Ford tăng công suất gấp 3 lần và cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam

H.Ng| 16/01/2020 00:25

Công ty Ford Việt Nam vừa công bố gói đầu tư 82 triệu USD (tương đương hơn 1.900 tỷ đồng) để nâng cấp nhà máy lắp ráp Hải Dương. Dự kiến, công suất nhà máy sẽ được nâng từ 14.000 xe lên 40.000 xe/năm.

Ford tăng công suất gấp 3 lần và cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam

Khoản đầu tư bổ sung này sẽ nâng tổng vốn đầu tư của Ford tại Việt Nam lên mức hơn 200 triệu USD. Chia sẻ tại lễ công bố ngày 14/1/2020, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, trong 3 năm qua, Ford luôn là một trong những thương hiệu xe hơi có tốc độ phát triển nhanh nhất thị trường Việt Nam.

Việc mở rộng đầu tư Nhà máy Ford Hải Dương có ý nghĩa quan trọng trong quá trình thực hiện hóa chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Việc này cũng khẳng định năng lực doanh nghiệp theo định hướng của Chính phủ trong bối cảnh các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước đang phải cạnh tranh gay gắt với làn sóng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu ngày càng tăng, đặc biệt là từ các nước ASEAN. Bên cạnh đó, hoạt động đầu tư mở rộng của Ford Việt Nam còn góp phần giảm nhập siêu và cân bằng cán cân thương mại cho Việt Nam.

Do-Thang-Ha-9789-1579086395.jpg

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá cao sự đóng góp của Ford Việt Nam trong quá trình thực hiện hóa chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Theo đại diện của Ford Việt Nam, quyết định đầu tư mở rộng sản xuất của công ty dựa trên nhu cầu ổn định và tăng cao của người tiêu dùng với các dòng xe Ford và dự báo lạc quan cho tương lai phát triển của ngành ô tô Việt Nam.

“Với quyết định đầu tư này, Tập đoàn Ford Motor thể hiện sự tin tưởng vào tương lai của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, cũng như khẳng định cam kết đầu tư và phát triển lâu dài tại thị trường nội địa”, ông Andreá Cavallaro - Phó chủ tịch phụ trách sản xuất khối thị trường quốc tế (IMG) của Ford Motor chia sẻ.

Kế hoạch nâng cấp và mở rộng nhà máy Hải Dương sẽ được chia thành hai giai đoạn, triển khai từ năm 2020 và dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2022.

Ford-8627-1579086395.jpg

Dự án mở rộng nhà máy Ford Hải Dương sẽ hoàn thành vào năm 2022 và thêm việc làm cho 500 lao động tại địa phương

Nhà máy sẽ được xây dựng mở rộng thêm hơn 60.000m2, nâng tổng diện tích xây dựng lên 226.000m2, gồm việc xây mới xưởng thân xe và xưởng sơn, điều chỉnh xưởng lắp ráp hoàn thiện và sắp xếp lại khu vực hậu cần, vật tư.

Gói đầu tư mở rộng cũng cho phép Ford Việt Nam mua sắm thêm các thiết bị, máy móc mới và một loạt các robot với những công nghệ kết nối hiện đại nhất nhằm tăng cường tính hiệu quả của sản xuất và nâng cao chất lượng các sản phẩm lắp ráp tại nhà máy.

Quy trình sản xuất toàn cầu và các hệ thống và quy trình xử lý tuân thủ việc bảo vệ môi trường được áp dụng cho phần mở rộng của nhà máy cũng như cơ sở sản xuất hiện tại.

Ford-4-2891-1579086395.jpg

Ông Andreá Cavallaro - Phó chủ tịch phụ trách sản xuất khối thị trường quốc tế (IMG) của Ford Motor khẳng định cam kết đầu tư và phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam

Ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc Công ty Ford Việt Nam khẳng định, việc mở rộng nhà máy Hải Dương sẽ mở ra cơ hội mới cho Ford tăng một số dòng xe lắp ráp trong nước. Bên cạnh đó, với việc đầu tư mở rộng này, Ford Việt Nam sẽ tạo thêm 500 việc làm, nâng tổng số lao động của công ty lên gần gấp đôi từ mức 700 hiện tại. Ford cũng đồng thời giúp tạo thêm hàng nghìn việc làm tại mạng lưới các nhà cung cấp và đại lý ủy quyền của Ford trên toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ford tăng công suất gấp 3 lần và cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO