Palace Sài Gòn – Diện mạo mới giữa trung tâm Sài Gòn

DNSG| 08/08/2009 00:13

Đầu tháng 7/2009, tại Hà Nội, khách sạn Palace Sài Gòn vinh dự được Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao tặng danh hiệu “Top 10 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam” năm 2008.

Palace Sài Gòn – Diện mạo mới giữa trung tâm Sài Gòn

Đầu tháng 7/2009, tại Hà Nội, khách sạn Palace Sài Gòn vinh dự được Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch Việt Nam trao tặng danh hiệu “Top 10 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam” năm 2008. Đây là giải thưởng ghi nhận những bước phát triển bền vững của một trong những khách sạn quốc tế 4 sao tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Palace Sài Gòn cao 15 tầng, được mở cửa vào ngày 21/12/1971, lúc đó là một trong những khách sạn lớn nhất tại châu Á. Thời kỳ đầu, Palace Sài Gòn đã từng đón tiếp nhiều du khách tại các quốc gia lân cận sang Sài Gòn với mục đích duy nhất là lưu trú tại tòa nhà cao kỷ lục lần đầu tiên họ diện kiến!

KS Palace Sài Gòn nhìn từ đại lộ Nguyễn Huệ

Với vị thế đắc địa, nằm ngay trung tâm TP.HCM, nhưng Palace Sài Gòn cũng gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận phân khúc thị trường khách hạng sang, do cơ sở hạ tầng chậm được đầu tư, nâng cấp.

Ông Trần Kim Long, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bông Sen - đơn vị quản lý Palace Sài Gòn, cho rằng quyết định của HĐQT Công ty đầu tư nâng cấp khách sạn vào năm 2006 đã mở ra cho Palace Sài Gòn hướng đi mới, tạo thuận lợi trong việc tiếp cận nguồn khách, cũng như đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.

Sau khi nâng cấp, sửa chữa cơ sở hạ tầng và tái đào tạo nguồn nhân lực, Palace Sài Gòn đã tạo ra diện mạo mới: Sang trọng, hiện đại, định chuẩn được phong cách phục vụ, tạo ấn tượng tốt trong nhận thức và tâm thức của khách hàng.

144 phòng ngủ của Palace Sài Gòn hiện nay được trang bị đầy đủ trang thiết bị cao cấp, không gian ấm cúng. Hệ thống dịch vụ nhà hàng, yến tiệc, hội nghị phong phú gồm: nhà hàng Lemongrass - chuyên món ăn Việt, nhà hàng Buffet Golden Palace, Palace Café, hội trường với sức chứa 300 chỗ, cung ứng nhiều sản phẩm đa dạng và phong phú.

Nhà hàng Lemongrass ở tầng 14, với tầm ngắm toàn cảnh đại lộ Nguyễn Huệ và sông Sài Gòn từ trên cao, chuyên phục vụ món ăn Việt, thiết kế nội thất vừa hiện đại vừa đậm đà bản sắc dân gian Việt Nam, hằng đêm đều có biểu diễn nhạc dân tộc. Golden Palace tại tầng 5 với tầm nhìn thoáng rộng ra đại lộ Nguyễn Huệ, tại đây thực khách sẽ được thưởng thức buffet Hải vị Phương Đông nổi tiếng vào buổi trưa và tối với nhiều món hải sản Nhật, Hàn, Thái, Hoa, Việt… chọn lọc. Trong khi đó, Palace Café ở tầng trệt, nằm trên một góc đẹp nhất trên đại lộ Nguyễn Huệ, trung tâm Sài Gòn.

Đối với dịch vụ hội nghị - hội thảo (MICE), khách sạn có 4 phòng họp với sức chứa từ 15-300 chỗ, phục vụ các buổi yến tiệc chiêu đãi, tiệc cưới và hội nghị với đầy đủ trang thiết bị hiện đại.

Dịch vụ sức khỏe, vui chơi giải trí du lịch tại khách sạn cũng mang lại nhiều lựa chọn cho khách hàng, trong đó có những khách thương nhân không có nhiều thời gian, gồm BS Spa, phòng gym, hồ bơi ngoài trời, quầy bar tầng thượng, quầy tour desk cung ứng hàng trăm tour giới thiệu những tuyến điểm hấp dẫn tại TP.HCM cùng các tỉnh, thành phố trên cả nước.

“Một thay đổi tạo nên sự khác biệt làm chúng tôi bất ngờ thú vị”, Reid Christopherson, doanh nhân đến từ Hoa Kỳ, nhận định khi trở lại Palace Sài Gòn sau sáu năm.

Bộ mặt mới của khách sạn không chỉ được khách hàng ghi nhận mà còn là tiền đề để Tổng cục Du lịch quyết định công nhận tiêu chuẩn quốc tế 4 sao cho Palace Sài Gòn vào năm 2007. Đặc biệt, khách sạn được Tổng cục Du lịch và Hiệp hội Du lịch công nhận “Top 10 khách sạn 4 sao hàng đầu Việt Nam” năm 2008 - giải thưởng cao quý nhất đối với giới kinh doanh khách sạn quốc tế tại VN.

“Thành công bước đầu của chúng tôi là đã xây dựng được hình ảnh năng động, trẻ trung, thân thiện, hiện đại trong nhận diện của khách hàng, khởi nguồn từ chính nhu cầu của khách hàng và chiến lược định vị thương hiệu của đơn vị”, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc khách sạn, phát biểu.

Còn theo phân tích của các chuyên gia hoạt động trong ngành du lịch, để tạo dựng được hình ảnh như ngày hôm nay, Palace Sài Gòn đã mạnh dạn thay đổi phương thức quản lý, điều hành, trong đó tập trung vào công tác phát triển về quy mô, đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm (kiểu dáng, phong cách), áp dụng chính sách giá hợp lý, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng được uy tín thương hiệu thông qua các hoạt động chăm sóc khách hàng cụ thể và thiết thực.

Chính vì thế, khi các khách sạn cao cấp khác tại TP.HCM bị khủng hoảng nghiêm trọng do suy giảm kinh tế toàn cầu và dịch cúm A/H1N1, thì tại Palace Sài Gòn, công suất phòng và lượng khách vẫn đạt ở ngưỡng cao, là điều không bất ngờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Palace Sài Gòn – Diện mạo mới giữa trung tâm Sài Gòn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO