Hội thảo “Tiếp cận toàn diện trong kiểm soát ung thư vú”

Y.N| 31/03/2016 01:18

Hội thảo do Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” phối hợp với Bệnh Viện Ung Bướu TP.HCM tổ chức, dưới sự tài trợ của VP Đại Diện Hoffmann- La Roche.

Hội thảo “Tiếp cận toàn diện trong kiểm soát ung thư vú”

Do Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” phối hợp với Bệnh Viện Ung Bướu TP.HCM tổ chức, dưới sự tài trợ của VP Đại Diện Hoffmann- La Roche.

Tại hội thảo, các bác sỹ và chuyên gia đã nghe báo cáo về phương pháp “Điều trị ung thư vú HER2+ tiếp cận trên từng nhóm bệnh nhân”. Ung thư vú HER2 dương tính (HER2+) là một trong những loại ung thư vú khá phổ biến và phát triển nhanh hơn so với các trường hợp UTV còn lại.

Theo số liệu của Viện Nghiên cứu Phòng chống ung thư – Bệnh viện K, mỗi năm có khoảng 12.000 trường hợp mới mắc căn bệnh ung thư vú (UTV). Trong đó 25% số ca được chẩn đoán là ung thư vú HER2 dương tính.

Trong số các phương phát điều trị bệnh nhân ung thư vú dương tính với HER2 được biết đó là phương pháp nhắm trúng đích, đòi hỏi sự cá thể hóa trên từng bệnh nhân. Hội thảo đã giúp các bác sỹ và chuyên gia đầu ngành sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và tình huống lâm sàng, góp phần mang thêm niềm hi vọng sống còn cho bệnh nhân.

Hội thảo cũng khẳng định: “Việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú có ý nghĩa rất lớn trong điều trị. Nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu có thể chữa khỏi bệnh tới hơn 80%, ở giai đoạn 2, tỉ lệ này sẽ là 60%, sang giai đoạn 3 khả năng khỏi hẳn thấp và đến giai đoạn 4 thì thường việc điều trị chỉ để kéo dài cuộc sống, giảm bớt các triệu chứng đau đớn".

>6 hiểu lầm thường gặp về bệnh ung thư

>Phát hiện mới trong điều trị ung thư vú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội thảo “Tiếp cận toàn diện trong kiểm soát ung thư vú”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO