Saigon Co.op - Thương hiệu Vàng của TP.HCM

H.Ng| 22/01/2021 07:55

Liên hiệp HTX TM TP.HCM vừa vinh dự nhận được chứng nhận “Thương hiệu Vàng” do TP.HCM trao tặng.

Saigon Co.op - Thương hiệu Vàng của TP.HCM

Giải thưởng do Sở Công Thương TP.HCM cùng Thời báo Kinh tế Sài Gòn thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, nhằm ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp có thành quả xây dựng thương hiệu sản phẩm ấn tượng, gắn với sự nhận diện về Sài Gòn - TP.HCM.

Giải thưởng lần đầu tiên tổ chức, thu hút 65 doanh nghiệp từ các lĩnh vực của 4 ngành công nghiệp trọng yếu và 9 ngành dịch vụ.

Saigon Co.op được thành lập từ năm 1989, theo chủ trương của UBND TP.HCM về việc chuyển đổi từ Ban quản lý hợp tác xã mua bán Thành phố trở thành Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM - Saigon Co.op với 2 chức năng trực tiếp kinh doanh và tổ chức vận động phong trào hợp tác xã. Siêu thị đầu tiên của hệ thống siêu thị Co.opmart là Co.opmart Cống Quỳnh vào ngày 9/2/1996. Luật Hợp tác xã ra đời tháng 1/1997 mà Saigon Co.op là mẫu hợp tác xã điển hình minh chứng về sự cần thiết, tính hiệu quả của loại hình kinh tế hợp tác xã, góp phần tạo ra thuận lợi mới cho phong trào hợp tác xã trên cả nước phát triển.

Coopmart-9142-1611307305.jpg

Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động bán lẻ theo đúng chức năng, lãnh đạo Saigon Co.op dành thời gian nghiên cứu học tập kinh nghiệm của hệ thống siêu thị KF (Thụy Điển), NTUC Fair Price (Singapore), Co.op (Nhật Bản) để tạo ra một hệ thống siêu thị mang nét đặc trưng của phương thức hợp tác xã tại TP.HCM và Việt Nam.

Tính đến nay, Saigon Co.op đã có hơn 1.000 điểm bán trên toàn quốc, hoạt động ở cả hai hình thức: kinh doanh tại điểm bán và kinh doanh trực tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Saigon Co.op - Thương hiệu Vàng của TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO