Nhãn hiệu Hàn Quốc: Nóng lòng vào VN

VĂN KHÁNH| 24/09/2009 08:15

Nhiều công ty Hàn Quốc đang chuẩn bị kế hoạch kinh doanh ở VN qua hình thức NQTM...

Nhãn hiệu Hàn Quốc: Nóng lòng vào VN

Nhiều công ty Hàn Quốc đang chuẩn bị kế hoạch kinh doanh ở VN qua hình thức NQTM, vì tính đến tháng 7/2009, họ mới có ba công ty được cấp phép kinh doanh trong lĩnh vực này.

Ba công ty Hàn Quốc đã được cấp phép hoạt động NQTM tại VN đều trong lĩnh vực ẩm thực, đó là Công ty TNHH Genesis, Công ty TNHH Bánh ngọt CJ VN (CJ Bakery) và Công ty TNHH Lotteria. Đặc điểm chung của ba công ty này là tốc độ mở các cửa hàng tự doanh khá nhanh. Có mặt tại VN từ năm 1997 cho đến nay, thương hiệu thức ăn nhanh Lotteria đã có hệ thống gần 40 cửa hàng tại VN, nhiều nhất là ở TP.HCM với 29 cửa hàng, còn lại ở Hà Nội, Hải Phòng, Biên Hòa, Vũng Tàu, Phan Thiết.

Cửa hàng Tour Les Jours ở Việt Nam

Lotteria vẫn đang tiếp tục kế hoạch mở rộng thị trường tại VN với khoảng 80 - 100 cửa hàng trong vài năm tới. Công ty Genesis kinh doanh với thương hiệu BBQ Chicken ra mắt nhà hàng đầu tiên vào tháng 3/2007 tại Hà Nội, đến nay đã có 10 nhà hàng ở Hà Nội và hai ở TP.HCM. CJ Bakery khá kén chọn mặt bằng, vậy mà chưa đầy hai năm đã mở 5 cửa hàng bánh tươi Tous Les Jours và cuối năm nay sẽ thêm một cửa hàng nữa đều ở TP.HCM.

Cả ba công ty đều đang chuẩn bị kế hoạch NQTM trong năm 2010 và đoan chắc sẽ có một sự bùng nổ cửa hàng ẩm thực Hàn Quốc tại VN. CJ Bakery cho biết, hiện ở Hàn Quốc họ có gần 1.200 cửa hàng Tous Les Jours, trong đó chỉ 30 cửa hàng do Công ty tự mở, còn lại là NQTM. CJ Bakery nhận định ngày càng có nhiều người VN thích ăn bánh tươi làm tại cửa hàng chứ không phải bánh làm ở xưởng rồi mang đến cửa hàng nướng lại, nên CJ Bakery tin họ sẽ có lợi thế cạnh tranh, sẽ mở cửa hàng nhanh hơn khi bắt đầu NQTM.

Thấy thành công của Lotteria, BBQ Chicken và Tous Les Jours, Công ty DIZ nóng lòng muốn sang VN. Ông Hong Seong Jong, Giám đốc đối ngoại DIZ cho biết, ở Hàn Quốc, Công ty rất thành công trong kinh doanh NQTM hai thương hiệu Garten Bier (bia tươi) và Chicken Phong (gà nướng) với 210 cửa hàng. Công ty đã mở sang Bắc Kinh và sắp tới sẽ là VN. Ông Hong hy vọng người VN sẽ thích thú vào một nhà hàng có từng bàn làm lạnh bia tươi tại chỗ và món gà nướng bằng hơi nóng của lò chứ không trực tiếp trên lửa. Chưa biết khi nào DIZ mới chính thức đặt chân vào VN, nhưng ông Hong đã công bố nếu đối tác độc quyền NQTM tại VN thì phí nhượng quyền là 200.000USD.

Ngoài ra, mỗi năm, DIZ sẽ thu thêm phí trên tổng doanh số của các cửa hàng. Công ty Tom N Tom tự nhận là đứng đầu về kinh doanh những sản phẩm có cà phê tại Hàn Quốc với trên 100 cửa hàng, tốc độ tăng doanh thu trong mấy năm gần đây luôn đạt hơn 200%/năm. Công ty này cũng đang chuẩn bị tiếp thị NQTM cửa hàng Tom N Tom vào VN.

Trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, Công ty Lock & Lock có đến 3.000 loại sản phẩm, nổi bật nhất là các loại hộp nhựa, đồ nhà bếp. Hiện Công ty có 15 cửa hàng ở TP.HCM và 10 cửa hàng Hà Nội, Hải Phòng. Ông Chun Hae Woo, Phó tổng giám đốc Lock & Lock cho biết, chỉ mới 18 tháng mà Công ty đã mở 25 cửa hàng, đó chính là cách dàn đều một lúc để gây chú ý. Lock & Lock đang xin cấp phép NQTM ở VN và họ tin hướng này sẽ giúp Công ty phát triển mạnh lên nhiều nhờ mạng lưới cửa hàng NQTM mở rộng trên toàn VN.

Còn Công ty Sold Out lại mong muốn NQTM mô hình thiết kế cửa hàng Sold Out, họ nghĩ nó sẽ được các chủ tiệm tạp hóa thích vì đây như một hình thức nâng cấp những tiệm tạp hóa hiện nay ở VN.

Với những chuyển động như trên và còn không ít công ty Hàn Quốc đang xem VN là thị trường tiềm năng, liệu sẽ có một “làn sóng” NQTM từ Hàn Quốc đến VN trong năm tới?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhãn hiệu Hàn Quốc: Nóng lòng vào VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO