Tập đoàn Cargill: Phát triển cộng đồng là một mục tiêu lớn

BÌNH PHƯƠNG| 30/01/2018 05:00

Trải qua hơn 22 năm hoạt động tại Việt Nam, Cargill đã không ngừng lớn mạnh và khẳng định vị thế của một doanh nghiệp nước ngoài có uy tín với các sản phẩm chất lượng cao, là bạn của nhà nông.

Tập đoàn Cargill: Phát triển cộng đồng là một mục tiêu lớn

Các em học sinh trường Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn, Nghệ An)

Cargill còn được biết đến rộng rãi với hình ảnh một doanh nghiệp hết mình vì sự phát triển của các cộng đồng dân cư nông thôn.

Cargill là một tập đoàn tư nhân của Hoa Kỳ với lịch sử trên 152 năm. Hiện diện tại Việt Nam vào năm 1995, từ một cơ sở nhỏ đến nay Cargill đã có hơn 2.000 nhân viên làm việc tại 23 cơ sở trên cả nước, hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất thức ăn chăn nuôi, cung cấp nguyên liệu sản xuất thực phẩm và nước giải khát, cung ứng nông sản, kinh doanh sắt thép và nguyên liệu thức ăn chăn nuôi chuyên biệt.

Cargill-1-doanhnhansaigon-6016-151729515

Cắt băng khánh thành trường Cargill Cares số 85 – tiểu học Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn, Nghệ An)

Liên tiếp trong bốn năm (2013-2016), Cargill được bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong lĩnh vực Nông/Lâm nghiệp và Thức ăn chăn nuôi, theo khảo sát do Anphabe phối hợp với Nielsen thực hiện. Song song với các hoạt động kinh doanh, đóng góp làm giàu mạnh cho cộng đồng luôn là một ưu tiên của Cargill và đã trở thành một mục tiêu lớn gắn liền với các mục tiêu kinh doanh tại Việt Nam. 

Để cải thiện đời sống và thu nhập của người chăn nuôi, Cargill thường xuyên tổ chức huấn luyện cho nông dân, nhằm giúp họ thực hành tốt trong lĩnh vực dinh dưỡng vật nuôi, nâng cao sức khỏe và năng suất chăn nuôi. Đến nay, chương trình này đã mang lại lợi ích cho hơn 1,6 triệu nông dân tại Việt Nam.

Cargill-doanhnhansaigon-4113-1517295152.

Một lớp học tại trường mầm non Sao Mai (Đắc Lắc)

Thay đổi cuộc sống thông qua giáo dục cũng là một hoạt động bền bỉ của Cargill nhiều năm qua. Cargill bắt đầu chương trình xây dựng trường học cho cộng đồng từ năm 1997 nhằm mang lại cơ sở vật chất học tập an toàn, hiệu quả cho học sinh ở những khu vực nông thôn còn nhiều khó khăn.

“Giúp cho thế giới thịnh vượng” không chỉ là một câu khẩu hiệu của Cargill mà còn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động kinh doanh nhằm giúp cho người dân và các quốc gia phát triển thịnh vượng.

Dưới sự bảo trợ của Quỹ Cargill Cares - một hoạt động tình nguyện do nhân viên Cargill chủ trì, đội ngũ của Cargill đã dành thời gian tổ chức các hoạt động gây quỹ, thực hiện các dự án trường học, đảm trách hoàn toàn các công việc từ bàn bạc với kiến trúc sư thiết kế, xin giấy phép xây dựng đến quản lý công trình xây dựng.

Đồng hành, gắn bó cùng chương trình xây trường học Cargill Cares tại Việt Nam trong suốt hơn 22 năm qua còn là hàng ngàn khách hàng thân thiết, các nhà cung cấp, các đối tác kinh doanh, các công ty thành viên của Tập đoàn Cargill. Tới nay, chương trình đã quyên góp được hơn 5 triệu USD (khoảng 110 tỷ đồng) và xây được 85 trường học, hằng năm phục vụ cho hơn 13.500 trẻ em ở nhiều cấp học như mẫu giáo, tiểu học, trung học…trên khắp cả nước. Mục tiêu của chương trình là hoàn thành xây dựng và bàn giao 100 trường học cho Việt Nam vào năm 2020.

“Mỗi ngôi trường mà Cargill Cares xây dựng đều là một câu chuyện rất có ý nghĩa, được viết nên bởi sự cam kết và quyết tâm cao nhất của đội ngũ nhân viên tình nguyện” - Ông Stoney Su - Trưởng đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam, cho biết -  “Càng nhiều ngôi trường mới được mọc lên, càng nhiều tình yêu thương được vun đắp, càng nhiều niềm hạnh phúc sẽ được mang đến.”

Bà Nguyễn Thị Bé Tư - Giám đốc Công ty TNHH Thanh Khôi, đơn vị đồng hành lâu năm của chương trình, chia sẻ: “Là một đối tác của Cargill trong hơn 10 năm qua, ngoài sự gắn bó với Cargill về công việc, chúng tôi còn đồng hành với chương trình Cargill Cares. Đây là một chương trình có ý nghĩa và thiết thực mà chúng tôi rất tâm đắc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tập đoàn Cargill: Phát triển cộng đồng là một mục tiêu lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO