JETRO ký kết hợp tác với Reed Tradex

P.V| 27/07/2018 04:58

Reed Tradex – nhà tổ chức “METALEX Vietnam” vừa ký kết hợp tác cùng Tổ chức Xúc Tiến Thương Mại Nhật Bản (JETRO), Trung tâm xúc tiến Thương mại và Đầu tư (ITPC) và Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP. HCM (CSID) để tổ chức "Supporting Industry Show 2018”.

JETRO ký kết hợp tác với Reed Tradex

"Supporting Industry Show 2018” với mục tiêu thắt chặt mối quan hệ giữa các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản, đồng thời thúc đẩy các ngành sản xuất trụ cột như điện tử và ô tô tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn.

Ông Suttisak Wilanan - Phó Giám đốc công ty Reed Tradex cho biết: “Năm vừa qua, Việt Nam đã chuyển dịch 5 bậc lên vị trí thứ 55 trong bảng xếp hạng Chỉ số cạnh tranh toàn cầu (GCI) của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF); đồng thời được Ngân hàng thế giới đánh giá ở vị trí 68 trên bảng xếp hạng Chỉ số thuận lợi kinh doanh (EBDI) năm 2018, tăng 31 bậc kể từ 2014.

Đồng thời, với mạng lưới 16 hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương, Việt Nam cung cấp một chuỗi giá trị cao cho các nhà công nghiệp tại thời điểm này. Những hiệp định này đã giảm đáng kể những trở ngại về thuế quan, mở rộng cánh cửa thu hút rộng rãi các nguồn đầu tư nước ngoài”.

Năm 2016 sang 2017, tổng mức đầu tư đã đăng ký tăng vượt bậc từ 2.150 triệu USD lên 8.640 triệu USD; trong đó, số lượng đăng ký đầu tư mới tạo một con số ấn tượng từ 1.182 triệu USD lên 7.746 triệu USD.

70% các công ty Nhật Bản phản hồi tích cực sẽ mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong 1-2 năm tới. Ngành công nghiệp ô tô VN có những tín hiệu tích cực, các công ty trong nước cũng như FDI đang tập trung thiết lập kế hoạch kinh doanh mới để thích ứng với việc miễn giảm thuế nhập khẩu xuống 0% vào đầu năm nay..

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
JETRO ký kết hợp tác với Reed Tradex
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO