Xu hướng dẫn dắt hành vi người tiêu dùng tại châu Á năm 2021

Tuỳ Phong| 10/05/2021 02:58

Người tiêu dùng châu Á là đối tượng lạc quan nhất về triển vọng nền kinh tế phục hồi sau Covid-19.

Xu hướng dẫn dắt hành vi người tiêu dùng tại châu Á năm 2021

Trích dẫn báo cáo phân tích từ công ty nghiên cứu người tiêu dùng L Catterton, kênh truyền hình CNBC cho biết, có 3 xu hướng chủ đạo sẽ dẫn dắt hành vi của người tiêu dùng châu Á trong năm 2021. Đó là, sự phục hồi của nền kinh tế sau Covid-19, đà ứng dụng công nghệ tiếp tục kéo dài, và nhu cầu sản phẩm phục vụ sức khỏe tăng mạnh.

"Tâm lý của người tiêu dùng đã cải thiện hơn rất nhiều nếu so với tháng đầu 1/2021. Và xu hướng này sẽ còn tiếp diễn", Chinta Bhagat - Giám đốc khối châu Á của L Catterton, nhận xét

Nhận định này dựa trên kết quả của cuộc khảo sát hơn 15.000 từ 16 quốc gia trên thế giới do L Catterton thực hiện. Trong đó, người tiêu dùng châu Á là đối tượng lạc quan nhất về triển vọng nền kinh tế phục hồi. Dù vậy, cần biết rằng, cuộc khảo sát trên được thực hiện trong tháng 2/2021, trước khi làn sóng Covid-19 nghiêm trọng tại Ấn Độ và một số nước Đông Nam Á diễn ra.

Theo khảo sát, 11% người được hỏi tại châu Á cho rằng, cuộc sống đã dần trở lại bình thường, so với mức 3% trên quy mô toàn cầu. Con số cao nhất được ghi nhận tại Trung Quốc, ở mức 20%. Trong khi đó, 43% người tham gia khảo sát tại châu Á cho rằng giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch đã kết thúc, còn trên bình diện toàn cầu, con số này là 23%.

Link bài viết

Bhagat cho rằng, đà phục hồi của các nền kinh tế chính là yếu tố quan trọng giúp định hình hành vi của người tiêu dùng trong các năm tới. Tuy nhiên, vị giám đốc cũng nhấn mạnh, hai xu hướng còn lại nhiều khả năng cũng sẽ tiếp diễn. Đầu tiên, phải kể đến làn sóng số hóa và trực tuyến hóa.

"Chúng tôi cho rằng đây là tiến trình chuyển đổi hơn là dịch chuyển. Một số thói quen mà chúng tôi cho rằng sẽ hình thành trên người tiêu dùng trong cuộc khủng hoảng Covid-19 đang bắt đầu lộ rõ. Sẽ có nhiều công việc được thực hiện theo hình thức trực tuyến hơn", Bhagat nói.

Trong khi đó, sức khỏe đã trở thành "mối quan tâm lớn", vị giám đốc khẳng định, đồng thời nhấn mạnh sự gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm vitamin và thực phẩm bổ sung sẽ là yếu tố phản ánh rõ ràng nhất cho điều này. "Xuyên suốt các khu vực, từ thành phố này cho đến thành phố kia, có thể nhận thấy điểm nổi bật là người tiêu dùng ngày càng chi mạnh tay vàcó khả năng tiếp tục chi nhiều hơn nữa", Bhagat nói.

Lấy câu chuyện L Catterton rót vốn cho một startup chăm sóc sắc đẹp đa nền tảng ở Indonesia, Bhagat cho biết thương vụ này phản ánh đúng những nhận định của công ty về sức mạnh tiêu dùng tại châu Á, bên cạnh đó là nhu cầu đối với các mô hình kinh doanh đa kênh.

"Quan điểm của chúng tôi là trong 10 năm tới, mô hình kinh doanh một sản phẩm duy nhất sẽ biến mất. Các sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm tiêu dùng sẽ được tích hợp lại với nhau. Chúng tôi không phải người duy nhất đưa ra nhận định đó. Tôi cho rằng có rất nhiều nhà đầu tư khác cũng sở hữu quan điểm này như chúng tôi", ông nhận xét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Xu hướng dẫn dắt hành vi người tiêu dùng tại châu Á năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO