Doanh nhân Nguyễn Thanh Bình: Đặt trọn niềm tin vào Fintech Việt 4.0

Hoàng Dung| 25/08/2020 08:00

Thời kỳ hội nhập kinh tế mở ra nhiều cơ hội lẫn thách thức cho các doanh nghiệp Việt, trong đó phải kể đến xu hướng công nghệ 4.0 ảnh hưởng mạnh mẽ vào lĩnh vực Fintech. Bằng sự nhạy bén với các xu hướng phát triển và tư duy mang tính thời cuộc, doanh nhân Nguyễn Thanh Bình đang mạnh tay đầu tư vào lĩnh vực công nghệ góp phần thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế không tiền mặt.

Doanh nhân Nguyễn Thanh Bình cùng những nấc thang chinh phục sự nghiệp

Doanh nhân Nguyễn Thanh Bình là một nhân tố mới trong làng công nghệ. Trước khi tham gia vào lĩnh vực này, ông đã đầu tư các ngành nghề tiềm năng trong từng giai đoạn khác nhau và đạt được nhiều thành tựu nhất định.

image001-3051-1598285471.png

Doanh nhân Nguyễn Thanh Bình

Bén duyên với kinh doanh ngay từ khi học hết cấp ba, trong tâm trí của ông Nguyễn Thanh Bình lúc đó đã nuôi dưỡng những giấc mơ làm giàu. Mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ, ông nhanh tay bắt đầu khởi nghiệp với lĩnh vực linh kiện và phụ tùng xe máy. Năm 2000, Công ty TNHH SX – TM Mô Tô Việt Nhật ra đời và cho đến nay đây vẫn là công ty uy tín hàng đầu trong ngành.

Năm 2007, thu hút bởi thị trường bất động sản sôi động, ông đã mạnh dạn đầu tư và thành lập Công ty TNHH Bất động sản Phú Gia Hân. Nhạy bén với thời thế và đưa ra những hướng đi đúng đắn trong từng giai đoạn, ông đã đưa Phú Gia Hân có những bước trở mình đáng kinh ngạc khi bắt đầu chuyển qua mảng kinh doanh căn hộ cho thuê “The Ruby” với hơn 600 căn hộ dịch vụ và mặt bằng kinh doanh trải dài khắp thành phố. 

Nhằm mở rộng mô hình kinh doanh và phát triển, kết nối các công ty con để tạo thành một hệ sinh thái thống nhất, năm 2020 ông Nguyễn Thanh Bình thành lập Tập đoàn OnesGroup. Với định hướng phát triển ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực du lịch, OnesGroup nhanh chóng phát triển thương hiệu Dragon Valley với sản phẩm “Tuần Nghỉ Hạnh Phúc” sở hữu khu du lịch nghỉ dưỡng có mô hình Vacation Ownership đầu tiên và duy nhất tại thành phố Đà Lạt.

Xây dựng một chuỗi định hướng kinh doanh phát triển vững vàng suốt 20 năm trên thị trường, doanh nhân Nguyễn Thanh Bình đã có những bước đệm vững chắc để sẵn sàng dấn thân vào lĩnh vực Fintech tiềm năng.

Fintech - cơ hội thay đổi thói quen mua sắm của người Việt

Năm 2020, thị trường Fintech cực kỳ sôi nổi với xu hướng kinh tế số, thanh toán số. Nhận thấy thị trường Việt Nam đang có những bước phát triển đột phá thông qua Fintech, đặc biệt là trong hoạt động thanh toán, ông Bình đã nhanh chóng nắm bắt và tìm hiểu sâu về lĩnh vực này.

“Thị trường Việt Nam đang trong quá trình hội nhập kinh tế, đặc biệt đây là một thị trường rất “màu mỡ” khi xu hướng người trẻ ngày càng nhanh chóng kết nối các thành tựu công nghệ hiện đại, nền kinh tế cũng tăng trưởng nhanh và các tầng lớp trung lưu cũng tăng vọt. Chính điều này đã giúp lĩnh vực Fintech nhanh chóng tiếp cận và trở thành một xu hướng tất yếu của xã hội”, ông Bình chia sẻ.

Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, mô hình cashback (hoàn tiền) ra đời giúp người dùng tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể. Cashback được đánh giá kiến tạo một kỷ nguyên mua sắm mới khi mang lại những lợi ích tối ưu cho người sử dụng. Hình thức này tạo ra một nguồn kết nối thông minh, nơi mà họ có thể tiết kiệm nhiều hơn khi tiêu dùng online.

image003-1237-1598285472.jpg

Người dùng hào hứng với ứng dụng hoàn tiền khi đi mua sắm 

Nhờ đáp ứng thói quen người dùng hiện đại, các doanh nghiệp Fintech vẫn “sống khỏe” giữa đại dịch Covid-19, thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng. Thị trường công nghệ ngày càng hấp dẫn khi dòng vốn và công nghệ nước ngoài ngày càng đổ vào nhiều hơn, mở ra nhiều cơ hội và hướng đi mới cho người Việt.

Trước xu thế thị trường cashback sôi nổi, doanh nhân Nguyễn Thanh Bình đã ký kết với đối tác tại Mỹ, phát triển ứng dụng IBG giúp người dùng tiếp cận việc thanh toán cho các dịch vụ trong hệ sinh thái, liên kết các khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

Giải pháp tiêu dùng thông minh cùng app IBG 

image005-1730-1598285472.png

App IBG - Platlform 4.0 với công nghệ AI tiên tiến

Là một “chiến binh” mới tham gia vào đường đua Fintech nhưng IBG có đầy đủ tiềm lực về nguồn vốn, kỹ thuật, nhân lực để trở thành đối thủ đáng gờm trong ngành. 

“Với thị trường tiềm năng ở Việt Nam, tôi tin rằng IBG sẽ nhanh chóng kết nối trở thành một hệ sinh thái không chỉ lớn mạnh ở trong nước mà còn mở rộng hệ thống sang nhiều khu vực”, ông Bình nhận định.

Sức nóng của thị trường Fintech chính là điều kiện cần để app IBG ngày càng bùng nổ. Nhận thấy khả năng cũng như định hướng phát triển bền vững, Công ty IBG USA, LLC đã lựa chọn Công ty IBG Việt Nam là đối tác độc quyền trong việc khai thác và phát triển app IBG - Platform 4.0 đem đến giải pháp tiêu dùng thông minh trong thời đại công nghệ.

App IBG nổi bật với tính năng hoàn trả giá trị sản phẩm lên đến 80%. Khi người dùng mua bất kỳ sản phẩm nào có trong hệ sinh thái IBG sẽ được hoàn trả giá trị sản phẩm thông qua hình thức tích điểm. Điểm thưởng sẽ được hoàn trả mỗi ngày cho đến khi tổng điểm bằng 80% giá trị món hàng mà người tiêu dùng đã chi trả. Theo đó, người tiêu dùng trao đổi càng nhiều sẽ được hoàn trả giá trị lợi điểm càng nhiều.

IBG thừa hưởng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đưa giải pháp công nghệ cashback ứng dụng vào đời sống xã hội góp phần thúc đẩy kinh tế doanh nghiệp, kinh tế toàn cầu.

Doanh nhân Nguyễn Thanh Bình đang phát triển hệ thống văn phòng khắp các tỉnh thành và kết nối 5.000 doanh nghiệp trong hệ sinh thái IBG tại Việt Nam. Trong tương lai phát triển app IBG ở 200 quốc gia khác nhau trên thế giới.

Lĩnh vực Fintech đang ngày càng khẳng định vị thế, góp phần xây dựng một kỷ nguyên mua sắm tiêu dùng mới trong cộng đồng người Việt và app IBG là một ví dụ điển hình cho mô hình này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nhân Nguyễn Thanh Bình: Đặt trọn niềm tin vào Fintech Việt 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO