Tìm kiếm cơ hội kinh doanh (P.4)

ANDREW A.CAFFEY - dịch ĐOÀN NGỌC THANH TÂM| 08/09/2009 04:12

Nếu vẫn không nhận được tài liệu từ công ty người bán, bạn phải tự thân vận động, tìm đủ thông tin cần thiết trước khi kí kết trao đổi mua bán gì.

Tìm kiếm cơ hội kinh doanh (P.4)

Tự bảo vệ mình.

Hầu hết điều luật về trao đổi mua bán Cơ Hội Kinh Doanh quy định cấm người bán che giấu thông tin này.

Nếu vẫn không nhận được tài liệu từ công ty người bán, bạn phải tự thân vận động, tìm đủ thông tin cần thiết trước khi kí kết trao đổi mua bán gì. Sau đây là dẫn chứng những tài liệu và thông tin bạn cần nắm rõ.

Tên tuổi, địa chỉ của công ty và giám đốc điều hành. Bảng báo cáo tài chính hằng năm của công ty.

Những ghi chép liên quan đến pháp luật: có từng vi phạm pháp luật, luật đầu tư kinh doanh?

Tổng số tiền bạn phải trả cho công ty?

Tổng đầu tư (tất cả chi phí cơ sở vật chất, phí phụ trợ…) bạn phải chi?

Thỏa thuận giữa hai bên? Ví dụ, nếu bạn chấp nhận mua một mặt hàng, thì lịch giao hàng cụ thể là khi nào?

Bản copy hợp đồng hay bất cứ giấy tờ nào bạn phải kí khi đồng ý giao thương. Bạn cần có thời gian ngồi nhà xem xét kĩ tất cả những giấy tờ đó.

Bản viết chi tiết quyền địa bàn kinh doanh.

Thông tin về kinh nghiệm bán hàng của những người mua khác. Hầu hết điều luật về trao đổi mua bán Cơ Hội Kinh Doanh quy định cấm người bán che giấu thông tin này.

Thông tin về người mua. Tìm số liệu cụ thể là có bao nhiêu người cũng là người mua và đang phân phối sản phẩm của công ty này trong bang, khu vực và thị trấn của bạn. Tên, địa chỉ và số điện thoại liên lạc của họ. Hãy cẩn trọng trước một cái tên hay một danh sách ngắn do công ty người bán cung cấp. Đó không thể là đại diện nói lên tất cả tình hình bán hàng của công ty. Cũng có trường hợp họ nhận tiền từ công ty bán để giúp công ty đó “dụ” bạn mua sản phẩm, dịch vụ.

Đánh giá cơ hội kinh doanh.

Tình huống tệ nhất là bạn thiếu thông tin và thiếu hiểu biết về Cơ Hội Kinh Doanh - mặt hàng kinh doanh. Ví dụ cụ thể, công ty mời gọi bạn mua cái máy thử nồng dộ cồn qua hơi thở. Họ nói rằng cứ đặt máy ở các quán bar, sẽ có người đến đo, và bạn chỉ việc lấy 2USD mỗi người. Nghe thì có vẻ quá dễ dàng và “ngon ăn”.

Nhưng, bạn chẳng biết chất lượng, độ bền và cách sửa chữa cái máy này thế nào? Bạn cũng chẳng tính toán kỹ là chủ quán bar có chấp nhận để nó trong quán của họ không? Có người nào bỏ tiền ra thử nồng độ rượu thay vì mua thêm cho mình một ly bia khác? Có kẻ nào say mèm, phá máy vì nói máy không ra kết quả chính xác? v.v…

Đừng để bị những người bán chiêu dụ dễ dàng bằng những mẹo vặt. Đừng để bị đốc thúc giao kết với cái mà bạn chưa biết gì về nó. Bạn cần từ tốn suy nghĩ, bàn thảo với người quen, bạn bè xem triển vọng món hàng thế nào. Họ sẽ mua nó? Họ nghĩ nó thích hợp và đáng để bạn đầu tư?

Tóm lại, bản thân bạn phải được trang bị kiến thức. Đồng thời, tham khảo ý kiến mọi người xung quanh để đưa ra quyết định có khả năng thành công cao nhất.

(Xem tiếp P. cuối)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tìm kiếm cơ hội kinh doanh (P.4)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO