hiện thực".

Nếu bạn có bất kỳ thói quen nào trên đây, giờ vẫn chưa quá muộn để thay đổi đâu. "Bạn chỉ cần quyết định thôi và đừng bao giờ quay lại con đường cũ", Cardone nói.

(Theo VnExpress - Tựa bài do DNSG Online đặt lại)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 thói quen khiến bạn chưa thể giàu có
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO