Vì sao chi phí lương bị tách khỏi gói vốn vay sản xuất?

21/07/2011 09:39

Tôi thắc mắc là vì sao chi phí trả lương cho công nhân thường bị NH tách riêng khỏi gói vốn vay sản xuất nên phần lớn các doanh nghiệp đều không được hưởng lãi suất ưu đãi? (Công ty Giấy Vĩnh Huê )

Vì sao chi phí lương bị tách khỏi gói vốn vay sản xuất?

* Tôi thắc mắc là vì sao chi phí trả lương cho công nhân thường bị NH tách riêng khỏi gói vốn vay sản xuất nên phần lớn các doanh nghiệp đều không được hưởng lãi suất ưu đãi? (Công ty Giấy Vĩnh Huê )

- Chi phí trả lương công nhân là chi phí cấu thành giá thành sản phẩm. Đây là đối tượng cho vay theo quy định của pháp luật nên ngân hàng không tách khỏi nhu cầu vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

* Thời gian khó khăn vừa qua, công ty chúng tôi không bán được hàng. Giờ còn lô hàng đang làm dở dang, chúng tôi muốn tiếp tục vay vốn hoàn thành lô hàng tồn kho này để bán, có được không? (Công ty Sản xuất và Chế biến gỗ Thiên Vũ)

- Maritime Bank sẵn sàng tài trợ vốn cho những phương án kinh doanh có hiệu quả. Quý doanh nghiệp cần lập phương án kinh doanh thật cụ thể và khả thi để ngân hàng chúng tôi có cơ sở quyết định cho vay.

* Doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn để mua ngoại tệ thanh toán hàng nhập khẩu hay doanh nghiệp phải thanh toán bằng ngoại tệ, muốn chuyển sang nhận nợ bằng đồng Việt Nam có được hay không? (Công ty Thủy sản Thuận Phước (Đà Nẵng)

- Đối với nhu cầu thanh toán hàng nhập khẩu, quý doanh nghiệp có thể lựa chọn việc vay bằng ngoại tệ hoặc vay VND để mua ngoại tệ. Việc vay ngoại tệ phải thỏa mãn các điều kiện theo quy định của pháp luật trong từng thời kỳ.

Hiện nay, doanh nghiệp chỉ được vay USD để thanh toán hàng nhập khẩu với điều kiện doanh nghiệp phải tự chủ được nguồn USD để trả nợ hoặc có một tổ chức tín dụng cam kết bán USD để trả nợ vay khi đến hạn.

* Để tư vấn tốt hơn cho DN về thủ tục cũng như các ưu đãi dành cho DN, MaritimeBank cử đội ngũ Giám đốc Quan hệ khách hàng nhằm tư vấn trực tiếp các vấn đề thắc mắc của DN. Liên hệ trực tiếp đường dây nóng: 0918974830 (anh Thái). Các câu hỏi cho chuyên mục gửi về: Báo Doanh Nhân Sài Gòn, Tel: 39308870, email: toasoan@doanhnhansaigon.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Vì sao chi phí lương bị tách khỏi gói vốn vay sản xuất?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO