Sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam

H.Ng| 12/12/2019 01:00

Sức khỏe là mối quan tâm số một của người Việt Nam và người tiêu dùng Việt cũng đứng đầu xu hướng tiết kiệm trên thế giới.

Sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam

Theo một nghiên cứu vừa được Nielsen Việt Nam công bố, người tiêu dùng Việt Nam xếp hạng sức khỏe (46%, tăng 2 điểm phần trăm so với quý II/2019) và công việc ổn định (37%, giảm 5 điểm phần trăm so với quý II/2019) là hai mối quan tâm hàng đầu, trong khi 24% người được khảo sát cho rằng vấn đề cân bằng cuộc sống (24%, tăng 2 điểm phần trăm) là yếu tố thứ ba mà họ quan tâm. Trong khi mức độ quan tâm về công việc ổn định giảm mạnh (từ 42% xuống còn 37%) thì sức khỏe vẫn tiếp tục là mối lo đứng đầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Sức khỏe đạt mức quan tâm kỷ lục trong suốt 10 năm lịch sử của khảo sát này, với 46% người được khảo sát khẳng định đó là mối lo của họ. Bà Louise Hawley - Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam cho rằng, điều này hoàn toàn nằm trong dự đoán của những người thực hiện cuộc khảo sát. Bởi “ngày càng có nhiều người chú ý về những gì đang xảy ra xung quanh họ, những thứ ảnh hưởng đến họ và những người thân yêu, sự nhận thức cũng như mối lo về những ảnh hưởng lâu dài của môi trường và những hành động cần làm để cải thiện cũng tăng lên đáng kể”, bà Louise Hawley nói.

Không chỉ quan tâm đến sức khỏe, người tiêu dùng Việt Nam cũng rất tiết kiệm. Trong quý III/2019, Việt Nam vượt qua Hồng Kông để đứng vị trí số một toàn cầu về xu hướng tiết kiệm với 69% người được hỏi chọn sử dụng tiền nhàn rỗi vào việc tiết kiệm. Đứng vị trí kế tiếp là người tiêu dùng Hồng Kông với 68% người quan tâm đến việc tiết kiệm. Ở Trung Quốc và Indonesia, tỷ lệ này lần lượt là 66% và 62%.

Theo bà Hawley, ngày càng có nhiều người cảm thấy tự tin hơn về tương lai, mặc dù công việc ổn định đã lạc quan hơn, người Việt Nam vẫn có xu hướng tiết kiệm nhiều hơn là chi tiêu ngày hôm nay. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy sự lạc quan về những gì tương lai có thể mang lại.

Hiện nay, Việt Nam vẫn là quốc gia có tỷ lệ cao nhất số người nói rằng họ sử dụng tiền cho các gói bảo hiểm sức khỏe cao cấp trên toàn cầu. “Với sự quan tâm lớn đối với sức khỏe, không có gì bất ngờ khi người Việt Nam nói rằng bảo hiểm sức khỏe là một trong những điều chính mà họ chi tiêu”, bà Louise cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sức khỏe là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO