5 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2014

P.A| 11/12/2014 09:17

Công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng Unilever Việt Nam đang đứng đầu danh sách Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Việt Nam 2014.

5 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2014

Công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng Unilever Việt Nam đang đứng đầu danh sách Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất Việt Nam 2014.

Theo sau là Samsung, tập đoàn danh tiếng trong sản xuất điện tử và thiết bị di động.

Ở vị trí thứ 3 là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, thương hiệu sữa quen thuộc với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hai vị trí còn lại trong danh sách lần lượt thuộc về hai công ty công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu Việt Nam là FPT và Viettel.

Trong đó, FPT chủ yếu cung cấp các dịch vụ liên quan tới công nghệ thông tin bao gồm hệ thống thông tin, phần mềm…; còn Viettel lại tập trung phát triển dịch vụ viễn thông như dịch vụ di động, điện thoại cố định, internet băng thông rộng…

Đây là kết quả khảo sát do trang tuyển dụng JobStreet thực hiện trong quý 4/2014 với 3.093 người lao động tại Việt Nam về những nhà tuyển dụng mà họ khát khao được làm việc cùng.

Điều gì khiến các nhà tuyển dụng trở nên hấp dẫn?

Theo kết quả từ khảo sát, lương là lý do tiên quyết để người lao động các cấp từ sinh viên mới ra trường đến quản lý cấp cao muốn ứng tuyển.

Mức lương của các công ty trên dành cho nhân viên cao hơn khoảng từ 10% đến 40% so với thị trường.

Nhiều ứng viên đã có kinh nghiệm xem phúc lợi từ công ty như yếu tố thứ hai để quyết định gia nhập công ty. Những công ty mang lại nhiều phúc lợi tốt cho người lao động như thưởng, bảo hiểm y tế, chế độ lương hưu, cho vay mua nhà và xe… có thể thu hút được nhiều ứng viên hơn.

Mặt khác, đối với sinh viên mới ra trường, những chương trình đào tạo và phát triển cho nhân viên của các công ty là lý do thứ hai để họ xem xét và ứng tuyển. Họ cho rằng các chương trình đào tạo và phát triển là cơ hội để nâng cao kỹ năng làm việc và mở rộng con đường phát triển sự nghiệp sau này.

“Ở Tập đoàn Viettel có một đặc sản mà bất cứ ai khi mới gia nhập ngôi nhà này đều không bao giờ quên, đó là các khóa huấn luyện tân binh”, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội cho biết. Đó là khóa học tập trung nhằm mục đích rèn luyện sức khỏe và ý chí cho nhân viên của Viettel.

Công tác đào tạo cán bộ ở Viettel không chỉ là cử đi học nước ngoài mà còn là “đào tạo thông qua giao việc khó và luân chuyển cán bộ” để mài giũa và sàng lọc nhân tài ngay trong công ty.

Còn tại FPT, công ty luôn trao cơ hội cho nhân viên học tập, trau dồi kiến thức và làm việc tại nước ngoài ở cả châu Á, châu Âu và châu Mỹ.

Danh tiếng công ty là lý do thứ ba mà người lao động ở mọi vị trí xem xét trước khi quyết định ứng tuyển.

Một chuyên viên nhân sự tại Samsung cho rằng “điều tự hào nhất khi làm việc tại công ty là danh tiếng và thương hiệu của công ty”.

Văn hóa doanh nghiệp - yếu tố “cộng thêm” giá trị

Mức lương, phúc lợi và cơ hội đào tạo là lý do tiên quyết hấp dẫn người lao động. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hàng đầu còn những lý do khác khiến nhân viên của họ cảm thấy yêu mến và gắn bó với công ty hơn.

Một ví dụ điển hình về văn hóa doanh nghiệp độc đáo của FPT khiến người lao động khát khao được gia nhập tổ chức này là những chương trình sinh hoạt, cuộc thi, hội thao mà công ty thường xuyên tổ chức. Ngoài mục đích tìm kiếm đội ngũ cán bộ nguồn, những cuộc thi này còn là sự cổ vũ cho phong trào học tập, thi cử trong công ty.

Còn đối với nhân viên Viettel, văn hóa “kỷ luật” của công ty cũng như chính sách quan tâm đến đời sống và gia đình nhân viên là chất keo gắn kết nhân viên với công ty.

“Rời nhung lụa ở nước ngoài về làm người Viettel là bởi mình cảm mến phong cách làm việc, tính nguyên tắc, trung thực, tuân thủ quy định của Viettel”, kỹ sư Bùi Nguyễn Nam Sơn - Trưởng phòng Sản xuất Viettel chia sẻ.

Có một lãnh đạo tốt cũng là một lý do khiến các nhân viên cảm thấy yêu quý và gắn bó hơn với công ty.

Một nhân tố không kém phần quan trọng, tác động vào tâm lý người lao động khiến những công ty kể trên trở nên hấp dẫn và được yêu thích nhiều nhất là những giá trị mà công ty mang lại cho cộng đồng.

“Điểm tự hào nhất và khiến tôi yêu quý công ty là những giá trị tốt đẹp mà công ty chúng tôi mang tới cho người tiêu dùng, khiến họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn”, một giám sát mãi vụ tại Unilever tự hào chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO