Giải pháp huy động vốn hiệu quả cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới

A.V| 08/05/2021 08:55

Huy động nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh là một trong những vấn đề rất quan trọng, có tính chất sống còn đối với doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Giải pháp huy động vốn hiệu quả cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới

CEO Tập đoàn đầu tư tài chính Green+ Đặng Đức Thành trình bày tham luận tại Hội thảo

Ngày 7/5, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã kết hợp với CLB Các nhà Kinh tế (VEC) và Tập đoàn đầu tư tài chính Green+ tổ chức Hội thảo: “Giải pháp huy động nguồn vốn cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới”. Sự kiện thu hút hơn 100 chuyên gia kinh tế và thành viên của CLB trên khắp cả nước.

Hội thảo tập trung giải quyết 3 câu hỏi lớn: Vì sao phải thực hiện tái cấu trúc vốn doanh nghiệp trong bối cảnh mới? Thực trạng việc huy động vốn của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay? Và giải pháp nào để huy động vốn có hiệu quả?

Theo CEO Tập đoàn đầu tư tài chính Green+ Đặng Đức Thành, muốn huy động nguồn vốn có hiệu quả phải tập trung vào 4 giải pháp cụ thể: Xác định cơ cấu vốn tối ưu; Đa dạng hóa các hình thức huy động vốn; Huy động vốn qua thị trường chứng khoán là giải pháp tối ưu mang lại hiệu quả to lớn cho doanh nghiệp; Nâng cao chất lượng quản trị doanh nghiệp.

Green-1-JPG-2973-1620467920.jpg

Toàn cảnh hội thảo

Trong khi đó, TS. Lê Anh Tú đưa ra những xu hướng mới để thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong đó đánh giá rất cao về Hệ thống tiền mã hóa đã và đang phát triển mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu.

Tại sự kiện, ông Nguyễn Hoàng Phương - Giám đốc huấn luyện và hỗ trợ kinh doanh, Công ty cổ phần Chứng khoán HSC cũng đề xuất một số giải pháp huy động nguồn vốn cho doanh nghiệp. Theo đó, niêm yết trên UPCOM và huy động tài chính từ thị trường giao dịch chứng khoán được coi là hiệu quả đối với những doanh nghiệp có vốn dưới 30 tỷ đồng. Hay, việc tìm kiếm nguồn vốn từ các nhà đầu tư thiên thần, các quỹ đầu tư mạo hiểm… cũng được đề xuất tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Giải pháp huy động vốn hiệu quả cho doanh nghiệp trong bối cảnh mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO