Sự trỗi dậy của Pizza Hut và Papa John’s

P.V| 10/10/2019 01:06

Pizza Domino’s đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của  Pizza Hut. Ngay với những đối thủ "sinh sau đẻ muộn" như Papa John’s, so với Domino’s, cũng cho thấy thương hiệu pizza này đang trỗi dậy quyết liệt

Sự trỗi dậy của Pizza Hut và Papa John’s

Trước đó, Domino’s là thương hiệu được yêu thích nhất trong ngành công nghiệp pizza. Cổ phiếu của Domino’s đã tăng vượt bậc nhờ doanh thu vững chắc cùng nhiều quảng cáo hấp dẫn.

Nhưng câu chuyện tăng trưởng vượt bậc của Domino’s giờ không còn nữa. Same-store sales (chỉ số dùng để so sánh doanh thu của các cửa hàng trong một năm) của Domino’s tại Mỹ chỉ tăng 2,4% trong quý III/2019 so với mức 6,3% cùng kỳ năm 2018. Sự cạnh tranh với các thương hiệu pizza khác khiến cổ phiếu Domino’s bị giảm 8% từ đầu năm 2019 đến nay. Trong khi đó, cổ phiếu Pizza Hut tăng 25%, Papa John’s tăng 35%.

Domino’s đã tạo ra một nửa doanh thu từ thị trường nước ngoài trong quý III/2019. Domino’s hiện hoạt động ở 85 quốc gia với hơn 10.000 cửa hàng. Tuy nhiên, Domino’s vẫn được cho là yếu hơn các thương hiệu pizza khác trong cuộc chiến vận chuyển đồ ăn. Domino’s luôn luôn phụ thuộc vào tài xế của công ty để giao hàng cho khách. Trong khi đó, Pizza Hut đã tỏ ra linh động khi hợp tác với GrubHub, còn Papa John’s thì hợp tác với DoorDash.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Sự trỗi dậy của Pizza Hut và Papa John’s
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO