Thị trường điện thoại thông minh sẽ phát triển

NGUYỄN HỒNG| 24/06/2009 08:44

Đó là nhận định của ông Nguyễn Hồng Châu, Trưởng đại diện Công ty HTC tại VN về thị trường điện thoại di động thông minh (smartphone).

Thị trường điện thoại thông minh sẽ phát triển

Đó là nhận định của ông Nguyễn Hồng Châu, Trưởng đại diện Công ty HTC tại VN về thị trường điện thoại di động thông minh (smartphone).

* Nhiều năm làm việc trong lĩnh vực điện thoại di động, ông đánh giá như thế nào về thị trường này tại VN?

- VN là thị trường rất tiềm năng. So với các nước ở châu Á, số lượng người VN sử dụng điện thoại di động (ĐTDĐ) vẫn còn thấp. VN có 87 triệu dân, nhưng mỗi năm chỉ có khoảng 8 triệu ĐTDĐ được tiêu thụ. Theo số liệu từ các công ty nghiên cứu thị trường, thị phần điện thoại giá thấp (dưới 2 triệu đồng/chiếc) chiếm 60% thị phần.

- Tuy nhiên, VN đang phát triển, hơn nữa, kinh tế đang phục hồi nên theo tôi, trong thời gian không xa, thị trường ĐTDĐ thông minh sẽ phát triển mạnh mẽ. Đón đầu sự phát triển của thị trường này, HTC đã đẩy mạnh đầu tư vào VN, bao gồm giới thiệu nhiều dòng sản phẩm, mở rộng kênh phân phối và đẩy mạnh hoạt động tiếp thị bán hàng. Bên cạnh vị trí tiên phong trong dòng điện thoại thông minh Windows Mobile, chúng tôi tự hào là thương hiệu đầu tiên giới thiệu điện thoại HTC Magic chạy trên hệ điều hành (HĐH) Android vào thị trường VN.

* Thế nhưng, ở phân khúc cấp cao này, thị trường cũng đã có sự phân chia, làm sao để HTC cạnh tranh thành công?

- Như tôi đã nói, trong thời gian tới, nhu cầu sử dụng điện thoại cao cấp sẽ phát triển. Vì thế, các dòng điện thoại thông minh sẽ phát triển nếu các nhà cung cấp biết khai thác điểm mạnh của sản phẩm và thương hiệu. Riêng với HTC, là nhà sản xuất điện thoại PDA và điện thoại thông minh nổi tiếng thế giới, chúng tôi chú trọng vào yếu tố “tiên phong” để tạo sự khác biệt và phát triển.

- Yếu tố này được HTC thể hiện trong việc đổi mới, đột phá trong thiết kế, tích hợp công nghệ mới nhất vào sản phẩm, đa dạng về chủng loại mẫu mã, tính năng và giá cả. Do vậy, HTC đang giữ vững vị trí dẫn đầu trong dòng điện thoại HĐH Windows Mobile và Android.

- Cũng phải kể đến khả năng Việt hóa của HTC cho dòng sản phẩm này. Có hàng nghìn ứng dụng tiện ích cho người sử dụng lựa chọn và cài đặt miễn phí. Tại VN, HTC luôn theo đuổi việc phát triển những ứng dụng Việt để đem lại tiện ích thật sự cho người sử dụng.

- Chúng tôi đã phối hợp với nhiều đối tác để tích hợp những ứng dụng Việt vào sản phẩm, như định vị trực tuyến, các nhóm địa điểm ưa thích - POI (nhà hàng, khách sạn, mua sắm, vui chơi, ngân hàng,…), mua bán trực tuyến, thông tin thể thao trong và ngoài nước... Đặc biệt, trong thời gian không xa, chúng tôi sẽ giới thiệu ứng dụng kiểm tra thông tin và thực hiện giao dịch chứng khoán trên điện thoại di động HTC.

* Theo ông, Android có ưu điểm gì so với những HĐH khác?

- Khó có thể so sánh các HĐH trên mobile với nhau bởi mỗi hệ điều hành có ưu - khuyết điểm riêng, phục vụ cho những đối tượng khách hàng khác nhau. Đối với Android, điểm mạnh nhất là tính thân thiện, đơn giản và rất dễ sử dụng ngay cả với người lần đầu tiên làm quen với nó.

-  Android là HĐH cung cấp mã nguồn mở, cho phép những người có kiến thức cơ bản về lập trình có thể phát triển cho riêng mình những ứng dụng, những trò chơi để cài đặt lên điện thoại hay chia sẻ cộng đồng. Cũng nhờ vào tính năng này, hiện nay có hàng nghìn ứng dụng, trò chơi rất tiện ích có thể cài đặt miễn phí (online hay offline) cho điện thoại Android, và con số này được tăng lên hằng ngày.

- Ngoài ra, một điểm mạnh khác của Android không thể bỏ qua là HĐH này được phát triển bởi Google nên kế thừa những điểm mạnh vốn có của Google, như khả năng tìm kiếm thông tin, bản đồ định vị, kết nối và chia sẻ cộng đồng. Push email (exchange) cũng là tính năng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

* Với những tính năng ưu việt như thế, liệu HTC có đưa HĐH Android vào các dòng điện thoại phân khúc thấp hơn? Và từ nay đến cuối năm, HTC VN có định tung ra thị trường những mẫu Android mới?

- Bên cạnh thành công trong dòng sản phẩm Windows Mobile, mục tiêu của chúng tôi là xây dựng thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực điện thoại thông minh Android. Trước mắt, chúng tôi sẽ giới thiệu nhiều chủng loại sản phẩm có những đột phá về kiểu dáng và công nghệ dành cho nhiều đối tượng như giới yêu công nghệ, doanh nhân, người yêu thích thời trang, các bạn trẻ và sinh viên, học sinh. Từ nay đến cuối năm, chúng tôi sẽ tung ra khoảng 5 mẫu điện thoại HTC chạy trên HĐH Android, trong đó có những mẫu có mức giá hấp dẫn dành cho nhóm khách hàng tầm trung.

* Xin cảm ơn ông về những thông tin bổ ích này!

                           Điện thoại thông minh HTC Magic

Không còn là lời“đồn thổi”, chiếc điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android với HTC Magic đã xuất hiện tại VN, đem lại những trải nghiệm mới về kết nối internet di động.

Thiết kế ấn tượng

HTC Magic được thiết kế rất ấn tượng với hình dáng nhỏ gọn, phong cách đơn giản nhưng rất tiện dụng. Thiết kế này phù hợp với những sản phẩm phần mềm đơn giản của Google, rất thân thiện và làm quen dễ dàng.

Magic có vỏ ngoài làm bằng nhựa với hai phiên bản đen và trắng. Mặc dù có đến 6 phím đều khiển khác nhau nhưng được bố trí rất gọn ở phần thân dưới, trong đó, nút có biểu tượng kính lúp giúp người dùng mở nhanh tiện ích tìm kiếm.

Không sử dụng bút stylus như các dòng điện thoại smartphone khác, Magic thiết kế các menu sử dụng tốt với ngón tay. Đặc biệt, một điểm không thể bỏ qua cho HTC Magic là sản phẩm được tích hợp viên bi lăn (track ball) giúp cho việc lướt web một cách nhẹ nhàng và tối ưu.

Khi có tin nhắn, mail mới, hoặc cuộc gọi nhỡ, viên bi này biến thành đèn báo nhấp nháy rất ấn tượng.

Cấu hình mạnh

Là thiết bị mới nhất của HTC, Magic được tích hợp bộ vi xử lý Qualcomm MSM 7201A tốc độ 528Mhz và RAM 192MB, với 512MB bộ nhớ trong (có thể mở rộng bộ nhớ bằng thẻ microSD).

Người dùng sẽ ngạc nhiên với tốc độ xử lý của chiếc máy này vì khả năng xử lý các ứng dụng, các tính năng và gọi menu nhanh tức thì. HTC Magic có màn hình 3,2 inch với độ phân giải 320x480 pixel, có góc nhìn rộng và màu sắc sống động.

Camera 3.2 mega-pixel, và chip định vị vệ tinh GPS tích hợp, chức năng phóng to - thu nhỏ và màn hình xoay tự động dễ dàng chuyển hướng và tìm kiếm trên internet.

Vì vậy, HTC Magic mang đến trải nghiệm duyệt web như trên máy tính, người sử dụng có thể mở rộng và cá nhân hóa chiếc điện thoại để phù hợp với phong cách riêng.

Ngoài ra, thiết bị hỗ trợ nhiều tài khoản thư điện tử cùng lúc và đồng bộ e-mail, lịch làm việc, danh bạ với Microsoft Exchange Server...

HTC Magic được trang bị một bàn phím Qwerty ảo giúp soạn tin nhắn một cách dễ dàng và xem văn bản với định dạng PDF. Đặc biệt, thời gian chờ và đàm thoại của HTC Magic rất lớn (gọi: 400 phút, chờ: 660 giờ).

Hê điều hành tiên tiến

Một trong những ưu thế của HTC Magic là khả năng tìm kiếm mạnh mẽ với phím kích hoạt nhanh chóng. Nó cho phép dò tìm thông tin trên danh bạ, tin nhắn, email...và tìm kiếm qua trình duyệt.

Điểm mạnh của Magic là khả năng Việt hóa của máy. Ngoài việc hỗ trợ tiếng Việt, HTC còn cung cấp bộ gõ dấu tiếng Việt theo máy. Magic có bộ ứng dụng riêng cho phép tìm và dẫn đường với hệ thống định vị GPS, xem tin thể thao, tin rao vặt (mua bán xe, bất động sản…).

Ngoài ra, người dùng cũng có thể truy cập và download trực tiếp các ứng dụng trên SlideME.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường điện thoại thông minh sẽ phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO