Hơn 15 triệu cây cà phê giống được phân phối tới nông dân

Y.N| 30/11/2016 05:27

Hội thảo tổng kết 5 năm hợp tác thực hiện chương trình phát triển cà phê bền vững tại Việt Nam trong giai đoạn 2011 – 2015 giữa Nestlé Việt Nam và Viện Khoa Học Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên (WASI) vừa được tổ chức tại TP. Buôn Mê Thuột, tỉnh Đăk Lăk.

Hơn 15 triệu cây cà phê giống được phân phối tới nông dân

Hội thảo tổng kết 5 năm hợp tác thực hiện chương trình phát triển cà phê bền vững tại Việt Nam trong giai đoạn 2011 – 2015 giữa Nestlé Việt Nam và Viện Khoa Học Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên (WASI) vừa được tổ chức tại TP. Buôn Mê Thuột, tỉnh Đăk Lăk.

Trong 5 năm qua, phối hợp với WASI, Nestlé đã phân phối hơn 15 triệu giống cây cà phê kháng bệnh cho năng suất cao (trong đó vườn ươm của Viện là trên 4 triệu cây 2011-2016) tới nông dân trồng cà phê khu vực Tây Nguyên.

Với sự hỗ trợ về tài chính của Nestlé, WASI đã xây dựng các phòng thí nghiệm, lắp đặt các thiết bị hiện đại cho vườn ươm để sản xuất các loại giống tốt, kháng sâu bệnh, năng suất cao.

Được biết, cương trình đã xây dựng các mô hình vườn mẫu để nông dân đến tham quan học tập, trao đổi kinh nghiệm và áp dụng tại vườn của mình nhằm tăng năng suất và thu nhập. Trong đó có các mô hình như: Mô hình bón phân hợp lý, sàn xuất phân từ vỏ cà phê, mô hình cây che phủ, mô hình xen canh hợp lý (cà phê, tiêu…, giúp tăng thu nhập người nông dân lên tới 100%), mô hình so sánh giống, mô hình tưới tiết kiệm nước (giảm 40% lượng nước tưới)…..

Chương trình hợp tác giữa Nestlé Việt Nam và WASI đã mang lại nhiều kết quả thiết thực cho nông dân trồng cà phê , giúp cho nông dân sản xuất cà phê đảm bảo chất lượng ngay từ khâu canh tác, tăng thu nhập bền vững cho người nông dân, góp phần tăng giá trị cho hạt cà phê Việt Nam. Chương trình trên hiện đang bước sang giai đoạn 2, từ năm 2016 đến năm 2020.

>Brownee giúp nông dân vùng cà phê

>Để cà phê không còn là "giọt đắng"

>Việt Nam là nhà cung cấp cà phê lớn nhất cho Trung Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hơn 15 triệu cây cà phê giống được phân phối tới nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO