Khu phức hợp đô thị, công nghiệp và dịch vụ thứ 5

P.V| 30/09/2011 02:16

Ngày 2/9 tại Singapore, Công ty Liên doanh TNHH Khu Công Nghiệp Việt Nam Singapore đã ký biên bản ghi nhớ với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi để tiến hành nghiên cứu khả thi Khu phức hợp Đô thị, công nghiệp và dịch vụ 1020 ha tại miền Trung Việt Nam, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ngãi.

Khu phức hợp đô thị, công nghiệp và dịch vụ thứ 5

Ngày 28/9 tại Singapore, Công ty Liên doanh TNHH Khu Công Nghiệp Việt Nam Singapore đã ký biên bản ghi nhớ với Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi để tiến hành nghiên cứu khả thi Khu phức hợp Đô thị, công nghiệp và dịch vụ 1020 ha tại miền Trung Việt Nam, thuộc địa phận tỉnh Quảng Ngãi.

Lễ ký kết giữa ông Cao Khoa, Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ngãi và hai Đồng Chủ tịch HĐQTcủa VSIP là bà Low Sin Leng và ông Nguyễn Văn Hùng.
Năm 2007 dự án thứ 3 của VSIP được khởi công tại tỉnh Bắc Ninh, gần Thủ đô Hà Nội và sau đó dự án thứ 4 của VSIP được thành lập vào năm ngoái tại thành phố Hải Phòng. Bốn dự án khu phức hợp khu công nghiệp của VSIP có quỹ đất hơn 4.845 ha và đã thu hút được 440 khách hàng với hơn 4 tỷ vốn đầu tư và đã tạo ra hơn 100.000 việc làm cho người lao động. Trong đó các công ty Singapore đứng thứ 4 trong các nhóm công ty đầu tư vào VSIP chỉ sau Nhật, Việt Nam và Đài Loan.

Dự án bao gồm 500 ha đất công nghiệp nằm trong khu kinh tế Dung Quất thuộc khu vực tiếp giáp TP.Quảng Ngãi, nơi các nhà đầu tư sản xuất được hưởng các ưu đãi đặc biệt của Chính phủ dành cho doanh nghiệp nằm trong khu kinh kế . Ngoài ra sẽ có thêm 520 ha đất quy hoạch dành cho mục đích phát triển khu đô thị, thương mại dịch vụ và nhà ở nằm gần trung tâm thành phố Quảng Ngãi.

Lễ ký kết diễn ra tại Istana Singapore nhân chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên đến Singapore của Ngài Trương Tấn Sang, Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa ông Cao Khoa, Chủ tịch UBND Tỉnh Quảng Ngãi và hai Đồng Chủ tịch HĐQTcủa VSIP là bà Low Sin Leng và ông Nguyễn Văn Hùng.

Bà Low đồng thời là Chủ tịch điều hành tập đoàn Sembcorp Industrial Parks, ông Nguyễn Văn Hùng là Chủ tịch hội đồng thành viên Tổng Công ty Đầu tư Và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC. Lễ ký kết diễn ra dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang và Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Sembcorp dẫn đầu nhóm các nhà đầu tư Singapore trong Công Ty Liên Doanh VSIP với Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC.

VSIP đầu tiên được thành lập vào năm 1996 tại Thị Xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương, gần trung tâm tâm kinh tế thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2006 VSIP mở rộng phát triển đến huyện Bến Cát, huyện Tân Uyên nằm kề Thành Phố Mới Bình Dương đang được xây dựng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khu phức hợp đô thị, công nghiệp và dịch vụ thứ 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO