The CrownX được mua lại cổ phần với tổng giá trị 400 triệu USD

YN| 23/05/2021 01:06

Công ty CP Tập đoàn Masan (Masan) và nhóm các nhà đầu tư trong đó có Tập đoàn Alibaba (Alibaba” và Baring Private Equity Asia (BPEA) đã công bố ký kết thỏa thuận mua cổ phần phát hành mới của The CrownX với tổng giá trị tiền mặt là 400 triệu USD, tương đương với 5,5% tỷ lệ sở hữu sau phát hành.

The CrownX được mua lại cổ phần với tổng giá trị 400 triệu USD

The CrownX là nền tảng tiêu dùng bán lẻ hợp nhất lợi ích của Masan tại Masan Consumer Holdings (MCH) và VinCommerce (VCM). Thông qua Giao dịch này, The CrownX được định giá 6,9 tỷ USD (trước phát hành) cho 100% vốn chủ sở hữu, tương đương trị giá mỗi cổ phần là 93,5 USD (xấp xỉ 2.150.000 đồng). Sau đợt phát hành này, tỉ lệ sở hữu của Masan tại The CrownX là 80,2%.

The CrownX hợp nhất hai doanh nghiệp đầu ngành nhằm thiết lập nền tảng tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu Việt Nam. The CrownX cũng hợp tác với Lazada để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, tăng tốc phát triển thị trường bán lẻ tích hợp từ offline đến online (O2O) tại Việt Nam.

jj-9029-1621778784.png

VCM cũng hợp tác chiến lược với Lazada.Theo đó: VCM sẽ là nhà bán lẻ nhu yếu phẩm trên nền tảng thương mại điện tử Lazada; Hai bên sẽ cùng chia sẻ kinh nghiệm để thúc đẩy nhu yếu phẩm trở thành ngành hàng chủ chốt của thương mại điện tử; Phát triển tính năng cung ứng hàng hóa cho các đơn hàng online tại các điểm bán offline của VCM; Phát huy sức mạnh từ nền tảng cung ứng và giao vận của hai bên để tối ưu và tiết kiệm chi phí, gia tăng chất lượng phục vụ người tiêu dùng. Masan đặt mục tiêu tổng giá trị hàng hóa từ kênh online của The CrownX chiếm ít nhất 5% tổng doanh số bán hàng của Công ty trong thời gian tới.

Trong giao dịch này, Credit Suisse (Singapore) Limited là đơn vị tư vấn tài chính độc quyền cho Masan Group. Deutsche Bank là đơn vị tư vấn tài chính độc quyền cho BPEA. Masan cũng đang trong quá trình đàm phán một giao dịch đầu tư chiến lược với những nhà đầu tư khác trị giá từ 300 - 400 triệu USD vào The CrownX. Giao dịch dự kiến hoàn tất trong năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
The CrownX được mua lại cổ phần với tổng giá trị 400 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO